Hans POV
Hindi ako maaring magkamali,si Faith ang nakita ko,.
Lakad takbo ang ginawa ko habang ang mga mata ko ay nakatuon sa kung nasaan siya ngayon.Pilit ko siyang hinahabol,inaabot ng aking kamay,subalit ang layo niya,dagdag pa na week end ngayon,maraming mamimili sa palengke.
Abot tanaw ko na siya nang masagi ko ang tindera na may dalang bilao, natapon ang dala niya,mabuti at walang laman,mukhang kauubos lang ng paninda niya.
Gayon pa man,ay nagpaumanhin pag rin ako sa kanya.
Subalit ang abot tanaw ko lang na si faith ngayon ay di ko na makita.
Nilibot ko ang aking paningin subalit wala talaga.,pakiramdam ko ay naagawan ako ng maliit na pag asa.
Daig ko pa ang nakikipaglaro ng taguan.
Hanggang sa naisip ko na lang na bumalik sa kotse ko para tumuloy sa venue.
Napabuntong hininga ako ng malalim habang inilalagay sa back seat ang dala kong delicacies..
(Phone ring tune of unwell)
"Yes ms. Castro?."
(Sir,your dad asked if you are near? The meeting with the investors was about to start in 30 minutes..)
"Yah,I'm on my way."
I was about to end the call nang mapukaw ang tingin ko sa isa sa mga mini bus na nakastop over sa gilid ng palengke.
and now my heart beating faster again, nakita ko siya, paakyat sa mini bus.
"..ms Castro,are you still there?"
(Ah,yes sir..)
"Tell Dad that I'm gonna be late,I have an important thing to do.."
(But sir— )
May sasabihin pa siya pero di ko na pinatapos.
Sinundan ko ang nasabing bus,lulan si Faith.Sa wakas,malalaman ko na rin kung saan ka mapupuntahan.
Patuloy kong sinundan ang mini bus,hanggang sa huminto ito sa isang terminal ng tricycle.
Doon ay nakita ko si Faith na bumaba at tumawag ng isang tricycle para buhatin ang mga pinamili niyang nakasilid sa compartment ng bus.Ngayon,ang tricycle naman ang sinundan ko, ilang minuto lang ay natagpuan ko na kung saan ang bagong tahanan ng mag ina ko.
Masaya na ako na umalis,at bumalik sa event center,.
Event center, naga camsur,.
"Where have you been?" Tanong ni Dad sa akin nang ako ay dumating.
I know,masesermunan ako,but I don't mind. parang plaster na naiwan sa mukha ko ang ngiti."Finally Dad, I saw her!"
"Her? Who?"
Sasagot Sana ako nang may munting tinig na sumingit.
Si princess amira, ang unica hija ni Prince Khalil."Is that my candies?" Sabi nito habang namimilog ang mga matang nakatingin sa dala kong plastic bag.
"Ah,yah! This is all yours,princess..." May lambing kong tugon,.
Dagli naman niyang inabot at inilabas sa plastic bag ang dala ko habang nakaupo sa available seat sa table namin ni Dad.
"Wow!!" Bulalas niya, at mabilis binuksan ang isang bote, tinikman gamit ang daliri niya at namilog ang mga mata niya sa sarap ng kinakain.
"..this is amazingly delicious!!"
Mangha na sabi niya habang kinukutsara ng daliri ang matamis na pili candy.
YOU ARE READING
Chances(Faith & Hans love story)
AléatoireThey have the same school,same circle of friends, but never in their life realized that they both have the same feelings.. will their love for each other lasts? Even if someone don't want them to be together? And giving chances to anyone does make...