Chapter #16: Kuya Isaac is Here

2.4K 41 0
                                    

Isha's POV



I'm here at the school. Kakababa kulang ng car matapos akong makapag-park..



"Hi Isha! How are you?"-kilala ko yung boses na yun..



Napalingon ako sa car na katabi lang din ng car ko.. dito ko nakita ang demonyong si Alfred! Nakatayo at nakasandal sa kotse. Habang yung dalawa niyang kamay nasa bulsa ng pants niya..



Napa-atras ako ng dahan dahan..



"What are you doing here? Pwede ba lubayan mo ako!"-pakiusap ko sa kanya.



Nakakatakot siya. Kahit pa puno na ng pasa yung mukha niya dahil sa bugbog na natanggap niya kay Kent nagagawa niya paring tumawa.. Baliw nanga talaga tong taong to. May band aid pa sa mukha! Buti nga sayo.



"Oh chill.. relax! Masyado ka naman atang takot sakin, ang bilis mo naman atang nagtiwala kay Kent? Sakanya ka dapat matakot, wag sakin."



"Ano bang sinasabi mo?"-pakunot noo kong tanong



"Hahaha my God Isha.. you have no idea!"-sagot naman niya



"Isha.. Isha.. okay kalang? Hoyy ikaw! Umalis kanga dito. Lubayan mong kaibigan ko...Manyakis na kampon ni satanas!"-sigaw ni Art habang hawak ang braso ko



"Ayaw mong umalis? Baka gusto mong sagasaan ka namin jan?"-Ellaine



"Why don't you ask your man Isha kung ano pang hindi mo alam tungkol sa kanya?"-Patawa niyang sabi habang sinusuot ang shades niya..



"Bye My dear Isha.."-dagdag niya tska sumakay sa car at humarurot paalis..



"Okay kalang bes? May ginawa ba siya sayo?"-Ellaine



"Wala wala.. Tara na!"-paanyaya ko



Hindi ako nakapag-concentrate buong 1st subject, iniisip ko yung mga sinabi ni Alfred.. bakit ganun siya magsalita? Bakit parang kilalang kilala niya si Kent? Anong koneksyon nila sa isa't isa.



"GoodMorning Class.. how's your day?"-tanong ni Kent habang naglalakad papasok ng room.



Napaka-misteryoso ng lalaking to. Hindi ko alam kung anong meron sayo! Tinititigan ko siya sa mga oras na to... Ano bang hindi ko alam tungkol sayo? I need to know everything about you..



*fast forward*



"Isha, Kanina kapa tahimik ah?"-tanong ni Art



Kasama kong naglalakad si Art at Ellaine.. sa unahan naman si Bernie,Lauren at Adam



"Hindi niyo ba naisip yung mga sinabi ni Alfred?"-tanong ko



"Ha? Alin dun?"-Ellaine



"Yung sabi niya na tanungin ko daw si Kent kung ano pang hindi ko alam sa kanya.."



"Haay naku! Wag kangang magpapaniwala sa baliw na yun.. iniistress kalang nun! Dapat talaga hindi na yan makalapit pa sayo eh.."-Art



Yumuko lang ako at hindi umimik.. basta, kailangan kong malaman kung mayroon man siyang tinatago sakin. Aalamin ko yun as soon as possible..



"Bat andaming tao?"-Lauren



"Ano kayang meron?"-Bernie



Napalingon ako.. ang dami ngang tao. Ano kayang meron dun?



"Gosh.. ang gwapo!"-yan ang naririnig ko sa mga taong nasa paligid namin..



"Tara silipin natin.."-hinila ako ni Bernie kaya napunta kami sa harap.

I GOT YOU MR. PROFESSORTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon