Chapter #39: Where are you Isha??

1.9K 34 4
                                    

*1 and a half month after*



Kent's POV



"Goodluck Bro. I just hope na mahanap mo na Isha."-Kenneth



"Thanks Bro. Salamat sa inyong lahat! Don't worry. Chi-chill tayo pagbalik ko."-sagot ko naman.



We're here at the airport. Ngayon kasi ang flight ko papuntang L.A! I'm trying to find Isha kahit pa hindi ko alam kung anong magiging resulta.



May doubt pa rin naman ako na baka pag nakita ko siya.. Baka hindi rin siya sumama sakin. Or baka hindi rin niya ako kayang tanggapin.



But atlest I tried.. hindi man maganda ang kalalabasan nito, hindi yun ang dahilan for me to give up.



"Oh sige Bro.. pumasok kana at baka ma-late kapa sa flight mo. mag-iingat ka ha?"-Emerson sabay tapik sa braso ko.



Tumango lang ako tska naglakad papasok ng airport.



Isha's POV



"Aah.. aray!"-dahan dahan akong bumababa sa hagdan.. nananakit kasi ang tyan ko simula pa kagabi. Panay tawag din ako kay Mom pero hindi siya maka-sagot..Nasa Singapore kasi siya for bussiness purposes.. pero dapat kaninang 6AM pa siya naka-uwi dito eh. Nasa office din kasi si Dad pati na rin ni Kuya.



"Mom asan kanaba?"-bulong ko sa sarili ko



Nasa baba na ako ng hagdan ng biglang dumating si Daddy.



"Hi Dad. Si Mom po?"-maamo kong tanong..



"Hindi ko alam. Diba dapat kanina pa siya nandito?"-sagot niya habang patuloy sa paglalakad.



"Yun nanga po eh. Kaso hindi po siya makasagot sa mga tawag ko."



"Baka busy pa. Wag mo munang istorbohin ang mommy mo."-dinaanan niya lang ako habang patuloy na naglakad paakyat ng hagdan. Habang ako nakahawak lang sa tyan dahil sa sakit na nararamdaman ko.



"Aah.. Dad??"-tawag ko sa kanya kaya napahinto naman siya. Pero hindi niya ako nilingon.



"Pwede niyo po ba akong samahan sa hospital? Nananakit po kasi ang tyan ko eh. Tska sabi ng doctor next day nadaw lalabas si baby pero advance na ata sumakit yung tummy ko."



"Pwede ba Isha. Pagod ako! Hintayin mo nalang ang mommy mo. O di kaya magpasamaka sa mga maids. Simply as that"-tska siya nagpatuloy sa paglalakad na parang walang narinig.



"Aah-araay!"-napaluha ako dahil sa sobrang sakit. Ramdam kong malagkit ang legs ko kaya nung tiningnan ko.. may dugo na palang dumadaloy sakin.



"Nanny.. heeelp!"-sigaw ko sa house maid namin.



Napa-lingon sakin si Dad.



"Yes Madam. What happened?"-sabay akbay sakin.



"I think my baby will come out. Please take me to the hospital now.."-sagot ko habang hirap na sa pagbigkas.



"Anak?"-sigaw naman ni Dad. Tska siya tumakbo papalapit sakin..



"Anak, are you okay?"-lumapit si Dad sakin at binuhat niya ako tska tinakbo palabas ng pinto..



"Open the door please!"-sigaw niya sa house maid.



Tska siya nag-drive papuntang hospital..



"Don't worry anak! I'm here okay? Don't be scared."-bulong niya sakin habang hawak hawak ang kamay ko. Napapa-tulo ang luha ko sumasabay sa lungkot at sakit na nararamdaman ko.

I GOT YOU MR. PROFESSORTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon