Nephra's POV
"I can't believe she had the audacity to accuse you of her incompetence!" Aimee said with a condescending sneer.
Palabas na kami ngayon ni Aimee at Rizza sa track oval ng aming school, our first subject today was physical education.
Rizza is quiet, hindi ko alam kung anong iinisip nya.
"She has nothing but accusations, Aims! Ganyan talaga ang mga losers, they rely on baseless allegations para siraan ka.. Wala naman syang mapatunayan!" Convincing talaga ang pagpapanggap ko..
Sumalubong ang mga kilay ni Rizza, mukhang hindi ko ata sya nakumbinsi. "Bakit yun sasabihin ni Diana?.. kung.. kung wala syang pruweba?"
Tumingin kami ni Aimee sakanya, hindi makapaniwala sa mga sinasabi nya..
"What Riz? Are you implying that I was the one responsible for that?!!" I sounded so guilty.
"No.. no, of course not. I'm just trying to understand the situation.." mahina nitong sagot.
"Well you better be sure about that! Know who you are siding with!" Asik ko kay Rizza.
Pagkatapos ay naglakad na ako palayo sakanila.. pero agad din silang humabol saakin.
..
Despite having a bad temper dahil sa mga nangyari.. I feel so much better now, may expiration siguro ang kulam ni Zedilla.Flashback: Earlier today..
Maaga akong pumasok ngayon, hindi ko alam kung bakit pero this is probably the first time na sobrang excited akong makapasok ng school... I wanted to see Zedilla, para ipamukha sakanya na talunan sya.
Nandito na ang lahat pero as per usual, hindi ko agad sya nakita.. nainis ako bigla! How come she never gets in trouble for coming late?! May prior commitments pa itong nalalaman.
"Ahhh! Welcome back Neph! It was so lonely without you!!" Sinalubong ako ng yakap ni Aimee, kahit paano ay namiss ko din sila.. gumanti ako ng mahigpit na yakap sakanya.
"Aims!! Oh my god! I missed you too!" Nakita ko ang ngiti sa mga labi ni Aimee, nakaPE uniform din ito kagaya ko.. ito na marahil ang paborito nyang subject dahil masyadong insecure ito sa kanyang weight, kahit okay naman ang timbang nya; siguro napepressure itong makisabay saakin.. maganda kasi ang katawan ko noon pa, maagang na develop ang mga body features ko na palaging napapansin including my beautiful face.
Kaya tuwing ganitong may PE kami lagi akong tinitignan, although hindi nila pinapahalata that they are checking me out; takot lang nila saakin!
"I can't believe you had an allergy reaction! Kung ganyan naman ang magiging mukha ko pagkatapos kung magkaron ng allergy I would probably eat peanuts everyday! Ha-ha! What a glow up, Neph!" Aimee complemented me.
I just flipped my hair in confidence, wala ng bago sa sinasabi ni Aimee..
"Where is Riz?" Tanong ko sakanya, binibigay na saamin ngayon ng aming PE teacher ang aming index card, para mapirmahan na namin ito at malagyan ng date.
"She texted me, hindi daw sya agad makakapasok today.. but she will make it to PE." Sabi nito and she handed me my index card.
I took it at pagkatapos ay tumingin tingin ako sa paligid; I'm still looking for deep dimples, four-eyes Zeddila! Nasaan naba sya?!
"Who you looking for, Neph?" Tanong ni Aimee ng mapansin nya akong iniiscan ang paligid namin.
"Um.. no one." Tapos ay ngumiti ako sakanya, naconvince ko naman ito kaya hindi na sya nag-usisa pa.
BINABASA MO ANG
(GxG) Let somebody love you 2019
عاطفية**COMPLETED** Hindi naman gusto ni Diana ng kahit na anong kompetisyon. Lalo na kung si Nephra Allen ang makakabangga nito. Pero bakit sa lahat ng bagay lagi sila ang magkalaban? *** Matalino si Nephra. It runs in their family. Kung kaya nama't gina...