PART 3

2K 89 20
                                    

HIS POV

"Anong ginawa mo sa kanya?" I looked at her, yawning.

"Wala," I coldly replied.

"Ba't nakasimangot 'yon?"

"Why are you asking me that? Go and follow her. Ask her why is she sad. It's none of my fucking business to deal with her facial expressions." Napatingin sa aming dalawa si James.

"Stop it, Travis."

"Stop what? I didn't do anything. I'm just here peacefully laying in my bed then a goddamn girl just went inside... then started to shout... lectured me like a fucking teacher!" I combed my hair.

Hindi ko maiwasang mapapikit ng dahil sa inis.

"Because she cares for you." the girl said while pointing at me.

"I don't need anyone's fucking care. I can fucking take care of my fucking self, okay?! So, get out of my room and leave me the fuck alone!"

Ipinikit ko ang aking mata at hinintay na lumabas sila sa kuwarto kung nasaan ako.

I heard the door locked, that's the moment I opened my eyes.

"People be faking care like they really consider my feelings. Tss."

Ilang araw ang lumipas at nakalabas na rin ako ng hospital.

As usual, James always bring foods to me. I always ignore him but he just doesn't give up.

"When are you planning to give up?"

"If you think I'll leave you like what other people do in your life, stop it. Magkapatid tayo. It's always bros before anything else."

Dahan dahan na ring gumagaling ang sugat ko sa tagiliran. Medyo kumikirot pero kaya ko naman nang gumalaw.

I went to the door, supposed to lock it when I heard an annoying voice. I closed my eyes, tried not to get pissed. Siya nanaman, kukulitin nanaman ako nito panigurado.

Fuck this life.

"Hoy Travis! Papasukin mo 'ko!" Nilagyan ko ng siwang ang pintuan at sinilip siya.

"Go away, Emily. I don't need you."

"Trust me, you need me."

"I don't need you."

"Then I'll stay. Mananatili ako hangga't sa kailanganin mo na 'ko." Sinarado ko na ang pinto ngunit hindi pa ako nakakalakad ay isang malakas na boses na ang umalingawngaw sa labas ng bahay ko.

"TRAVIS GOOSEN! GAN'YAN KA NA BA TALAGA SA GIRLFRIEND MO?!" Napatingin ako sa bintana at nakitang nagwawala siya sa labas. This is such a fucking shame. 

"TIGNAN MO 'KO! HINDI MO KO PINAPAPASOK D'YAN? GAN'YAN KA BA TALAGA SA'KIN, HA?! LUMABAS KA D'YAN!"

I opened the window, glared at her. She's making a scene outside. I greeted my teeth. Natanaw ko ang mga kapitbahay ko na nagsisilabasan na.

"TRAVIS! PAPASUKIN MO NA 'KO! SISIRAIN KO 'YANG PINTUAN NIYO! GET ME IN! IF YOU DON'T LET ME INSIDE, SINASABI KO SAYO, MAGSISISIGAW PA RIN AKO RITO!" Napapikit na lamang ako dahil sa inis.

"What do you fucking need?!"

"PAPASUKIN MO NA KASI AKO! ARE YOU THIS RUDE TO YOUR GIRLFRIEND? YOU'LL JUST LET ME OUTSIDE YOUR HOUSE!?"

"Hoy! Ano ba kayo! Kung mag-aaway kayo sa loob ng bahay niyo! Huwag dito sa labas! Nakakahiya kayo!" my neighbor shouted.

"Kung may problema kayo, mag-usap kayo! Hindi 'yong nang-iistorbo kayo ng kapitbahay na natutulog!" I quickly ran outside the house. Hinatak ko agad siya papasok sa bahay.

Best PartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon