Umaga ng araw ng Sabado tinawagan ng binata ang assistant at ang driver upang magpasama sa seafoods market para mamili ng kanyang gagamitin sa pagluluto ng kanyang dinner sa araw na iyon. Pagkatapos ay tumuloy naman sila sa grocery para makabili ng iba pang kailangan ng binata.
(Sa wikang Ingles)
"Is Captain still sick? What is he going to do with these items?" - tanong ni Ryeung kay Dong Sun habang nakasunod sila sa binata dala ang mga pinamili nito."He said he will cook for their dinner tonight." - sagot ni Dong Sun.
"Dinner with whom?" - tanong ulit ng driver na si Ryeung.
"I don't know. He used to do that during his relationship with Ms. Lyn, remember? He always cook for her." - sabi ni Dong Sun.
"Yes I remember and like her mom, Captain is a good cook too. He stopped after his breakup with Ms. Lyn.." - malungkot na sagot ni Ryeung.
"Anyway let's ask him later." - sagot ni Dong Sun.
"We will have our lunch first before I go back home." - sabi ng binata sa assistant pagkatapos nilang manggaling sa grocery.
Habang lulan ng kanyang van patungo sa isang restaurant ay tinawagan ng binata si Mary.
"Hello Mary.." - bungad na sabi nito pagkasagot ng dalaga sa kanyang tawag. "I will cook tonight let's have our dinner again together, like what we did the other night while on video mode.." - nangingiting sabi ng binata habang kausap si Mary.
"Yes, I would love to, I will just take a shower then will go to grocery also for my dinner tonight. Sorry I went home late last night didn't attempt to call you anymore. Anyway lets chat later okay.." - sagot ni Mary.
"Okay, careful on driving. I will just have my lunch with Dong Sun and Ryeung in few minutes..talk to you later." - sagot naman ng binata nang biglang mapatingin sa assistant na kanina pa nakangiti at nakikinig sa kanilang usapan.
"Why smiling?" - natatawa ring tanong ng binata kay Dong Sun.
"Nothing Captain.. just nothing.." - nakangiting sagot ng assistant sabay sulyap kay Ryeung.
Samantala kumakain naman sa isang burger house ang magkaibigang Young-Hae at Eun Gi habang pinag uusapan ang nakaraang interview kay Park Min-Jun.
(Sa wikang Ingles)
"Captain looks really in love with Mary, have you seen his smiles when the pictures of the lady architect flashed on the big screen." - kwento ni Eun Gi sa kaibigan. "And Captain gave her a necklace. Lucky woman!""Now we know that Mary is just a fan, she was just so lucky when Captain replied to her message on IG. The whole universe conspired for her dream to get closer to Captain." - sagot ni Young-Hae. "While me, I've been waiting for so long to have his attention but nothing happened." - dugtong pa nito.
"Well maybe they are connected.. soulmates." - sabi ni Eun Gi. "Two different people from different countries meet each other.." - nakangiting dugtong na sabi pa nito.
"You watch too many movies Eun Gi. Anyway, I'm not giving up. I will still make my way to steal Captain's attention." - sagot ni Young-Hae.
"Why don't you find another like Nam Joon So, he was staring at you all the time.." - natatawang sabi ng kaibigang si Eun Gi sa dalaga. Tinutukoy nito ang isa pang band member ni Park Min-Jun na matagal ng may paghanga kay Young-Hae.
"I'm sorry he is not my type. I like Captain Park Min-Jun." - sagot ng dalaga.
"Even if Choi Lyn is here? She is back and single again. - sabi ni Eun Gi sa kaibigan.
BINABASA MO ANG
The Captain Of My Heart
RomanceAn old maid who accidentally fell in love with his Korean idol singer..