Part 2

2K 34 1
                                    

By Michael Juha

getmybox@hotmail.com

------------------

Kahit may hiya akong naramdaman, lumapit pa rin ako sa kanya. Pero syempre, grabe ang kabog ng aking dibdib. Parang nanginginig ang aking kalamnan.

Noong nakalapit na ako sa kanya, inabot niya sa akin ang isang bato na sya kong gagamiting panghilod sa kanyang likod.

Tinanggap ko ito. Pansin ko ang kanyang kamay noong inabot na niya ang bato sa akin. Malaki, matataba ang mga daliri, malakas. Sa porma palang ng kanyang kamay ay masasabi kong lalaking-lalaki talaga siya.

Naghanap siya ng puwesto kung saan hindi kalaliman. At noong nasa hanggang hita na lang ang tubig, tumambad naman sa aking mga mata ang pang-ibaba niyang katawan hanggang hita. Lalo pa akong nanginig sa aking nakita. Ang ganda ng kanyang abs, maraming balahibo ang kanyang dibdib at ang iba rito ay mistulang agos ng tubig na nakahilera patungo sa ilalim ng kanyang puting brief kung saan bakat na bakat naman ang kanyang pagkalalaking halos nakalantad ng buo dahil sa nabasang brief.

Nasa ganoong pagpapantasya ang aking utak noong, "Huwag mong titigan iyan at baka magalit. Mahirap pa namang amuin iyan, kailangang haplusin mo nang haplusin para mawala ang galit..." ang sambit niya. "Sabagay, jakolero ka naman kaya alam mo kung paano hulihin ang kiliti niyan." Dugtong pa niya.

Napa-"Amfff" naman ako sa aking narinig. Nanlaki ang aking mga mata at napatingin sa kanya. Mistula akong binatukan. Hindi ako nakasagot agad. Iyon bang nag-freeze at tinitigan na lang siya, ang mga mata ay galit na galit at kinagat ko pa ang aking labi, pahiwatig na gusto ko siyang sakalin o kaya ay patayin.

May ilang segundo rin akong nasa ganoong posisyon. At napansin ko na lang na para siyang nalusaw sa aking titig. Napangiti siya ng hilaw at biglang ibinaba niya ang kanyang tingin sa tubig sabay sabing, "Biro lang po..."

Gosh! Lalo akong kinilig! Pakiwari ko ay may epekto ang aking pagtitig sa kanya. At parang may something din na hindi ko mawari sa kanyang pag-iwas sa aking titig. Iyon bang feeling na kapag tinitigan ka ng iyong crush, para kang malulusaw at ang gagawin mo na lang ay ilayo ang iyong mga tingin sa kanya, ayaw mong makipagtitigan kasi baka mahuli niyang may something ka.

Ah grabe ang aking kilig. Animoy naglulundag ang aking puso sa sobrang galak. "Biro ka d'yan...!" ang sagot ko na lang na feeling pa-demure ba, kunyari ay nagmamaktol ako, ipinakita sa kanya na nasasaktan ako o hindi ko nagustuhan ang kanyang sinabi. Charot!

"Sorry na... nagbibiro lang po. Hilurin mo na lang ang likod ko."

"Gusto mo, ipokpok ko na lang sa ulo mo itong bato na ibinigay mo sa akin?" ang birit ko pa rin. Parang gusto kong iyon na lang talaga ang pag-uusapan namin. Iyong kunyari, naaasar ako sa kanya at siya naman ay susuyuin ako.

"O e sige. Kung gusto mo, e di gawin mo. At bukas ay may headline na sa dyaryo, 'Isang guwapong guwardyang naka-brief, pinokpok sa ulo ng isang sampong taong gulang na batang lalaki' dahil sa pagnanasa. Gusto mo iyon?"

"Waaahhhh! OA ka! Kapal! Nagnanasa talaga? At hindi na ako sampung taong gulang no? 14 na ako!"

"Ah... 14 na pala. Pwede na..."

"Anong pwede na?"

"Pwede nang manligaw. Pwede nang magkaroon ng girlfriend. Pwede nang makipag-sex" Tumalikod siya sa akin at bahagyang yumuko upang maabot ko ang kanyang likod. "Sige na, hilod na."

"Sex ka d'yan!" sambit ko habang inabot ko na ang kanyang likod at sinimulan ko nang hilurin iyon.

Tahimik. Patuloy lang ako sa paghilod na parang sinamsam ko ang sarap ng paglalaro ko sa kanyang balat. Ewan kung ano ang laman ng kanyang isip. Siguro ay ganoon din siya; tinamasa ang sarap ng paghilod ko sa kanyang likod. Ewan.

Ang Lalaki Sa BurolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon