--7--

135 9 6
                                    

น้ำมนต์พาส.................

ฉันพาเจซีมาถึงร้านป้ามลพร้อมกับต่อคิวที่ยาวเหยียดทำให้ฉันหันไปคุยกับเจซีที่ต่อคิวอยู่หลังฉัน

"นี้นายเคยกินเผ็ดมากสุดแค่ไหน" ฉันถามขึ้นเพราะจะได้เลือกเมนูให้เค้าถูก

"เอ่อ..........มากสุดหรอ ไม่รู้สิ" เค้าอาจจะไม่เข้าใจสินะ

"งั้นนายเคยกินอะไรที่เผ็ดสุดๆของนาย"

"อ่อ ฉันเคยกินก๋วยเตี๋ยวแล้วลองใส่พริกผงไปครึ่งช้อนเล็ก" เอาละพริกผงก็มาแล้วนะจุดนี้

"เค้าเรียกพริกป่น" ฉันพูดคำที่ถูกต้องออกมาให้เค้าได้เรียนรู้

"พริกป่น" เค้าทวนคำออกมา

"อืม แต่พริกป่นครึ่งช้อนไม่พูนใช่มั้ย"

"พูนคืออะไร" เอาละแล้วฉันจะหาคำอะไรมาอธิบายคำว่าพูนดี

"ก็แบบ......ตักมาแล้วไม่พูน แบบตักมาไม่เยอะ ฉันไม่รู้จะใช้คำว่าอะไรดีอ่าาา" ฉันอยากจะพาเค้าออกจากแถวแล้วพาไปจักสาธิตให้ดู แต่คือถ้าต่อใหม่เกรงว่าจะได้กินตอนบ่ายแน่ๆ

"เวลาลนก็น่ารักเหมือนกันนะ"

"ห๊ะ!" ฉันรู้สึกตกใจขึ้นมาซะงั้น เค้าชมฉันหรอ

"ฉันบอกว่าเวลาลนก็น่ารักเหมือนกัน" เค้าพูดอย่างเน้นคำ

"นายชมฉันหรอ"

"อืม ฉันชมเธอ" จู่ๆก็รู้สึกเหมือนอยากมุดแผ่นดินหนี นี้ฉันกำลังโดนเค้าจีบรึเปล่าเนี้ย ถามไปตรงๆเลยดีมั้ย

"นายคือ........คือว่า" ถ้าถามไปแล้วเค้าไม่ได้จีบจะไม่โดนหาว่าหลงตัวเองหรอวะ

"พูดมาซิ ฉันรอฟังอยู่"

"คือว่า.......คือนายจีบ"

"เอาอะไรลูก เด็ก ผญ รีบสั่งหน่อยคนอื่นรออยู่" จู่ๆเสียงป้ามลก็ดังขึ้น

"เอ่อ.......คิวเธอแล้ว" เจซีพูดขึ้นทำให้ฉันหันไปข้างหน้าซึ่งตอนนี้มันโล่งมาก ทำให้ฉันรีบวิ่งไปหาป้ามล กำลังจะกล้าถามแล้วเชียวพอเป็นแบบนี้ก็ยิ่งหน้าอายเข้าไปอีกหรือฉันคิดไปเอง เค้าอาจจะแค่ทำดีแบบนี้กับทุกคนก็ได้

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

"มึงเสาร์นี้ต้องนัดกันทำรายงานแล้วแล้ว เราจะไปทำกันที่ไหนดี" ฉันพูดพรางมองเพื่อนๆกลุ่มรายงานฉัน ซึ่งมีไอ้ริท ไอ้เก่ง ไอ้นิต้าแล้วก็เจซี แบบจะเรียกว่าไอ้เจซีบ้างก็ไม่กล้าเพาาะพ่อคุณเค้าเล่นนุ่มนวลซะขนาดนี้

"ร้านกาแฟหน้า รร มั้ย" นิต้าเสนอขึ้น

"กูว่าไปบ้านกูมั้ย" เก่งเสนอขึ้นได้น่าสนใจเอามากๆแต่บ้านเก่งไกลหนิหนา

"บ้านนายไกลมากเลยดิ" ฉันพูดขึ้น

"เดี๋ยวขับรถพ่อมารับที่ รร ก็ได้ ฉันไม่มีปัญหาหรอก" เก่งนี้แสนดีสุดๆไปเลย

"แต่พวกเราจะไม่เสียงดังรบกวนพ่อแม่มึงรึไง อาม่ามึงป่วยอยู่หนิ" พอไอ้ริทพูดแบบนี้ทำเอาฉันไม่อยากไปเลยแฮะ เพราะเกรงใจ

"งั้นฉันว่าเราหาที่อื่นเถอะ เราไปเสียงดังแน่ๆ" ฉันพูดพรางยิ้มแห้งๆออกมา

"งั้นไปคอนโดฉันมั้ย อยู่ใกล้ๆนี้เอง" ฉันหันมองหน้าเจซีที่กำลังมองมาทางฉันพอดี

"จริงด้วย คอนโดนายอยู่แถวนี้แถมยังหรูอีกหนิหนา ไปๆฉันไป" อีนิต้านี้ออกนอกหน้านอกตาชะมัด

"แน่ใจหรอว่าพวกเราจะไม่รบกวน" ฉันถามพรางมองไปทางเจซี

"ไม่รบกวนหรอก 😊"

"งั้นสรุปเสาร์นี้คอนโดมึงนะ ดีเหมือนกันใกล้ รร ด้วยเผื่อทำไม่เสร็จจะได้แวะไปช่วงเลิกเรียนได้" ริทพูดขึ้น แต่ก็จริงมันก็ดูสะดวกดี แต่ทำไมต้องรู้สึกตื่นเต้นแปลกๆแค่รู้ว่าจะไปคอนโดเจซีแถมยังแค่ไปทำรายงานเองนะไอ้น้ำมนต์เอ่ย ตื่นเต้นอะไรวะกู



#มาแล้ววววว ฝากโหวต เม้น กัยด้วยน๊าาา
ตอนหน้าเวลคัมทูคอนโด😏นะจ๊ะ

story is love. (end)Where stories live. Discover now