Maagang nagpunta si Mary ng araw na iyon ng Lunes sa opisina ng Samu Architects. Pag gising pa lamang nya ay napakasaya na ng kanyang nararamdaman dahil sa kanyang desisyon para kay Park Min-Jun.
(Sa wikang Ingles)
"Good Morning, Mary. How's your weekend?"- masayang tanong ni Chon Hee kay Mary."It was great. I went to Gangnam and Myeongdong yesterday. "- nakangiting sagot ni Mary.
"We have so many beautiful places here for you to visit, when you come back next month I can go with you."- sabi ni Chon Hee. " You will really enjoy staying here. " - dugtong pa nito habang naglalagay ng tsaa para sa kanilang dalawa ni Mary.
"Yes that's true. My one week stay is too short. Anyway I will come back next month and definitely stay longer while we are working on building plans." - masayang sagot ng dalaga.
Isa isa ng dumating ang mga myembro ng kanilang design team para sa project na gagawin sa Pilipinas. Dumating din si Kai na tumabi kay Mary. Naging masaya at maayos naman ang kanilang mga discussions tungkol sa mga designs at detalye para sa building plans na sisimulang gawin. Naging gamay na rin naman ni Mary ang kanyang trabaho sa ilang araw lamang na nakasama nya ang mga Koreano.
Lunch time ng biglang nag ring ang cellphone ni Mary.
"Hello Mary. " - boses ni Park Min-Jun. "Are you free later after your meeting?"- tanong nito sa dalaga.
"Yes Mr. Park Min-Jun."- masayang sagot nito sa binatang singer.
"I will be there at the lobby around 2:30?"- sagot na patanong ng binata.
"It's too early Min-Jun. Maybe try to be here at around 3:00."- sagot naman ni Mary.
"Okay, see you later."- pamamaalam ng binata kay Mary.
Sobrang lakas ng tibok ng puso ni Mary pagkatapos ng kanilang paguusap sa telepono ng binata. Napagdesisyonan na ni Mary na sundin ang kanyang nararamdaman para sa binata. "Bahala na kung ano itong haharapin ko, gusto ko naman na maging masaya ulit this time kay Park Min-Jun."- bulong ni Mary sa sarili.
Sa mga sandaling iyon, nasa kanilang opisina pa si Park Min-Jun kasama ang kanyang assistant. Maraming mga regalo ang pinadala ng kanyang mga fans kaya halos mapuno ang kanyang kwarto sa araw na iyon. May ilang mga fans din ang matyagang nag aantay sa labas para makita ang kanilang idolo.
(Sa wilang Ingles)
"Dong Sun, please call Ryeung and Chul tell them we will be leaving around 2:00pm."- utos nito sa assistant. "By the way did you order the flowers already?"- tanong nito sa assistant."Yes sir. It will be delivered in few minutes."- nangingiting sagot ni Dong Sun.
"Why are you smiling Dong Sun?"- natatawa ring tanong nito sa assistant.
"Nothing sir. I just noticed the flowers that you ordered is different from the flowers you usually order for your mom."- natatawang sagot ni Dong Sun.
Isang matamis na ngiti lang ang isinagot ni Park Min-Jun sa assistant.
"It's the lady Architect, right? Finally you have found someone that will make you happy sir."- masayang sabi ni Dong Sun.
"I just hope she likes me too.. I'm going to their office at 2:00 pm make a way how I can leave this place."- sagot ni Park Min-Jun sa assistant.
BINABASA MO ANG
The Captain Of My Heart
RomanceAn old maid who accidentally fell in love with his Korean idol singer..