Nakatulog din ako agad pagkatapos kong maligo, ang buhok ko ay nakalaylay lang sa gilid ng higaan, nakapatong 'yon sa plastic chair ko para doon matuyo. Nagising ako sa sunod sunod na pag vibrate ng cellphone ko. Hudyat na may natawag, pikit mata ko iyong sinagot.
"Babe... are you near?" napakamot ako sa kilay ko at inilayo ang cellphone para tingnan ang caller kahit kilala ko naman.
God.
Babe... are you near? Seriously?
"What the heck, Rai?" asik ko.
"Ay gago? Era? Bakit ka tumawag? I'm in the middle of something..." pag bibitin niya.
Alam ko!
"You're just practicing your fingers, Rai. Don't you wanna move inside her?" tanong ko at bumangon, dumiretso ako sa banyo para maligo kahit kakaligo ko lang naman.
"What the gago-ing world is that, Era? Go here na, on the way na sila. Ingat ka, love you." agad niyang binaba ang linya. Bago niya ibaba narinig ko pa ang binulong niya sa babae, 'ituloy na natin' ayan ang sinabi niya, wala naman akong narinig na ingay mula sa babae.
Pagkatapos kong maligo, I wore a maroon neck ruched wrap hem satin cami dress. May dalawang strap at bukas ang likod. I also wore my black heels, I sprayed a little bit of perfume. Sinuot ko ang relo ko dahil hindi talaga ako pwedeng umalis na walang suot na relo. Iyon ang pinaka paborito ko sa mundo. May extra nga ako sa sasakyan dahil minsan hindi maiiwasan na makalimutan lalo na kapag nag mamadali.
Hindi na ako nag abala mag make up pa, kinagat kagat ko na lang ang labi para mas lalong mamula at binasa gamit ang dila ko. Nakalugay ang buhok ko at naka hati sa gilid, wavy ang buhok ko kaya maganda kapag nakalugay. Kinuha ko ang phone ko na may card sa likod at ang susi ng sasakyan ko.
Saktong pasara ang elevator nang iharang ko ang kamay ko ron at pumasok I saw a man standing alone and looking at his phone at this view I feel like he is a serious type of guy, his eyebrows are furrowed too.
He is the guy earlier. The guy who curses a lot.
I answered my phone dahil nag v-vibrate. I saw Jade's name. "Hello, my love." bati ko sa kanya, umurong ako ng konti dahil may pumasok mula sa ibang floor.
"Anong my love!?" bungad niya. Tumawa ako ng bahagya ron, 'to talaga, hindi sanay na sweet kami, eh ilang taon na kami magkasama at magkakilala.
"Napaka sweet mo talaga! Pa-kiss nga." dagdag pa niya. Medyo maingay ang background niya. May nagsisigawan at may mga tunog ng sasakyan. Maybe she is still on the race track.
I chuckled. "Oo nga sana mahawa ka. But I'm on my way, napaka bugnutin mo talaga!" I glanced at my wristwatch, it's almost 10 PM. "Kiss mamaya," sagot ko.
Someone shouted her name.
"Just kidding. Huling ikot ko na 'to, Era. 300k 'to e! Bye ingat ka. Ingat din ako." aniya at binaba ang linya. I didn't even get a chance to say take care!
Nauna na siya!
Madalas kasi siyang napapahamak ka-kaganyan niya, pero sana lang walang mangyari sa kanya ngayon na masama. Minsan makakatanggap kami ng text mula kay Rai, sasabihin niya na na aksidente si Jade and all that.
I let out a deep sigh, before moving three steps backward because there's a couple who entered the elevator. Nagyayakapan pa at nagbubulungan.
Mga PDA.
Hindi naman ako bitter o ano. Ayoko lang talaga ng mga PDA na tao. Pero kung tutuusin hindi naman malala ang ginagawa nila o hindi pa malaswa sa mata ng iba.
BINABASA MO ANG
Resting in Blowing Gale (Element #1)
FanfictionBar, sex, academics and business is his freaking routine. He is impatient, hot headed, curses a lot, drinks liquor almost everyday. This is the dull life of Hypnos Skyler Axeydel. Until he met the woman who drives customized pick up truck. 03-01-22