Chapter 47

1.5K 48 0
                                    

Song for this chapter:
NO CONTROL by One D.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

WARNING! SPG. FOR 18 ABOVE ONLY.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Lucas' POV

"Love, wake up. We're home." Mahinahon kong paggising sa aking nakatulog na asawa. Dala  siguro eto ng pagod sa maghapong kaganapan sa aming kasal. 

Minulat niya ang kanyang mga mata at saka tumingin sa palibot ng kinaroroonan niya. 

"Welcome home!" Masigla kong bati sa kanya sabay halik sa kanyang pisngi. 

Andito na kami ngayon sa aking bahay, ang aming tahanan bilang mag-asawa. Gusto kong pagsaluhan namin ang unang gabi namin bilang mag-asawa dito sa aming sanktwaryo.

"HOME."  Yun lang ang nasambit niya at saka yumakap eto sa akin. 

Inalalayan ko siya sa pagbaba ng sasakyan dahil suot pa rin niya ang kanyang wedding gown. Dali dali ko namang kinuha ang kanyang maleta sa likod ng sasakyan. 

"Paano mo nadala yang maleta ko?" Nagtatakang tanong niya sa akin.

"Nanay Flor and Diana helped me." Sagot ko sa kanya. "Come on, we better go inside. The heavy rain is about to fall." 

Pumasok kami agad sa loob ng bahay dahil nagbabadya nang bumuhos ang malakas na ulan. Parang nakikiayon sa amin ang panahon. Cold and romantic.

Umakyat kami sa aking kuwarto na ngayon ay kuwarto na naming mag-asawa. 

"You freshen up first. I will prepare food for dinner." Utos ko sa kanya.

"I'm not yet hungry." Pigil niya sa akin nung tumalikod na ako para bumaba. 

"We need to eat dinner love. We need energy for the long night." Pilyong sagot ko sa kanya. Nanlaki naman ang kanyang mga mata at saka eto tumalikod agad para magsimula nang mag-ayos. 

Mabilis akong bumaba ako dahil baka hindi ko na mapigilan ang sarili ko. Kailangan ko kontrolin eto ng konting oras pa. Ayoko naman na ilagay sa alanganin ang kalusugan ng pinakamamahal kong babae dahil lang sa pagnanasa ko. 

Patapos na ako sa pagluluto nung bumaba si Beatriz. Bagong ligo at nakasuot ng office attire dress, akala mo papasok sa opisina. 

"Love, we're not leaving. Why are you dressed so formal?" Tanong ko sa kanya.

"I don't have anything to wear in my luggage. Everything is a one piece sexy thing." Nagmamaktol niyang sagot. 

Lihim akong napangiti. Diana and her silly thoughts did the work. Lalo tuloy nag-igting ang aking pagnanasa sa katawan. 

"It's okay, come on lets eat." Pang-aalo ko sa kanya. 

Dinamihan ko ang lagay ng pagkain sa kanyang pinggan. Kailangan niya ng energy sa aming unang gabi. 

Habang kumakain ay nagpapakiramdaman kami. Aakalain mong nagliligawan lang kami sa aming unang date. Hindi ko maiwasan na singhutin ang mahalimuyak niyang amoy. Manamis namis na amoy bulaklak. 

"Love, are you done?" Tanong ko sa kanya nung pagkakita kong wala ng laman ang kanyang plato dahil tahimik pa rin eto.

Tumango lang eto bilang pagsagot at saka eto tumitig sa kisame. Mukhang kinakabahan. 

Agad kong itinabi ang mga hugasin sa lababo saka ko siya niyaya paakyat sa aming kuwarto. 

Nung nasa may hagdan na kami ay nagulat eto nung bigla ko siyang binuhat. 

My Forever Love [COMPLETED ✔] #wattys2019Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon