Chapter 22: So many questions unaswered

6.8K 292 44
                                    

Nephra's POV

"Come on, Aims! I said I was sorry.. when will you get over it?" Ako na ang nagkusang mag sorry kay Aimee, sa nangyaring bangayan namin nung ininvite nya si Michael Tan.

Halos matuyo na ang lalamunan ko sa paghingi ng kapatawaran pero nagtatampo parin sya.

Dapat nga matuwa sya eh! I never say sorry kahit na kanino.. pero dahil vina-value ko ang life long friendship namin, pinilit ko ang sarili ko.

"Okay, fine.. All is forgiven." Sawakas ay ngumiti din ito.

"Yey, masaya ako at bati na kayo." Parang batang yumakap saaming pareho si Rizza.

"How 'bout you?.. Hindi kaba magso-sorry?" Ako naman ngayon ang nagtanong kay Aimee.

Siyempre kailangan nya din humingi ng tawad noh!

She let out a deep sigh, "I'm sorry. Sorry dahil ininvite ko si baby Michael ng hindi nagpapaalam sayo.." napangiti ako ng bahagya sa sinabi nya,

Magso-sorry din naman pala!

"Pero.. I won't say sorry sa lahat ng sinabi ko kay Diana!" Nabura din agad ang ngiti ko ng sabihin nya iyon.

I thought she learned something!

Pero heto na naman sya.

I wanted to call her out pero biglang pinisil ni Rizza ang kamay ko.

Napatingin ako kay Riz.

Rizza looked at me as if she's saying na hayaan ko nalang muna si Aimee.

Tama naman si Rizza, both of our wounds are still fresh dahil sa mga nangyari.

Ayokong mag-away na naman kami.

All because of Diana.

So I let it go..

Pumwesto na kami sa aming mga upuan, first subject namin ngayon at pakiramdam ko ay pagod na pagod na ako agad..

I have these confusing feelings about Diana; that kept pestering me and draining all of my energy.

Hindi ko man maamin, pero I was so happy nung nakasama ko si Diana; nung na-inom nya yung sleeping drop.

I was genuinely happy.

What is it about her?

Anong meron sya?

Is it her eyes? Her long - soft looking eyelashes..

O ang pair of dimples nya na lumilitaw tuwing ngumingiti sya? At ang tawa nyang sobrang infectious..

Is it her hair perhaps? Her shiny dark hair that makes me wanna run my fingers all day long.

But I know I shouldn't be feeling this way!

Nanginginig ang mga kamay kong kinuha at binuksan ang librong nakatago sa bag ko.

Pinilit kong mag focus doon, para mabura na sa isipan ko si Diana. May debate kami mamaya kaya kailangan kong i-kundisyon ang sarili ko.

(GxG) Let somebody love you 2019Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon