ริทพาส.................
ผมมองน้ำมนต์ที่กำลังหยอกล้ออยู่กับไอ้เจซีอยู่ ผมชอบน้ำมนต์มาตั้งแต่เธออยู่ ม.ต้นแล้วละ แต่ดูออกว่าเธอไม่ได้ชอบอะไรผม ผมเลยไม่ได้บอกความในใจเธอไปเพราะกลัวว่าเธอจะไม่ยอมพูดกับผมอีก
"มึงจะมองให้ตัวเองเจ็บทำไมวะ" ผมหันมองไอ้เก่งที่นั่งอยู่ข้างๆผม
"เสือกวะ แล้วนี้มึงแดกข้าวเช้ารึยัง" ผมถามไอ้เก่งขึ้นเพราะวันนี้มันมา รร สายจนถูกให้ไปเก็บขยะ แล้วพึ่งขึ้นห้องมา
"ยังวะ เดี๋ยวรออาจารย์เช็คชื่อก่อน เดี๋ยวกูค่อยแวบลงไปหาอะไรกิน" ผมมองมันที่เริ่มเอาหนังสือเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ขึ้นมาพร้อมกับแว่นที่มันเอาขึ้นมาสวมใส่เฉพาะเวลาที่มันเรียนเท่านั้น
"อะ กูซื้อนมมาให้" ผมวางนมสตอเบอร์รี่ไว้ตรงหน้ามัน
"มึงเอาไปให้น้ำมนต์เถอะมึงซื้อให้น้ำมนต์หนิ" ไอ้เก่งเลื่อนนมมาคืนผม มันคงรู้นั้นแหละว่าผมซื้อให้น้ำมนต์เพราะน้ำมนต์ชอบนมสตอเบอร์รี่
"ยังไงก็ก็คงไม่ได้ให้ มึงเอาไปกินรองท้องก่อน" ผมเลื่อนกลับไปให้มันอีกครั้ง แต่มันกลับผลักมือผมกลับพร้อมกับนมทันที
"ไม่รู้ว่ามึงลืมหรือแค่มึงไม่อยากจำนะว่ากูแพ้สตอเบอร์รี่" ไอ้เก่งพูดแล้วลุกเดินออกจากห้องไปเลย เวรเอ้ย!!!! ผมลืมไปสนิทเลยว่ามันแพ้สตอเบอร์รี่
จบพาส
น้ำมนต์พาส...................
ฉันหันมองไปทางเก่งกับริทที่ดูเหมือนทั้งคู่จะมีปากเสียงกันจนไอ้เก่งเดินออกไป ซึ่งอีนิต้าไม่เคยพลาดข่าวรีบวิ่งมาหาฉันที่อยู่กับเจซี
"มึงๆๆๆ มึงว่ามันแปลกๆปะ กูว่าไอ้สองคนนั้นมีซัมติงกันวะ" อีนิต้าพูดด้วยหน้าตื่นๆ
แต่เอาจริงๆฉันก็รู้สึกแบบนั้นเหมือนกัน"กูก็คิดวะ แต่ไม่กล้าถาม" ฉันพูดขึ้น
"ฉันไม่รู้นะ แต่ริทชอบน้ำมนต์" คำพูดเจซีทำเอาฉันหันมองเค้าอย่างตกใจ
"นายพูดเรื่องอะไรของนาย ไปเอามาจากไหนว่าริทชอบฉัน" ฉันพูดด้วยเสียงเบาที่สุดเท่าที่จะทำได้
"อันนี้คือถ้าจริงนี้แอบตกใจเลยนะ" อีนิต้าพูดขึ้นแล้วเริ่มหันมองเจซี
"ฉันพูดจริง ผู้ชายด้วยกันดูออกอยู่แล้ว" ฉันเริ่มหันไปมองริทที่นั่งฟุบลงที่โต๊ะอยู่ คำพูดของเจซีทำให้ฉันต้องมองริทจริงๆ แต่ไอ้ริทเนี้ยนะชอบฉัน
"ถ้าไอ้ริทชอบน้ำมนต์จริงๆ งั้นซัมติงระหว่าไอ้เก่งไอ้ริทก็จบเลยดิ" ไอ้นิต้าพูดพรางทำหน้าเซ็งๆขึ้นมา
"แต่ฉันว่าริทไม่ได้ชอบฉันนะ" ฉันยังคงคิดแบบนั้น ไม่รู้สิฉันไม่เห็นว่าเค้าจะแสดงท่าทีอะไรที่ชอบฉันเลย ขนาดตอนนี้ฉันเป็นแฟนกับเจซีแล้วเค้าก็ยังคุยกับฉันแบบปกติมากๆ
"สรุปยังไงวะ หรือจะไปถามเลย" อีนิต้าพูดขึ้นมาด้วยความอยากรู้เต็มที่
"มึงจะบ้ารึไง หยุดความขี้เสือกของมึงไว้แล้วกลับไปนั่งที่กับกูเลย" ฉันรีบดึงอีนิต้าให้กลับมาที่นั่งของตัวเองก่อนที่มันจะทำอะไรบ้าๆเช่นการไปถามไอ้ริท แต่ฉันว่ายังไงริทก็ไม่ได้ชอบฉันนะหรือจะชอบจริงๆแล้วฉันโง่เกินไปที่จะรู้
#มาแล้วค่าาาาาา ฝากโหวต เม้น ด้วยนะคะ