ELISE
Naalimpungatan ako dahil parang yumuyugyog ang pakiramdam ko. Nang idilat ko ang mga mata ko nakita ko sa Jacob nakaibabaw sa akin habang nakatukod ang mga siko para hindi ganun kabigat. Nakatitig na ito sa akin habang panay ang ulos nito sa akin.
Sobrang pagod at masakit na rin ang pagkababae dahil ilang beses na rin namen ginawa ang maiinit na tagpo.
"Jacob ano ba! Pagod na pagod na ako pwede bang patulugin mo na ako."
"No problem sweetie just take a rest and I will do the rest."
"Jacob ano ba tigilan mo na ako, gusto ko ng magpahinga. Paano ako makakapag-pahinga kung hindi mo ako titigilan. "
"Promise sweetie after this bukas naman."
"Jacob naman madaling araw na as is umaga na tigilan mo na ako."
"Ok, ok mayayang gabi na lang promise pagkatapos nito."
Hindi na ako sumagot at pinikit ko na ang aking mga mata. Dahil si Jacob tuloy-tuloy pa rin ang pag ulos sa loob ko. Hindi ko alam kung saan nakuha nito ang lakas parang walang kapaguran. Dahil sa antok na antok na talagang di ko na mapigilang makatulog dala na rin ng sobrang pagod.
JACOB
Nakatulog na si Elise bago ako labasan at sobrang sulit ang pagpapagal ko. Tumabi ako sa kanya at hindi ko mapigilang halikan muli. Alas tres na ng madaling araw pero gising pa rin ako parang hindi ako napagod sa ikalimang pagkakataon.
Ilang minuto lang lumipas habang nakatingin ako kay Elise naramdaman ko ang reaksyon ng buddy ko. Napapangiti ako dahil wala na akong ibang solusyon kundi maligo perhaps a cold shower can relax me.
Sunod-sunod ang tunog sigurado akong yung mga mensahe ay galing sa mga pinsan ko. Nang tingnan ko ang telepono ay hindi nga ako nagkamali.
*Prime
"Cous nakita mo ba yung vedio?"*Vonn
"Cous trending ka ngayon."*Vince
"Deadma lang ang Jacob, si Elise kasama mo ba?"*Prime
"Cous trending ang version mo ng lady in red, you have million of viewers."Dahil trip ko asarin ang mga ito naisipan kong mag selfie habang naka taas ng gitnang daliri ko. Agad ko ito pinadala sa GC namen at hindi ko na mapigilan matawa sa mga reply nila.
Wala pang limang minuto si Jasmin naman ang tumatawag para mas lalo silang maasar naisipang kong off muna ang phone ko. Double purpose maasar na sila at siguradong makatulog ako dahil walang mag-iingay. Hanggang sa nagdilim na ang paligid ko.
ELISE
Nagising ako dahil sa sikat ng araw na tumatama sa mukha ko. Mabigat din ang pakiramdam ko dahil nakadantay ang hita ni Jacob at ang braso nito ay nakapulupot sa katawan ko. Dahan-dahan kung aalisin ang hita at braso sa katawan ko para hindi magising. Pero nagulat na lang ako ng biglang magsalita.
"Good morning sweetie."
"Go-good morning"
"Still hurts" sabay hawak sa pagkababae ko.
"Jacob ano ba!" pinalo ko ang kamay nito
"I'm just asking sweetie."
"Asking, asking mukha mo."
Tumawa ito at niyakap ako. Masyadong sweet ang mokong mula kagabi at hanggang ngayon may endearment ito sa akin.
"Jacob kailangan na nating mag-asikaso para makauwi na tayo."
"Later sweetie give me another ten minutes."
"Jacob maglilinis na ako ng katawan kaya bitawan mo na ako."
"Ok fine" sabay lamas sa kanang dibdib
"Jacob!"
Tumawa lang ang manyak. Unti-unti akong tumayo pero agad ding naupo dahil konting galaw ko lang ay nararamdaman ko ang kirot sa kaselanan ko. Napatingin ako kay Jacob.
"Sweetie need help?"
Inirapan ko lang ito dahil siya ang salarin kung bakit nagkakaganito ako. Bumangon ang walang hiya at in literal na walang hiya hindi man lang nagtakip ng Big pototoy nito.
Binuhat niya ako at nagtungo kami sa banyo, binaba niya muna ako sa ledge ng shower area.Inayos nito ang timpla ng tubig ilang minuto lang ay lumapit ito sa akin muli niya akong binuhat sa malapit sa shower. Binuksan nito ang shower at pareho na kaming nabasa.
"Jacob kaya ko namang maligo mag-isa."
"I know you can sweetie, but we need to conserve water, time and I want to pamper you sweetie."
Inirapan ko ito alam ko na kamanyakan lang ang gagawin sa akin hindi lang paliligo. Wala akong nagawa kundi hayaan siya. Siya na rin ang nag shampoo ng buhok ko at nagsabon ng katawan ko. Hindi ko mapigilang mapa-ungol dahil sa mainit na palad nito kapag hinahawakan ang mga maseselang bahagi ng katawan ko.
Pagkatapos niya akong sabunin ay katawan naman nito ang sinabon pero may kakaibang ngiti ito dahil alam kong inaakit nito ako. Ilang minuto lang ay nagbanlaw na rin kami ng katawan. Nang patayin ni Jacob ang shower ay bigla na lang niya akong hinalikan at tumugon din ako sa kanya.
Binuhat niya ako paharap sa kanya kaya nakabukaka ang mga hita ko sa baywang. Hindi niya pinutol ang paghalik sa akin habang naglalakad sa bathroom. Iniupo niya ako sa may sink kaya naramdaman ko ang lamig. Kinuha ni Jacob ang kaliwa kung kamay na nakapulupot sa leeg niya. Tuloy lang ang halikan namen itinaas ni Jacob ang kaliwang kong kamay pero ilang saglit lang nakaramdam ako ng malamig sa palasingsingan ko.
Pinutol nito ang halikan namen at nakangiti sa akin habang magkadikit ang mga noo.
"Elise Dela Vega whether you like it or not you will be my wife. Okay I will give you three options"
"Option 1: say yes "
"Option 2: yes na yes "
"Option 3: triple yes "
"Now choose?"
Natawa ako sa kanya, yung mga option na binigay sa akin puro pabor sa kanya. Wala akong kawala sa kanya. Tumango ako sa kanya at siya naman ay walang sinayang na pagkakataon at hinalikan ako muli.
"Look sweetie hope you like it"
Nakatingin kami sa daliri ko at napakaganda ng white gold infinity ring at may maliliit na diamonds.
"I love you Elise Dela Vega"
"I love you too Jacob Montecristo"
Muli kaming nagyakapsn at hindi ko mapigilang mahula dahil isang Jacob Montecristo ang nagparanas ng sweetness overload kahit sa hindi romantic na lugar. At sa shower area talaga ginawa ang proposal.
******
Sa tingin ninyo happy ending na ba???
BINABASA MO ANG
Jacob Montecristo (COMPLETED/Under Editing)
General Fiction"Let me remind you, your sons is my sons too. Para mas maintindihan ng mga tsismosa dito ang mga anak mo ay mga anak ko rin, Montecristo sila kaya dapat lang malaman nila kung saan sila nababagay"... Ranking # 20 famous # 13 famous # 6 famous as o...