Huling Biyernes ng paghahanda para sa nalalabing dalawang gabing concert ni Park Min-Jun. Ilang oras nag ayos ang buong team ng binata sa Dome, nakapag ensayo at naayos ng husto ang kanilang malaking preparasyon para sa concert ng binata. Nag ensayo rin ang buong myembro ng team na magpeperform sa dalawang gabing concert.
(Sa wikang Ingles)
"I will be leaving at 6:00pm Dong Sun, we will have dinner at my mom's house." - sabi ng binatang singer sa kanyang assistant. "Please tell Ryeung that I have to be in the airport before 6:30pm." - bilin nito."Okay sir. Everything is already prepared for tomorrow."- sagot ni Dong Sun.
"Just advise everybody to come here early tomorrow for recap."- bilin ng binata.
"Yes sir I will." - sagot ng kanyang assistant.
Sa mga sandaling iyon ay nakamasid sa di kalayuan ang magkaibigan na sina Young-Hae at Eun Gi.
(Sa wikang Ingles)
"I dont' see Mary lately, how I wish she went back to her country already and never come back."- nakangiting sabi ni Young-Hae sa kaibigan."Maybe, I heard she stayed here only for a week. Now you have your chance to get close to Captain again."- nangingiting sagot ni Eun Gi.
"I wonder how they will continue on dating since they are away from each other. Captain has many commitments here right?" - masayang sabi ni Young-Hae. "I just hope she will not come back here again in Seoul."- dugtong pa nito tungkol kay Mary.
"Well we never know. Captain looks so in love with Mary, I guess he will make a way to be with that lady architect."- pantutuya ni Eun Gi sa kaibigan.
"Hey, are we still friends? Can you stop talking non-sense here. I will make my own way to get Captain's attention since she is not here.."- may konting pagbabanta sa boses ng dalaga na ikinailing na lamang ng kaibigan.
Halos mag-aalas sais na ng gabi nang dumating ang kanilang pagkain mula sa isang catering services. Mabilis na kumuha ng naka box na pagkain at bottled juice si Young-Hae at dali daling dinala kay Park Min-Jun.
(Sa wikang Ingles)
"Here's your food Captain. You must be hungry now."- masayang sabi ni Young-Hae paglapit sa binatang singer."Thank you Young-Hae, but we will have our dinner at my mom's house tonight, I can't eat that anymore."- sagot ni Park Min-Jun sa dalaga.
"Okay, uhhmm, Captain I don't see Architect Mary today, isn't she going to watch your concert tomorrow?"- prangkang tanong nito sa binatang singer.
"Mary went back already to Manila last Wednesday."- matamlay na sagot ng binata sabay ininom na lamang ang bottled juice na dala ng dalaga.
Lihim na napangiti ang dalaga pagkatapos marinig ang sagot ni Park Min-Jun tungkol kay Mary.
"Is she coming back again here in Seoul..?"- tanong nito sa binata.
"Yes she will come back after several weeks. She has pending work here and might stay longer."- nakangiting sagot ni Park Min-Jun.
Nawalang bigla ang saya sa mukha ni Young-Hae pagkarinig sa sagot ng binatang singer.
"Good to hear that Captain. See you tomorrow."- pakunwari na lamang na sagot nito at saka nagpaalam sa binata.
"Captain said Mary will come back in Seoul after several weeks."- agad na sabi nito sa kaibigan.
"Oh really? Well atleast you still have your chances to get close to him while Ms. Mary is not around."- sagot ni Eun Gi.
"Yes and I have so many ideas to get his attention. Besides I'm more pretty and younger than Mary. Captain might forget her easily because they only had one week of dating."- panatag na kwento nito sa kaibigan.
BINABASA MO ANG
The Captain Of My Heart
RomanceAn old maid who accidentally fell in love with his Korean idol singer..