Kabanata 17/ His Otherside

14.5K 309 14
                                    

Elise

Sabay kaming dumating ni Jacob sa office. Hindi ako na naka uniform ngayon dahil pinahiram ako ni Jasmin ng isusuot sa office. Habang naglalakad kami sa lobby nakatingin halos lahat ng empleyado sa amin. Bitbit ni Jacob ang bag ko pati na rin lunch box habang ang isang kamay niya ay nakahawak sa bawyang ko.

Mabuti na lang at pwede ng magamit lahat ng elevator bawat nadaanan namen ay bumabati ng good morning sa kaniya, lahat kami ay nagulat at bakas sa kanilang mukha ang pagkabigla ng gumanti si Jacob ng pagbati.

FLASHBACK

Dahil masyado ng gabi kaya hindi na kami pinayagan umuwi sa bahay. Natulog kami sa Montecristo mansion sa kwarto ni Jacob. Tabi-tabi kaming lahat matulog ay kasya namsn kaming lahat sa King size bed.

Dahil hindi makauwi si Jasmin ang nagpahiram sa akin ng damit. Pero hindi na ako nagreklamo na masyadong sexy ang pantulog. Isang red spaghetti strap na fit na may katerno na shorts. Maging ang isusuot ko kinabukasan siya rin ang bahala.

END OF FLASHBACK

Nakita ko ang grupo ni Mica na hindi pa rin makapaniwala sa kasama ko si Jacob. Pero napalingon kami ng umugong ang ingay lalo na ng mga kababaihan. Nasa likuran namen ang mga pinsan ni Jacob. Sina Vince, Vonn, Prime at Elijah.

"Good morning cousin" sabay nilang bati kay Jacob na may nakakalokong ngiti

"What the hell are you doing here?"

Hindi nila pinansin si Jacob lumapit sila sa akin at nagulat ako ng isa isa silang humalik sa pisngi ko.

"Good morning cousin in law"

Nakangiti silang lahat sa akin pero nagulat ako sa naging reaksyon ni Jacob bigla na lang itong naninigaw.

"What the fucking hell, all of you get your fucking ass out now!!!"

Pero ang mga pinsan nito nagawa pang tumawa ng malakas.

Guard!!!

Guard!!!

Guard!!!

Namumula na ang mukha ni Jacob habang sumisigaw. Natataranta na tumatakbo ang ilang mga guard papalapit kay Jacob.

" Sir bakit po?" tanong ng pina head nila

" See those fucking idiots, get them out here now!!!"

"Ok po sir"

"Chief aalis na rin kami" (vonn)

"Cous, bakit ang init ng ulo mo??" (Elijah)

"Cousin in law bakit maiinit ang ulo ni cous?" (vonn)

"I said get out!!! All of you!!!

Muli na naman sumigaw si Jacob samantala ang mga pinsan nito ay tuwang-tuwa.

" Alam na kung bakit" (prime)

" Mga putangi*a ninyo magsilayasan kayo!!!

Paatras silang naglakad habang kumakaway ng mapang asar kay Jacob at ng gumawi ang tingin nila sa saken sabay silang nag flying kiss. Kaya muli ko narinig ang pagmumura ni Jacob na kasing lutong ng chickaron. Akala ko ay aalis na ang mga ito pero nagsalita ulit si Elijah.

"Cous isama mo mamaya ni Elise sa MC tower Bar kita na lang tayo"

"Kailangan namen umuwi ng maaga ni Elise"

"Wow ha good boy ka na cous" (vonn)

"para makita ni Elise kung paano mag-perform si Prime" (elijah)

"Gago hindi masasayang ng oras si Elise para sa performance mo!"

"Gusto mo ikaw mag-perform para manood si Elise" (prime)

Hindi sumagot si Jacob pero itinaas nito ang gitnang daliri para sa mga pinsan nito.

"Nasa mansion ang mga bata kaya pwede kayo pumunta, 9pm sa MC tower bar."

"Get lost lunatics"

Muling ibinalik ni Jacob ang kamay niya sa baywang ko at iginiya na sa VIP elevator. Inihatid ako ni Jacob sa area ko. Madami na rin ang bumabati at nakikipagkaibigan sa akin dahil kay Jacob.

Mga 11:45am nagulat na lang ako nasa area ko na si Jacob at kumuha pa ng ekstrang upuan para tumabi sa akin. Kaya nahihiyang naiilang ako sa mga kasama ko.

"Jacob anong ginagawa mo dito?"

"Hinihintay kita, sabay tayo mag-lunch di ba?"

"Ha??"

"Anong ha? Nagluto si mommy para sa lunch naten"

"Ganun ba, mauna ka na kung gutom ka na."

"Are you deaf? I told you already sabay tayo kakain."

"Ang sungit naman nito, oo na sabay na tayo pero hintayin muna naten ng 12 noon."

Makalipas ang kinse minutos tumayo na kami para magtungi sa pantry. Nagulat ang mga department head, supervisor at employees na kakain ang CEO sa pantry. Humanap kami ng mauupuan ng makaupo na kami at isa isa kong inilabas ang mga pagkain. May shrimp, shanghai, chop suey, fried fish at fresh fruits.
Habang si Jacob kumuha ng utensils at tap water.

Nang makabalik si Jacob hinubad nito ang coat. umupo ito at sinimulan na himayin ang shrimp at nagulat ako ng inilagay sa plato ko. Ang sweet ni Jacob hindi ko akalain na may ganitong side ito. Tiningnan ko ang paligid ko nakita ko ang ibat-ibang reaksyon nila mayroong kinilig, nagulat at may ilang nakanganga.

JACOB

FLASHBACK

Dahil hindi nakauwi ang mag-ina ko  makakasama ko silang matutulog. MAsasayang naglalaro ang mga bata habang hinihintay namen si Elise. Nang bumukas ang pinto nagulat ako ng makita ko si Elise dahil sa suot nitong sobrang sexy. Kaya pala sabi ni Jasmin na "be prepared kuya Jacob". Putsa naman oh bakit ganito ang suot ni Elise masakit sa puson.

Dahil may group chat kaming magpipinsan talagang ako ang topic sa asaran.

(jasmin)
"Ano kuya ang sexy ni Elise noh, tiyak tulo ng laway mo"

Me
"Im gonna break your neck jasmin"

(jasmin)
"why kuya? Pinahiram ko nga magagamit na damit si Elise.😊😊😊

(Prime)
" Oh oh, I fell somthing blue ball"

(vonn)
"Jacob, mary palmer is present in your room?"

(vince)
🤔🤔🤔🤔🤔

(Elijah)
"Your dead, Jacob"

At mga walang hiya ng send group picture nila na may naka edit na.

"Blue! As in blue ball and  mary palmer to the rescue"

Me
"F*ck all of you!!!"

Nag log out na ako dahil ang galing mang-asar ng mga pinsan ko.

End of Flashback

Umagang-umaga pumunta ang mga gunggpng para mang-asar buti na lang hindi nakahalata ni Elise. Hindi ko alam pero gusto ko ang ginagawang pag-aasikaso kay Elise at sa mga anak ko.

Elise is not just the mother of my triplets but she has a special place in my heart. Simula ang malaman ko tungkol sa mga anak ay wala na akong oras  ibang bagay.
Dahil sa mga anak ko nakakaiwas na ako da casual sex dahil pagkatapos ng trabaho diretso na ako sa bahay para maka-bonding sila.

*******

Jacob Montecristo (COMPLETED/Under Editing) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon