Chapter 25 - Two Guys Meet

434 6 6
                                    

Alas tres ng madaling araw ay nagising ang binata, nakita niyang wala na si Mary sa kanyang tabi pero meron itong iniwan na sulat.

"She likes writing letters.." - napapangiting sabi ng binata saka binasa ang sulat ni Mary.

Min-Jun
Sorry I didn't wake you up, you looked tired and..snoring already. This is your first night here, as much as I like to bring you to my house earlier, I think it would be better for you to sleep on this big, comfortable bed. My bed is not as big as this besides Betty is there.. Promise tomorrow until your last night here I will sleep next to you..
Mary

By the way I like your hair.
Just below your navel..:)

Napapangiti ang binata habang binabasa ang sulat ni Mary. Natawa itong lalo sa bandang huling parte ng sulat nito.

"She knows how to tickle my senses.." - napapangiting sabi nito sa sarili. Bumangon ang binata para uminom ng tubig at nang bago humiga ulit ay nadampot niya sa sahig ang naiwang scarf ng dalaga. "I like her scent.. the cinderella left her scarf instead of a shoe."- natatawang sabi ni Park Min-Jun matapos samyuhin ulit ang scarf saka itinago sa bulsa ng kanyang carrying bag.

Alas singko pa lamang ay nagising na si Mary. Excited itong makaalis ng maaga para puntahan agad ang binata.

"Betty, papakilala kita sa Daddy Min-Jun mo mamya ha, pero dun ka muna magstay ng ilang araw kina tita mo sama ka sa pag-uwi nila okay?"- kausap ang alagang aso saka kinarga at niyakap ito. Inayos ang pagkain at tubig ng kanyang alaga pati na rin mga laruan nito.

Wala pang alas siyete ay nasa harapan na ng pintuan ng suite na iyon si Mary. Binigyan siya ni Park Min-Jun ng card key pero nahiya naman siyang gamitin ito. Nakabihis na ang binata nang pinagbuksan siya nito ng pinto. Naka long sleeves ito na gray at black jeans. Hindi agad nakapagsalita ang dalaga sa labis na paghanga sa binatang nasa harapan niya.

(Sa wikang Ingles)
"Mary, I gave you card key so you can enter anytime, this is our suite."- nakangiting sabi ng binata.

"I.. I thought you're taking a bath or maybe you are dressing up.." - sagot ulit ng dalaga.

"Are you afraid to caught me naked? You even said you like my hair below my navel." - sagot ng binata saka lumapit at yumakap kay Mary.

"Did I say that?" - sagot ng dalaga.

"Yes I have proof." - natatawang sagot ng binata saka dinukot sa wallet niya ang sulat ni Mary.

"I really wrote this last night.." - gusto pang magkaila ni Mary at isisilid na sana sa kanyang bag ang sulat pero biglang inagaw ng binata.

"Miss Cinderella, that's mine already." - sabi ng binata. Hinaplos nito ang buhok ng dalaga saka hinalikan sa labi. "Let's go down ang have some breakfast."

"We can go to Tagaytay early morning tomorrow that's the nearest beautiful place to go. Tonight I have dinner with my family. Since you are here I guess I will ask them to come to my unit later. They will be surprised." - sabi ni Mary sa binata habang sila ay nag aalmusal sa restaurant ng hotel.

"I will be happy to meet them all. So we will cook for them?" - masayang sabi ng binata.

"I was thinking of buying complete package meal for dinner but if you want to cook, just one easy recipe only I don't want you to get tired okay." - sagot ng dalaga.

"Okay.. Mary, don't think too much of other places to go, we can plan it next time if I have longer vacation here. Tomorrow when we get back, we can stay here in the hotel, enjoy the amenities. We can watch movies. Have some jacuzzi bath together...and more importantly don't forget your promise, sleeping next to your boyfriend.." - nangingiting sabi ng binata. "For today, I want to see where my girlfriend is living."

The Captain Of My HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon