Samantala lahat ay abala sa preparasyon para sa concert sa gabi na iyon. Isa't kalahating oras na lamang ay magsisimula na ang pinakahihintay ng lahat para makasama ulit ang kanilang idolo sa isang malaking concert.
(Sa wikang Ingles)
"Dong Sun, did Mary call you already? I didn't receive any text from her. Can you call her now where she is exactly."- nag aalalang utos ng binata sa assistant."Okay Captain I will call her now."- sagot ng assistant sabay tawag agad sa cell phone ni Mary. "Ring only, maybe she is on her way here."- sagot ulit nito.
Nag aalala ang binata dahil wala pa si Mary. "You must be here an hour before but why you don't even call Mary."- bulong nito sa sarili.
"Inform me immediately once she arrived okay?" - bilin ng binata sa assistant.Samantala halos nasa main entrance na si Mary ng mga sandaling iyon. Sinabi nya na kaibigan nya si Dong Sun kaya nakapasok naman sya sa entrance papuntang back stage. Saka nagtext si Mary kay Dong Sun ng marating ni Mary ang back stage, nakita nya ang ibang miyembro ng team ng binata na abala sa paghahanda dahil isang oras na lamang ay magsisimula na ang concert.
Habang naghihintay ay tinawagan nya si Archt. Chon See para duon na lamang sila magkita sa kanilang upuan sa loob ng concert hall.
"Ms. Mary, why are you here? Fans or any outsiders are not allow to stay here at the backstage."- boses ni Young-Hae na biglang sumulpot sa kanyang likuran.
"I'm sorry but Park Min-Jun advised me to go here before the concert starts."- sagot ni Mary.
"Captain is so busy right now I don't think he still has time to entertain you. You are going to watch the concert right? You should go now to your seat."- sabi ni Young-Hae kay Mary.
Balak na sanang umalis ni Mary sa kinatatayuan nang bigla nyang narinig ang boses ni Park Min-Jun.
"Young-Hae, Mary is my friend and my guest, I told her to meet me here before we start, do we have a problem?"- pagsita ng binata kay Young-Hae.
"I'm sorry Captain, I thought you are too busy..I should go now."- sagot ni Young-Hae sabay nag bow at nagpaalam sa binata.
"Don't mind her." - sabi ng binata kay Mary.
"No problem. By the way, why did you ask me to come here?"- sagot ni Mary sa binata.
"I just want to see you before we start. Uhmm, besides I will just ask you if you can wait for me after the concert? Maybe we can have coffee or eat ramen.."- nahihiyang sagot ng binata kay Mary.
Natigilan sandali si Mary sa imbitasyon ulit na iyon ng binata. Hindi rin nya napigilang hindi humanga sa singer sa suot nito para sa opening performance nito ngayong gabi. Kitang kita ang kakisigan ng binata sa suot nito.
"Ah, Okay. I will wait for you."- nakangiting sagot ni Mary. "Good luck to you Mr. Park Min-Jun."- sabay yakap ni Mary sa binata.
"Thank you Mary."- sobrang saya ng binata nang niyakap sya ni Mary, muli nyang naramdaman ang mga kabog sa kanyang dibdib at ang pag iinit ng buo nyang katawan at mukha. "See you later. Wait for me near the main entrance okay?"- bilin pa nito sa dalaga. Tinawag nito ang isang myembro ng kanyang team para pasamahan si Mary patungo sa audience area.
Pagdating ni Mary sa kanyang upuan ay nakita nya na dito si Architect Chon See. "I thought you are not coming." - bati ni Mary sa kasamahan.
"Yes, I thought Im gonna miss it, but of course I like to see Park Min-Jun. Thank you for the ticket."- masayang sagot ito.
BINABASA MO ANG
The Captain Of My Heart
RomanceAn old maid who accidentally fell in love with his Korean idol singer..