Saturday
Nephra's POV
I'm in a good mood throughout the whole day.. una, dahil lalabas na ako sa ospital nato at ikalawa, dahil naging success ang pangsasabotahe ko kay Zedilla.
Everything went smoothly according to plan..
Tinignan kong muli ang bracelet na ngayon ay suot kona sa wrist ko, "Poor Zedilla.." Kung kanina ay nakangiti lang ako, ngayon naman ay hindi kona napigilan ang tumawa ng malakas.. "Ha-ha-ha!" It gives me so much joy when I know that Zedilla is suffering.. I can't wait to go back to school!
"Goodmorning, Neph.. you're in a good mood today. Why?" It was mommy Becca.. she's now packing some of our stuff para ipauwi na kay Mang Rick.
"Ha-ha! I'm just happy that I'm finally being discharged and I can finally go back to my life." Hindi ko parin mapigilan ang pagtawa.. this is the first time na makatawa ako ng ganun ka-haba at ganun ka genuine..
"Look at you! You're turning red dahil sa kakatawa mo.." tumatawa narin si mommy ngayon, nahawa na sya saakin.
"You know, Mum.. sometimes things just works in your favor." I can imagine Zedilla's face right now. Sigurado ako na nagpapanic na sya at hindi nya mapigilan ang panginginig ng mga kamay nya.. she's probably way out of her head right now and constanly adjusting her damn glasses, and oh! How her gentle voice raising from anger..
..from being demure to quickly being a hotmess!
I should like to witness that!
Unfortunately I didn't dahil absent ako..
It would have been priceless!
"Whatever it is that makes you so happy.. I hope it never goes away. Matagal na ng huli kong marinig yang tawa mo." I looked at my mum.
"Well.. I hope so too, mum." And I smiled gently.
It was easy to sabotage that PTA meeting...
All you need is to hire someone who is willing to do everything for you..
and when I say everything..
it means even the stupid things..
In my case, sino pa? Edi yung stalker ko na sinasabi ko..
I had to find him again of course..
Buck reported this guy to the police already at dahil minor pa sya, hindi sya kinulong.They just gave him a restriction order..
..at kung nagtataka kayo kung pano ko sya nahanap..
I had my connections.
Kinuha ko ang contact nito at ganun parin sya, obsessed na obsessed parin saakin kaya imbis na ipakulong ko ito, why not use him on my advantage?
Bakit hindi ko nalang sya pakinabangan?
Make him work on my side.
Siyempre hindi ko pinaalam na ako ang mastermind ng lahat ng ito..
I'm too smart to get caught!
.
.
.
.
.
Flashback:
"I need you to do something for me.. find that stalker of mine and make him ruin Diana Zedilla of section Arsenic." Kausap ko ang isa sa mga utusan ko, hindi ito makakatanggi saakin dahil kami lang naman ang tumulong sakanya para makapasok ang magulang nya sa company namin. "Gusto kong masira ang lahat ng ginawa nilang preparations sa PTA meeting.. wala kayong ititira." Nakinig naman ito sa lahat ng utos ko, aba! Dapat lang..
I can take away their job, anytime I want.
..
BINABASA MO ANG
(GxG) Let somebody love you 2019
Romantik**COMPLETED** Hindi naman gusto ni Diana ng kahit na anong kompetisyon. Lalo na kung si Nephra Allen ang makakabangga nito. Pero bakit sa lahat ng bagay lagi sila ang magkalaban? *** Matalino si Nephra. It runs in their family. Kung kaya nama't gina...