Chapter 8

46 1 0
                                    

   That weekend pumunta kaming pamilya sa beach. Once a month kase ay nag seset sila mommy at daddy ng lakad pambawi sa mga busy days nila. So this time ay nag batangas kami. That's three hours away from San Concepcion.

   Iba ang feeling ko sa trip na to. Mukhang mag-eenjoy ako!

   Panay ang plano ni mommy at daddy sa birthday ko habang nasa kotse kami. Mukhang mas excited pa sila. Pano na lang kaya kapag nag-18 na ko. Nakikini-kinita ko na lang mangyayare.

   Tulog ako buong byahe sa balikat ni Claud.

   Hindi ko alam kung magi guilty ba ko na may malisya na pala sakin yun. Basta masaya ako!

   Pero ang suplado talaga sinisimangutan lang ako kada lalapitan ko siya.

   We've been here for so many times kaya di na bago sakin ang tanawin. Pero everytime na nakikita ko ang dagat kumakalma ako.

   "If I we're to choose. I would live near a shore. Kase sa lungsod. Kaya kong ipagpalit ang marangyang pamumuhay sa tahimik na buhay." Banggit ko kay Claud habang namamahinga kami sa balkonahe ng resthouse at tinatanaw ang dagat.

   Nang humupa na ang init ay nagpasya na kaming magpalit ni mommy para makalangoy. She wore a white one piece swimsuit. While a wore a yellow one piece swimsuit. It's gonna be my first time showing too much skin. Madalas kase ay rashguard ang suot ko. But mommy thinks it's time for me to wear this kind of outfit.

   "Mommy, bagay ba talaga?" I asked here habang pinapatungan ng showl ang pang-ibaba ko.

   "Oo naman. Dahil dalaga ka na pwede ka ng magsuot ng ganyan. Wag ka lang munang mag boboyfriend. Remember our deal. 18 pa pwede."

   Na guguilty akong yumakap na lang kay mommy. "Yes mommy."

   Ng lumabas kami ni mommy ay todo ng ngiti ni daddy.

   "Tignan mo nga naman ang mga prinsesa ng buhay ko." Sinugod niya kami ng yakap ni mommy. Nikayap rin namin siya pabalik.

   Tinitigan ako ni daddy habang hawak ang dalawang braso ko. "Konti na lang magkakaroon na ko ng dalaga."

   Natawa kami ni mommy ng mangiyak ngiyak pa siya.

   Napasulyap ako kay Claud na sinimangutan na naman ako. Clearly, he wasn't please of my outfit. Pinaghandaan ko pa naman to!

   Panay ang picture at tampisaw namin sa dagat. Mag aalasais na yata hindi parin ako umaahon. I just love the sea. I love the waves. Ang waves ang tinuturing kong bestfriend. Since I was I kid I always enjoy playing with it.

   Pagod, masakit ng braso at binti ko dahil sa paglangoy. Nakatulog ulit ako sa balikat ni Claud. Pauwi na kami ng San Concepcion. It's 8:30 pm. We're already done eating our dinner at the resort before leaving.

   Nagising ako at napatingin sa watch ko para makita kung anong oras na. It's 10:30 pm. Malapit na kami one hour drive nalang. Nakasandal parin ako kay Claud pinapakiramdaman ko kung gising siya. And I think he's still awake. Madilim ang loob ng kotse. Tulog narin si mommy sa front seat. Manaka nakang pumapasok ang liwanag sa kotse kapag may nadadaanan kaming poste ng ilaw.

   Inadjust ko ang pagkakahilig. Umayos din si Claud ng upo. Sinapo niya ang ulo ko ng gumalaw ako. He gentle tap it para mabalik ako sa pagtulog. Matapos ay hinahawakan niya ang mga daliri ko na nakahimlay sa tuhod niya. Napakagat ako sa labi ng mapansin na we're too intimate. But it's like his thinking deeply while playing with my fingers. I wonder what's his thinking. Dilat na dilat ako sa mga sandaling iyon. At hindi niya yun nakikita.

Till They Take My Heart Away [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon