Chapter 15: Their first month - His surprise (PART 2)

99 4 1
                                    

MARKKI's POV

Bumukas ang pinto ng kwarto ko.

"Hey babe!"

O______o

WTH?! A-- Anong ginagawa nito dito?! 

'H--Hoy! Pa'no ka nakapasok sa kwarto ko??! Aga-aga nambubulabog ka." =____=

"Awww is that how you welcome visitors...." Sagot niya sa'kin with a huge smile. "...moreover, your EX-GIRL?" Tssss pinaalala pa. Badtrip

"Lumabas ka dito kung ayaw mong sumigaw ako ng 'di oras!" Naiinis na 'ko sa kaniya. Daig niya pa anino ko. Hanggang kelan ba 'ko balak kulitin nito?

"Shout all you want! Your aunt let me in so there's no use."

Aba! Si tita pa pala nagpapasok sa kaniya?! Ano ba naman 'yan tita! Kelangan ko nang lumayas dito. Kung hindi siya aalis, ako ang aalis. Tssss. Such a pest.

"Excuse me. I have better things to do than talk with you. Kung hindi ka aalis, bahala ka. Pero ako, may lakad ako kaya maiwan na kita diyan."

Lalabas na sana 'ko para doon sa banyo sa kwarto ni tita maligo, pero hinila niya 'yung braso ko. Kaya napaharap ako sa kaniya at.....

Bigla bigla ......

She.... K--Kissed me. Sa lips.

Waaaah! Hindi 'to pwede! Naiinis na talaga ako! Damn you Madelle!

--

CIARA's POV

"Ciara.. Ano kasi e... Si Markki..."

"Huh? Bakit Ate May?? Anong problema kay Markki?!"

Kinakabahan ako. Ano na naman kayang ginawa ng lalaking 'yun??!

Bago pa makapagsalita si Ate May, may dumaang mga babae at nagulat ako nang marinig ko ang pinag-uusapan nila.....

"Alam mo na ba?" -- Girl 1

"Ang alin? May chismis ka na naman.." - Girl 2

"Oo! Kilala mo si Markki 'di ba? 'Yung hottie ng FLA?" - Girl1

"Kyaaaah! Si Markki Castronuevo??! 'Yung.. 'yung gwapong gwapong chickboy ng FLA?" - Girl 2

Si Markki... Pinag-uusapan na naman nila.

"Yes! The one and only... You know na ba? He's back with his first love! Ang sweet 'di ba? The two of them were seen kissing sa kwarto ni Markki. Nakita sila ng mga dakilang stalker ni Markki! KYaaaah! They are so bagay! A GOD and a GODDESS! A match made in heaven!" -- Girl 1

'Yun na lang ang narinig ko dahil para bang nabingi na lang ako matapos nilang sabihin ang mga salitang 'yun.

Bakit niya ba 'to ginagawa?! At sa mismong monthsary pa namin!!! WTH?! ><

Naramdaman ko na lang ang kapit ni Ate May sa braso ko.

"Ciara, huminahon ka. Ganito, puntahan mo muna si Markki at hintayin mo siyang magpaliwanag... May tiwala ka naman sa kaniya 'di ba? Hindi mo naman nakitang nag kiss sila...."

Siguro nga tama si Ate... Hihintayin ko ang paliwanag ni Markki at magkukunwari muna 'ko na walang alam.... Sana lang ay mali nga ang iniisip ko....

"Ate? 'Yun din naman ang sasabihin mo sa'kin tungkol sa kaniya 'di ba? Kung pwede lang sana, 'wag mo na lang sabihin kay Markki na alam ko na... Titingnan ko lang kung magsasabi siya ng totoo, kapag tinanong ko siya mamaya... PLease?" Pagmamakaawa ko kay ate May. At pumayag naman din siya...

Markki, sana nga mali ako....

MAY's POV

Naguguilty ako! >.< 'to naman kasing dakilang tita ni Markki e!

Forbidden Love (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon