Chapter no. 27
Isha’s POV
*Ringgg Ringgg*
Dahan dahan kong minulat ang mga mata ko ng magising ako dahil sa tunog ng phone ko..
Si Art pala tumatawag..
“Hello. Isha? 10:45 na.. bakit hindi ka pumasok today? Pati si Kent hindi ko pa rin nakikita.”
Hindi ako sumagot.. nakikinig lang ako.
“Huyy Isha? May problema ba kayo?”
“Isha sumagot ka naman..”
“Huyy..”
Pinatay ko ang call tska pumikit ulit..
Nasan kaya si Kent? Umalis kaya siya? Iniwan na kaya niya ako?
Hindi ako pwedeng umasal ng ganito! Lalo pa’t napaka-liit lang ng dahilan.. Kailangan kong labanan ang takot at selos ko. Hindi pwedeng ganito nalang ako lagi..
Naligo ako at nagbihis.. kailangan kong pumasok today!
Paglabas ko ng pinto..
“Hi Babe.. Good morning! Gising kana pala.”-bungad niya sakin.
Nakatingin ako sa kanya. Naghanda siya ng breakfast, naka-ngiti pa siya na para bang walang nangyari. Hindi rin pala siya pumasok?
“Halika na.. umupo kana ng makakain kana!”
“Wala akong gana.. papasok na ako”-simpleng sagot ko tska naglakad palabas ng pinto ng bigla siyang pumunta sa harap ko at hinawakan ang dalawang kamay ko..
“Babe galit ka parin ba? Sorry na oh! Promise hinding hindi ko na uulitin yun.. nadala lang ako ng inis ko..”
“Pwede ba Kent. Papasok na ako!”-pilit ko siyang tinutulak palayo sakin pero pinipigilan niya akong lumabas..
“Babe naman oh! Alam mo namang ikaw lang ang mahal ko diba? So please sorry na.. hindi ko kaya na ganito ang sitwasyon natin. At hindi ko rin gustong nakikita kang nagkakaganyan!”
Niyakap niya ako ng napaka-higpit.
“Sorry na babe ko.. please sorry na sorry!”-pinuno niya ng kiss ang mukha ko.
“Tingnan mo yung mata mo, maga na sa kakaiyak mo.. ayokong umiiyak ka! Gusto ko lagi ka lang masaya..Wag na tayong mag-aaway ha? Sorry na.”
Hindi ako umiimik.
“Huuuy babe. Magsalita ka naman!”
“Ayaw mong magsalita? Sige ka bubuhatin kita papunta sa kwarto..”
Hindi pa rin ako umiimik..
“Ayaw mo talaga ha?”
So binuhat niya nga ako kaya napatili ako..
“Ano ba! Ibaba mo nga ako..”-sigaw ko habang buhat buhat niya ako.
“So bati na tayo?”
Tumango lang ako tska ngumiti..
Hinalikan niya ako sa labi..
“Iloveyou babe. Mahal na mahal kita! No more argue na ha?”-bulong niya
“Iloveyou too.. Oo na!”-sagot ko naman..
Binaba niya ako tska pinaupo sa upuan..
“Kumain kana! Papasok kapa.”
“Eh ikaw? Hindi ka papasok?”
“Kanina hindi, pero dahil okay na tayo! Papasok na din ako..”
“Hmm.. at talagang nagluto kapa ha? Ano to. Peace offering?”
“Hmm.. Slight!”
“Hahaha.”-natawa kaming dalawa
After kong kumain nag-drive na din ako papunta sa school. Habang si Kent naligo na para mapasok na din.. Dahil bawal kaming magkasama! Hindi kami sabay pumupunta sa school.
Kent’s POV
“I want to propose to Isha! As soon as possible”-pakalma kong sabi .
Nasa isang milktea shop kami ngayon. Nasa condo si Isha hindi siya sumama dahil kailangan daw niyang tapusin ang report nila.
“Sigurado ka? Don’t be too rush for that Bro.. masyado pang maaga para sa inyo ni Isha!”-Daryl
“I’m serious bro! Mahal na mahal ko si Isha.. hindi ko kaya na makita siyang nasasaktan because of her wrong suspicion about Liv. I don’t want to lose her.”
“Eh pano pag umayaw siya? Kakayanin mo ba? Bro.. alam mo kung anong nangyari sayo when Olivia left you. Mas malaki panga naging epekto sayo nun nung nawala sayo ang Dad mo eh!”-Kenneth
“I love Isha so much.. and I know she did the same. Alam ko papakasalan niya ako!”
“And how about the sin you have committed? Sa tingin mo ba pakakasalan kanya pag nalaman niya ang totoo?”-Emerson
Napayuko ako sabay sa paglungkot ng itsura ko.
“Hindi ko alam. Pero paghahandaan ko yan!”-simpleng sagot ko
Tumango naman silang lahat.
“Basta Bro.. if you need anything. Nandito lang kami! We’re always here to support you.”-Kenneth. Sabay tapik sa balikat ko
@Isha’s condo.
“4 days? Ang tagal naman ata nun babe..”-gulat na pagkakasabi ni Isha.
“Oo babe. Pasensya kana? Sayang din kasi yung business proposal ni Kenneth kung di ko iga-grab.”
“Eh pano na yan? Wala na akong kasama dito. Ma-mimiss kita!”-nag puppy eyes siya tska yumakap sakin..
“Sandali lang naman yun eh. Don’t worry.. babawi ako sayo pagbalik ko ha?”
Nakanguso siya habang nakayuko. Napaka-cute ng babe ko..
“Hindi ako sanay na hindi kita kasama!”-bulong niya.
“Ako nga din eh.. wag ka mag-alala! Magugustuhan mo din naman ang sorpresa ko sayo pagbalik ko..”-sagot ko naman.
“Talaga? Sigurado yan ha?”-Hinalikan niya ako sa labi.. bumawi naman ako.
She put her arms around my neck.. so humawak naman ako sa balakang niya.
“Ma-mimiss ko rin to.”-bulong niya ulit..
“Lalo na ako!”-sagot ko..
He start kissing and licking my neck.. napapangiti ako dahil sa kiliting nararamdaman ko.
Dahan dahan niyang tinanggal ang damit ko while w’re still kissing.. I did the same thing to her. Binuhat at pinahiga ko siya sa kama..
I remove her short and underware.. napaka-seductive ng mahal ko!
I kissed her feet up to her legs.
Then suddenly suck her p*ssy for about a minutes..
Napabuntong hininga siya kasamang umangat ang katawan niya..
“Oooh Babe..”-she moan.
Napapakagat labi ako habang tinatanggal ang belt ko.. napaka-sexy niya.. watching my babe shirtless gives me more pressure.
I’m about to enter my junior..
“Ooh Yess!”-she scream..
“Aah babe Aah..”-I slowly grab her tummy. Napaka soft ng skin niya..
I’m pushing my body harder and harder.. ng biglang nahampas ng kamay niya ang flower vase sa table dahilan para mabasag at mahulog to..
Nagkatinginan kaming dalawa tska natawa..
“Hahaha. You’re crazy..”-she said.
Ngumiti lang ako tska nagpatuloy sa ginagawa..
Napapatong ang kalahating katawan ko sa kanya when I already reach my climax..
“Iloveyou babe..”-bulong ko sa kanya..
“Iloveyou too.”-sagot naman niya tska nag smack kiss sakin.
After nun, nag half bath kaming dalawa tska humiga sa kama. Natulog ng mahimbing si Isha habang nakatitig ako sa kanya..
“I’m gonna marry you.. Malapit na babe.. malapit na!”-sabi ko sa sarili ko
*2 days after*
“Mag-iingat ka don ha? Tatawag ka sakin pag may extra time ka..”-malambing na sabi ni Isha habang hawak niya ako sa kamay.
“Oo naman.. Ikaw din okay? After school diretso na sa condo. Wag kang lalabas palagi ha? Steady kalang dito. And kung pwede papuntahin mo sila Art para lagi kang may kasama.”-sagot ko naman
“Okay babe. Hmmm.. sobrang mamimiss talaga kita! Kung pwede nga lang ako sumama eh!”-sabay yakap sakin.
*fast forward*
Nasa isang jewelry shop kami ngayon ni Kenneth.. I’m looking for a perfect match ring for Isha.
Nagpanggap akong may business proposal sakin si Kenneth.. but the truth is. I’m going to buy an engagement ring and aayusin pati na rin yung venue kung san ako magpo-propose..Yes!! For real.. hindi ko alam kung anong kalalabasan nito but at least I tried. I want Isha for the rest of my life at hindi ko kakayanin pag nawala pa siya sa buhay ko
“Wow Bro! I can’t believe it! After almost 4 years ng maudlot ang proposal mo kay Liv, andito na naman tayo ulit.. Naghahanap ng singsing para sa taong mahal na mahal mo! Naksss.”-patawang bigkas ni Kenneth.
“Sana nga lang this time makisama naman ang panahon sayo!”-dagdag niya
Nag-smile lang ako..
“Patingin nga nito Miss.”-sabi ko dun sa seller sabay turo dun sa isang ring na pumukaw ng pansin ko.
“Pero ang masaklap! Magiisang oras na tayong andito, wala ka paring nahahanap na ring para kay Isha..”
“Pwede ba tumahimik ka nalang! Ang daldal mo..”-sagot ko sabay tingin nung ring na napili ko.
Napakaganda.. bagay na bagay to kay Isha!
“Limited Edition lang po yan Sir! That is 18-carat flawless emerald cut diamond ring with a split shank po!”-sabi nung seller
Pinakita ko kay Kenneth ang ring..
“Bro ano sa tingin mo?”-tanong ko sa kanya..
“Pwede na yan! I’m sure magugustuhan niya yan.”-sagot naman niya..
“Naku Sir. For sure pag nakita yan ng girlfriend mo paniguradong magye-yes na yan!”-Seller
Napa-smile naman ako..
“So how much?”-tanong ko dun sa seller
“It’s 550k po Sir with 10% discount po.”
“Okay I’ll take it.”-simpleng sagot ko sabay abot ng cheke..
“Wow Bro! Ang effort ha? Half a million for a piece of a ring? Sabagay, barya lang naman sayo yan! Wish you luck this time.”-Kenneth
“Thanks Bro!”
“So san mo balak mag-propose?”
“I’m thinking about aerial proposal. What do you think?”
“Hmm.. pwede”-natawa kaming dalawa sabay tapik sa braso ko.
“Para sayo to Isha.”-sabi ko sa sarili ko habang tinititigan ang singsing na nabili ko..
BINABASA MO ANG
I GOT YOU MR. PROFESSOR
RomanceA love story between a Professor and a Fragile Student that you will love. ❤