Chapter #12: Alfred, the maniac proff

2.8K 50 0
                                    

Chapter no. 12


Isha’s POV


“Best out of town ever! Alam niyo kailangan maulit yon eh.. kailan kaya ulit?”- Art..


Nasa hallway kami ng school habang papunta sa room. I’m with my friends except kay Adam.. may mga bagong friends na din kasi siya sa school.


“Dapat sa sunod kasama na kami ha?”-Bernie


“Ayoko nga! Baka i-seduce mo pa yung Kenneth ko eh..”-Ellaine


“As if naman na magkagusto yan sa bakla! Hahaha.”-Lauren


“Hala? Grabe kayo sakin ha?”-Bernie

“Pwede bang pumasok na muna tayo sa loob? Andito na tayo oh?”- sabi ko naman..


Dumiretso na kami sa loob. Medyo konti palang naman ang students na nandon. Andun na din si Adam..


“Hi Adam! Kanina kapa?”-tumango lang siya sakin.. ano kayang problema niya? Parang ayaw akong pansinin eh..

more than 5 mins lang ng biglang dumating ang prof.


“Teka, sino to? Diba si Maam Armeen ang teacher natin sa ComArt?”- Bernie


“Good Morning Students.. I’m Professor Alfred Lansangan. I’m sure you all wondered why I am here so I’ll explain it to all of you.. I’ll be your professor for ComArt for this school year because Ms. Armeen is no longer a professor in this university!”


“Ah Sir.. what happened to Maam Armeen?”-sabi ng isang classmate ko


“I don’t know. Maybe may ibang bagay na siyang pinagkaka-abalahan..”


“Infairness, mukhang mag-eenjoy naman tayo sa kanya!”-Bernie..


“Hayy naku! Alam ko na yang iniisip mo ha?”-Lauren


May itsura naman din kasi tong Sir. Alfred na to! Kaso hindi ko gusto ang aura niya. Parang Wendell Ramos ang mukha at dating.. Mukhang manyakis!


Nasa kalagitnaan na kami ng klase.. di naman siya boring mag-turo. Pero gusto ko matapos na tong subject na to eh! Yung babe ko na kasi ang susunod. Hihihi


“Isha..”- bulong ni Bernie


“Oh?”- sagot ko naman


“Pansin mo ba yung prof. natin? Kanina pa tingin ng tingin sayo oh!”


“Huh?”-tumigin ako kay Sir. Alfred and yes! Nakatingin nga siya sakin.. and guess what? He winked an eye on me.. seryoso ba to?


“Gosh! He likes you for sure..”-Bernie


“No way.. He’s not my type noh?”- nag snob lang ako.


“Okay class.. see you tomorrow! Please study our lesson today. Magpapa-quiz ako bukas.”- while he staring at me. May pa smile smile pa. Baliw ata to!


“Hayy salamat! Natapos din!”- bulong ko sa sarili ko.


So ayun nga, next subject na namin.. alam niyo naman kung sino diba? Edi yung babe ko na! Yeheeey..



“GoodMorning Class..”


“GoodMorming Sir..”


Sa harap ako umupo together with my friends. Syempre para malapit ako sa kanya!


“Lahat ba kayo may facebook account?”


“Yes Sir!”


Nagsulat siya sa white board..
“K.X Javier’s Philosophy Class” ang nakalagay.


“Search niyo yan. That’s a facebook group.. Lahat kayo dapat naka-join. You can reach me there and lahat ng softcopies ng magiging topics natin this MidTerm dun ko ilalagay lahat . Hindi niyo na kailangan ng handouts, mas makakatipid kayo because pwede niyong i-download ang soft copy ng lessons natin there.. naiintindihan niyo?”


“Yes Sir!!”


“Okay.. Let’s start our lesson today.”


Nagnanakaw tingin siya sakin..pa smile smile pa. Ano kayang iniisip niya? Ahhrrg. Nakakainis! I want to hug and kiss him..


“Aheeem Aheem.. miss mo siya kasama noh?”- bulong ni Art


“Syempre.. pero ano kaba? iba naman pag nasa school tayo noh?”-sagot ko


Bakit ba lagi siyang nakatingin sakin?  Baka makahalata na yung ibang classmates namin.. Wag mo kong tinitingnan ng ganyan Kent ha?

*fast forward*


*Okay class.. Our topic for tomorrow is about the Characteristics of the Self. Please do some research about it, Participation is 20% of your grade..”


“Yes Sir!!”


“Bye.. see you tomorrow!”-naglakad na siya palabas ng room habang ako nagliligpit ng notes.


“Aah Isha.. samahan mo naman ako sa Library! May hihiramin lang ako.”-Bernie


“Sama ako!”-Lauren


“Ako din”-Ellaine


“Me too”-Art


“Okay.. let’s go”-sagot ko


@Library


“Anong libro ba hinahanap mo?”-tanong ko


“College Algebra 1. Dito lang daw yun sabi ni Maam eh!”


“Ah sige ha? Try ko hanapin sa kabila..”-pumunta ako sa kabilang side para hanapin yung libro..


“Saan kaya yun dito?”-dahan dahan akong naglalakad habang nanghahanap ng libro sa may cabinet.


“Ahh ito.. nahanap ko na!”-paalis na sana ako ng biglang malaglag ang librong hawak ko dahil sa pagkakabangga ng lalaking nasa harapan ko..


“Sorry sorry..”- sabi ng lalaking bumangga sakin.


Lumuhod ako para pulutin ang libro. Lumuhod din naman siya kaya we’re both holding the book at the moment..


Paglingon ko…


“S-sir Alfred? Kayo po pala..”-sabay kaming tumayo..


“Ms. Siena right?”-he said


“Ah o-opo..”-sagot ko


Sumandal siya sa cabinet..


“What are you doing here?”-tanong niya


Baliw ata to.. natural naghahanap ng libro. Library to diba?


“Ah may hinahanap lang po ako..”


I don’t liked the way he looked at me. Masyadong seductive.. yung parang kakainin ka sa tingin?


Hinawakan at hinimas niya ng dahan dahan ang buhok ko.. may pa smile smile pa.


“Anong hinahanap mo? I can help you.”


“Ah Sir.. actually nahanap ko na po.”- sagot ko habang dahan dahang inaalis ang kamay niya sa buhok ko


“You’re so beautiful Ms. Siena!”- bulong niya..


Hinawakan niya ako sa balikat.. nanginginig buong katawan ko! Sh*t anong gagawin ko? Sisigaw ba ako? Tatadyakan siya? Please bigyan niyo ko ng baril ng mabaril ko to sa ulo..


“Sir please.. don’t touch me!”- inalis ko ang kamay niya sa balikat ko.


“Excuse me po”-dagdag ko tska tumakbo paalis..


F*ck! Nakakatakot siya. Hindi ko gusto ang ugali niya.. nakaka-inis!


“Oh Isha.. bat pawis na pawis ka?”-bungad ni Lauren ng makabalik ako.


“Ah wala.. eto nga pala yung book na hinahanap mo.”- sabay abot ng libro kay Bernie


“Sige ha.. hintayin ko nalang kayo sa labas.”-dagdag ko


“Anong nangyari don?”-Art

I GOT YOU MR. PROFESSORTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon