Iginaya niya ako paakyat sa kwarto niya. Naupo ako sa kama habang ibinagsak niya ang sarili sa kalapit na sofa. Matapos ay hinilamos ang palad. Namumula ang mukha at mabilis ang paghinga niya dahil sa nangyare.
Maging ako ay hindi pa okay. Nakakagigil kase ang kakapalan ng mukha niya. Ginawa pa akong kontrabida. Masakit din ang anit ko dahil sa nangyare.
Napatingala ako kay Claud ng tumayo siya sa harap ko. Ang mga mata'y makulimlim. "Are you okay?", lumapit ang palad niya para damhin ang noo ko. Iniwas ko ang mukha habang matalim siyang tinititigan.
" Tigilan mo na ko Claud. Maging ang girlfriend mo'y hindi na natutuwa sakin. Hindi mo na dapat ako pinapatuloy dito sa bahay mo." This has to stop.
Saglit na umuwang ang labi niya. Ng makabawi ay naging mailap ang mata. " I'm just worried about you."
"You don't have to be. You already know that everything's different now, right?"
"Pero........", bumalik siya sa pag-upo sa sofa habang nag-iisip ng irarason. " Malaki ang utang na loob ko sa magulang mo that's why I'm doing all of this." He whispered.
Lumabas din ang totoo! "Listen, I'm genuinely happy that you had reconcile with my parents despite what happened pero you should consider the situation and the people around you. Payagan mo na kong umalis."
Patayo palang ako ay hinawakan na niya ko sa siko para pigilan. "I'm sorry. I didn't expect that will happen. Pero please just for now stay?"
Damn, Claud. Damn, that tone of voice na parang pinaghehele ka at mga matang nangungusap ang pangunahing dahilan kaya ako nahulog sayo non. Please, don't make me do the same mistake again. My eyes watered.
" Bakit mo to ginagawa sakin? Nakakatuwa ba ang paulit-ulit akong paglaruan at saktan ?"
"That's the last thing that I want to do to you."
"But you did it anyway. You know what really happened don't you? I caught you cheating on me with her?" Tinuro ko ang pinto.
" Shine!"
" That's what I saw. That's what really happened."
His strong arms enveloped me with a hug. Sa laki niya kahit anong palag ko ay hindi niya ko binibitawan. Sa huli ay hindi na ko nagpumilit pa. Nasa magkabilang gilid ang mga nakakuyom na kamay.
"Oh god. I really miss this. I really miss you." He held may head para lalong makasandal sa kanya.
Alam kong ramdam niya ang pintig ng puso ko dahil sa lakas. A single tear fall in my eye as I close them. I miss him. I miss him so much. I was really mad but I loved him unconditionably back then that I thought I couldn't love any other guy again. May mga pagkakataon na gusto ko ng sumuko sa pagmamatigas ko. Gusto ko siyang balikan. Gusto ko siyang patawarin. Pero nananaig ang takot ko. Na baka pagbalik ko makita ko kung gano siya kasaya sa piling ng iba. Kaya mas pinairal ko ang galit.
"Wag mo na kong sasaktan ulit please. "
Tumango siya ng paulit-ulit.
BINABASA MO ANG
Till They Take My Heart Away [COMPLETED]
Teen FictionMy name is Sunshine Roxas , I'am a miracle baby. Akala ng magulang ko hindi na sila magkakaanak kaya inadopt nila ang anak ng bestfriend ng mommy ng mamatay ito. He's name is Claud Lindon Jimenez. I grow up being dependent to him. Dahil na rin sa pa...