Chapter no. 11
Kent’s POV
“Goomorning babe!”- dahan dahang bumukas ang mga mata ko ng may biglang humalik sa akin..
“Gising kana pala?”-tanong ko sa kanya. Naka-towel lang siya..
“Yeap. Naligo na din ako! Bangon na jan ng makaligo ka na din!”
Hinila ko siya at agad naman siyang bumagsak sa kama..
“Aaaaaah!”-sigaw niya
“Mamaya na.. antok pa ako eh! Samahan mo muna ako. Please?”-niyakap ko siya ng mahigpit..
“Babe, bangon na.. maliligo kapa oh? I’m sure naghihintay na sila Art sa baba..”
“Pa-kiss muna?”
“Ayoko nga! Wala kapang toothbrush eh.”
“Wala? Eh hinalikan mo na din ako kanina ah? Tska isa pa mabango naman hininga ko kahit bagong gising eh!”
“Ewan ko sayo. Halika nanga!”-bumangon siya at inayos ang towel niya..
Pinahaba ko nguso ko tska siya lumingon..
“Hahaha anong nginunguso nguso mo dyan?”-tawang tawa niyang sabi..
“Hmmmmm?”-mas hinabaan ko pa ang nguso ko na parang pini-please siya na halikan ako..
“Sige nanga.. pero isa lang ha?”-lumapit siya sakin at hinalikan ako.
Pero hinatak ko siya dahilan para matumba at pumatong siya sakin..
Tumagal pa ang kiss for almost 10 seconds..
“Sabi ko isa lang eh!”-bulong niya sakin
“Isa lang naman yun ah? Matagal nga lang..”-sagot ko naman
Hinipo ko siya sa hita at dahan dahang gumagalaw ang kamay ko pataas..
“Ayan kana naman!”-sabi niya
“Sandali lang naman eh! Promise bibilisan ko.”-bulong ko sa kanya
*tok tok tok*
“Kent, bangon na dyan! Kanina pa kami naghihintay. Gising na!!”- argggh. Panira talaga tong si Kenneth eh.
Biglang tumayo si Isha..
“Bleeeeh, buti nga sayo! Maligo kana nga..”- pang-aasar niya sabay hagis ng towel sakin..
Hayyy. Ano pabang magagawa ko? Edi bumangon.. nakaligtas ka sakin ngayon ha?
After kong maligo. Bumaba na kami sa may restaurant ng hotel.. more than an hour din kami nandoon tska bumalik ulit sa room at nag pack ng gamit..
Sunday ngayon so need namin umuwi agad kasi nga may klase sila Isha bukas..
Nasa byahe na kami.. I’m holding her left hand while I’m driving habang siya tahimik lang..
“What’s wrong babe? May problema kaba?”- tanong ko
“No, I’m okay!”- nag fake smile lang siya.. kaya hininto ko ang car
“Oh! Bat mo hininto?”-she asked..
Hinawakan ko siya sa pisnge at pinaharap sakin.
“Diba nga sabi ko sayo, alam ko kung malungkot ka or hindi? What’s wrong babe? Tell me ..”
Napayuko siya..
“Have you ever wonder kung anong sasabihin ng ibang tao about our relationship? I mean.. we both know that having an affair between a prof. and student is wrong.. ano nalang ang sasabihin nila sa school pag..”
“Babe, babe…”- napahinto siya sa pagsasalita.
“Look at me..”-napatingin siya sakin, hawak ko ang dalawang kamay niya.
“I can handle this okay? Don’t worry. It will be fine.. basta wala kang ibang pagsasabihan maliban sa mga friends mo walang ibang makaka-alam about this. Ako ng bahala..”- kiniss ko siya sa noo
“Wag nang malugkot ha?”-tumango lang siya
Naisip ko din naman ang mga sinabi ni Isha.. pero hindi naman ako ganun ka-apektado. I’m one of the most respected prof. of the university pero ni isang katiting hindi ko yun inaalala because of my love for her.
@Isha’s condo
Hindi na ako tumuloy sa loob. Sa door lang kami ng condo niya..
“Uuwi na ako. Magpahinga kana ha? Alam ko napagod ka sa byahe.”- I told her while I’m holdin her hands..
“I need to study first.. para naman hindi mawala sa isip ko yung mga lessons this week.”
“Hmm. That’s my girl! Oh siya.. aalis na ako! Mag-iingat ka dito ha?”
“Hmm.. Ikaw din! Call me kung nasa bahay kana ha?”-sagot niya
Kiniss ko siya sa pisnge..
“See you tomorrow?”-sabi ko
“Okay..”
6 PM na ng makarating ako sa bahay.. tamang tama nasa mesa si mommy, nagdi-dinner..
Dumiretso agad ako sa kanya..
“Hi Mom!”- sabay kiss sa cheeck niya. Tska umupo sa isang upuan..
“Oh! Ginabi ka ata? How’s your trip?”- she said
“Okay naman. Feels so good!”-nakangiti kong sagot habang inaabot ang bowl na may kanin
“Aba aba, mukhang masaya ang anak ko ah? Willing to share?”
“Mom! Happy lang ako kasi these past few weeks ngayon lang ulit tayo nagkasabay sa dinner.. diba? Sobrang namiss kaya kita”
“Aysus..Are you sure?? Eh iba ata tunog ng mga ngiti mo eh? Hulaan ko.. one, you broke up with a girl who is so obsessed with you? Or two, you met another girl who will going to obsesse with you.. again?”
“Hmmm.. Both! Hahaha”- I laughed
“Sabi ko nanga ba eh..”
“Mom, this girl is different. I like her! Very much.. and I think I loved her already..”
“Seriously? Thank god! For almost 4 years. You’re ready to fall in love again.. I think I need to meet her..”
“Soon Mom! I’ll take her to you.. ”
“I’m happy for you my baby!”- she smiled at me
“Thanks mom! I love you..”
BINABASA MO ANG
I GOT YOU MR. PROFESSOR
RomanceA love story between a Professor and a Fragile Student that you will love. ❤