ริทพาส.................
ผมรีบกลับมาเพื่อจะรีบทำวิชาคณิตแต่พอมาถึงห้องเรียนเหลือเวลา5นาทีเท่านั้นคงทำไม่ทันแน่ๆผมรีบเดินไปนั่งที่ตัวเอง
"ของขวัญเก็บสมุดการบ้านคณิตหรอ" ผมหันไปถามไอ้เก่งที่ทำหน้าตึงๆใส่ผม คงโกรธผมที่ไปส่งน้ำมนต์นั้นแหละ
"อื่อ"
"มึงโกรธกูหรอ" ผมถามออกมาตามตรง
"......." มันไม่ได้ตอบอะไรและไม่สนใจผมด้วย แค่นี้ก็พิสูจญ์ได้แล้วว่ามันโกรธผม
"เก่ง แต้ม เอก อาจารย์บอกว่าไม่ต้องลุกนั่งแล้วนะ แต่อาจารย์ให้พวกนายไปยืนหน้าห้องเรียนตลอดคาบ" ผมมองไอ้เก่งที่ลุกขึ้นแล้วเก็บพวกหนังสือเรียนเข้ากระเป๋า
"ทำไมมึงต้องไปยืน" ผมถามอย่างสงสัย
"......" มันยังคงไม่ตอบอะไรแล้วเดินออกจากโต๊ะไปยังหน้าห้องเรียน ทำให้ผมเดินไปหาของขวัญ
"ทำไมเก่งมันถูกทำโทษ แล้วทำโทษมันทำไม" ผมถามขึ้น
"ก็เก่งไม่ส่งการบ้านคณิต" ไอ้เก่งเนี้ยนะไม่ส่งการบ้านคณิต แล้วทำไมไม่มีชื่อผม ไอ้เก่งมันทำให้ผมงั้นหรอ!!!!!
ผมรีบเดินออกไปหน้าห้องแล้วไปยืนจรงหน้าไอ้เก่ง
"มึงทำการบ้านให้กูทำไม" ผมถามอย่างหัวเสีย เพราะมันควรทำให้ตัวเอง
"........."
"จะไม่ตอบอะไรหน่อยหรอวะ ถ้าไม่ตอบวันหลังก็ไม่ต้องเสือกมายุ่งเรื่องของกู"
"เออ!!! งั้นต่อไปนี้กูกับมึงก็ไม่ต้องมายุ่งกันอีก" พอไอ้เก่งมันตะโกนใส่หน้าผม สติผมมันก็เริ่มกลับมา ผมแมร่งไม่น่าปากเสียเลยวะ
"เห้ยพวกมึงใจเย็นกันดิวะ" ไอ้เอกเริ่มพูดห้ามพวกผมขึ้น คนอื่นๆก็เริ่มมุงมาทางผมกับไอ้เก่งทำให้ผมเดินออกมาทางห้องน้ำอย่างหัวเสียทันที
จบพาส
น้ำมนต์พาส...............
ติ่ง
ติ่ง
ติ่งฉันมองมือถือตัวเองนิดๆข้อความที่ส่งรัวๆมาตอนนี้ก็เป็นของเจซีทั้งนั้นแหละ ฉันไม่อยากตอบอะไรเค้าอีกแล้ว ครั้งนี้ฉันต้องตัดเค้าออกให้ได้จริงๆไม่งั้นเราก็จะทะเลาะกันด้วยปัญหาเดิมๆ
ติ่ง
ติ่งครืนนนนนนน ครืนนนนนนน
ฉันมองมือถือที่ปรากฏชื่อของนิต้าทำให้ฉันรีบหยิบมือถือขึ้นมาแล้วกดรับสายทันที
"มีอะไรวะ"
[กูรู้ว่ามึงเศร้าอยู่ กูไม่รู้จะปลอบมึงยังไงดีนะ แต่ก็สู้ๆถ้ารักแล้วมันเจ็บมากก็พอ]
"อื่อ กูก็พอแล้ว" ฉันกำลังพยายามควบคุมไม่ให้เสียงตัวเองสั่น
[กูแค่จะโทรมาเช็คว่ามึงอาการเป็นยังไงบ้าน]
"สบายมาก โทษนะมึงที่เบี้ยวนัดมึง"
[ไม่เป็นไรมึง งั้นแค่นี้นะ]
"อื่อ"
ฉันปิดล็อคมือถือแล้ววางไว้ข้างๆตัวก่อนจะค่อยๆหลับตาลงอย่างช้าๆ ตอนนี้ภาพในหัวของฉันมันมีแค่ภาพรอยยิ้มของฉันเวลาอยู่กับเจซีและภาพรอยยิ้มของเจซีที่อยู่กับฉัน
"ฮึกฮื่ออ" ถ้ารู้ว่ามันจะเจ็บหนักขนาดนี้ ฉันคงเลือกที่จะไม่คบนายเจซีตั้งแต่แรก แต่ถ้าตัดเรื่องยัยโรสไปความสุขที่ฉันได้รับจากเค้ามันก็มีไม่น้อยเลย
#ฝากโหวต เม้นทกันด้วยนะค่าาาาาาา