--25--

141 11 16
                                    

เจซีพาส..................

ผมมองน้ำมนต์เป็นระยะ เธอดูโทรมจนเห็นได้ชัดแถมยังไม่ร่าเริงเหมือนเมื่อก่อนอีก ผมอยากจะเข้าไปคุยกับเธอนะ แต่หลายครั้งที่ผมเข้าไปคุยเธอมักจะชอบเมินผม

"นักเรียนเดี๋ยวช่วยกลับเข้ากลุ่มที่เลือกไว้ตอนคาบที่แล้วด้วยนะ แล้วก็คิดเรื่องสถานที่เที่ยวที่อยากไปกันด้วย" อาจารย์พูดขึ้นหน้าชั้นทำให้ผมค่อยๆลุกขึ้นแล้วเดินไปที่โต๊ะของน้ำมนต์ เพราะตอนนี้คนอื่นๆเริ่มแยกย้ายเข้ากลุ่ม รวมถึงกลุ่มผมด้วยที่ใช้กลุ่มเดิมที่เคยทำรายงานด้วยกัน

"อาจารย์คะคือว่าหนูพึ่งแลกเปลี่ยนมายังไม่มีกลุ่มค่ะ" ผมหันมองโรสที่ยกมือบอกอาจารย์

"แล้วเธอมีเพื่อนอยู่กลุ่มไหนละ ไปอยู่กลุ่มนั้นก็ได้"

"งั้นหนูขอไปอยู่กลุ่มของเจซีนะคะ" ผมหันมองโรสที่กำลังยิ้มให้ผม พอผมหันกลับมามองน้ำมนต์เธอกำลังมองมาทางผมพอดีแต่ผมสบตาเธอได้สักพักเธอก็กลับไปเมินผมเหมือนเดิม

จบพาส

นิต้าพาส...............

ตอนนี้กลุ่มของฉันไม่ต่างอะไรจากสงครามขนาดย่อมเลย ฉันรู้สึกไปเองวะ แต่แบบไอ้มนต์ก็เมินเจซี แถมอีโรสก็สาระแนมาอยู่กลุ่มนี้อีก และอีกคู่ซึ่งก็ไอ้เก่งกับไอ้ริท เนี้ยที่ไอ้เก่งก็เอาแต่เมินไอ้ริท ฝรั่งท้อแล้วนะ

"เอ่อเราจะไปเที่ยวที่ไหนกันดี รายงานต้องส่งอาทิตย์หน้าแล้ววันนี้เราต้องได้ที่ที่จะไปแล้วนะ" ฉันเริ่มเปิดประเด็นขึ้นเพราะตอนนี้กลุ่มฉันเงียบมากในขณะที่กลุ่มอื่นโครตครึกครื่นเพราะงานนี้คือไปทำรายงานเกี่ยวกับสถานที่เที่ยวทำให้ทุกคนดูกระตือรื้อร้นที่จะหาที่เที่ยวมากกว่าไปทำงาน

"ไปทะเลดีมั้ย ทะเลที่ไทยสวยหนิ" ฉันหันมองอีโรสที่พูดด้วยท่าทางตื่นเต้น บอกเลยว่าแอ๊บมาก

story is love. (end)Where stories live. Discover now