น้ำมนต์พาส................
ตอนนี้ฉันมาถึงหน้าโรงหนังแล้วละ แล้วหนังที่ฉันเลือกเป็นหนักแนวฆาตกรรม ที่ฉันอยากดูเพราะรีวิวหนังเรื่องนี้เยอะมากว่าสนุก
"เราจะดูเรื่องนี้จริงๆหรอ คือเรากลัวผี" โรสพูดด้วยหน้าเสียๆ
"มันไม่ใช่หนังผี มันเป็นหนังแนวฆาตกรรม อะ ไม่มีผีแน่นอน 🙂" ฉันอธิบายขึ้น
"แต่โรสไม่ชอบหนังแนวพวกนี้นี่ งั้นเราเปลี่ยนเรื่องมั้ยน้ำมนต์" ฉันหันมองเจซีที่กำลังพูดขึ้น
"แต่ฉันอยากดูเรื่องนี้นี่" ฉันอุส่าอยากดูเรื่องนี้มาตั้งนาน แล้วฉันก็เป็นคนชวนเจซีไม่ใช่โรส
"งั้นไม่เป็นไรโรสดูได้ แต่เจซีนั่งตรงกลางได้มั้ย" ฉันว่าโรสชักจะมากไปแล้วมั้ย อีกหน่อยคือจะเรียกอีโรสแล้วนะ
"แน่ใจหรอว่าไหว โรสไม่ชอบอะไรแบบนี้เลยนะ" ห่วงใยกันเข้าไป แมร่งไม่กลับไปคบกันเลยละ
"งั้นโรสชอบดูแนวไหน นายกับโรสก็ไปดูกันสองคนละกัน เราจะดูเรื่องนี้ เดี๋ยวดูคนเดียวได้" ฉันพูดแล้วเดินไปที่หน้าตู้กดบัตร แล้วเลือกเวลากับหนังที่จะดู
"เดี๋ยว!!! อย่างี่เง่าได้มั้ยเป็ด" ฉันกำลังจะกดเลือกที่นั่งแต่จู่ๆเจซีก็มาดึงมือฉันไว้
"งี่เง่าอะไรอีก ก็โรสดูไม่ได้แต่ฉันอยากดูแล้วนายก็คงไม่มาดูกับฉันหรอก งั้นก็ไปดูกับโรสเลยแยกโรงไปสิ จบๆ" ฉันเองก็โมโหเหมือนกันนี้โรสพึ่งมาวันแรกยังขนาดนี้เลย
"งั้นวันนี้ก็ดูเรื่องอื่นก่อน แล้ววันอื่นเราค่อยมาดูเรื่องนี้" เจซีพูดด้วยความใจเย็นลง แต่ไม่ได้ทำให้ฉันใจเย็นลงได้หรอกนะ
"เชื่อฉันเหอะโรสคงไปกับเราทุกที่นั้นแหละต่อจากนี้" ฉันมั่นใจเอามากๆว่าโรสอยากได้เจซีคืนแน่ๆ เธออยากได้เค้าคืนจริงๆฉันมองออกตั้งแต่แวบแรกแล้ว
"กำลังคิดมากเพราะฉันกับโรสเป็นแฟนเก่ากันใช่มั้ย"
"ฟังนะแฟนเก่าที่จบกันแล้วจบๆกันไปอะไม่เท่าไหร่หรอก แต่แฟนเก่าที่อยากกลับมามันน่ากลัว เพราะเธอรู้ดีว่านายเป็นคนยังไง แล้วฉันอาจจะแพ้ก็ได้" ฉันพูดพรางมองโรสที่ยืนอยู่ไม่ไกลมาก ตอนนี้เธอกำลังยิ้มมุมปากมาให้ฉันเลยละ ที่แท้ก็นางร้ายหน้าหวานสินะ
"เป็ดเธอคือแฟนคนปัจจุบันของฉันนะ แล้วโรสก็ไม่ใช่คนอย่างงั้น" หน้าโง่ที่สุด ทำไมต้องมาเป็นคนหน้าโง่ด้วย ฉันอยากได้พระเอกฉลาดๆทันคนนะโว้ย
"งั้นนายก็มาดูหนังเรื่องนี้กับฉันสิ ถ้าเธอดูไม่ได้ก็ให้เธอแยกโรง" เชื่อสิเค้าไม่มาหรอก
"ฉันทำแบบนั้นไม่ได้ โรสพึ่งมาไทยเองนะเธอยังไม่คุ้นกับที่นี้ ถ้าเธอหลงละ" บอกแล้วไงว่าเจซีไม่มีทางมากับฉันหรอก
"ดูหนังจบแล้วออกมารอแถวนี้มันไม่ยากหรอกนะ แล้วมือถือเธอก็มี แต่ก็นะนายแค่ไม่อยากดูหนังกับฉันก็แค่นั้น งั้นนายก็ไปกับโรสซะ ฉันจะดูหนัง" ฉันหันกลับไปเลือกที่นั่งแล้วเตรียมที่จะกดจ่ายเงินแล้วจู่ๆเจซีก็มากดยกเลิกบัตรของฉัน
"ทำบ้าอะไรเนี้ย!!! " ฉันพูดขึ้นอย่างโมโห
"ฉันไม่ชอบที่เราทะเลาะกันแบบนี้ คุยกันให้รู้เรื่องก่อน"
"พวกเธอมีปัญหากันเพราะฉันรึเปล่า"
โรสที่เดินเข้ามาพูดด้วยหน้าตาหน้าสงสารเล่นบทนางเอกแสนดีเลยสินะ"ไม่มีอะไรหรอก"
"ใช่เราสองคนทะเลาะกันเพราะเธอ ฉันชวนเจซีมาดูหนังแต่เธอก็ขอมาด้วย แล้วก็ยังเรื่องมากอีก ทำไมอะบอกกลัวผีแต่หนังฆาตกรรมมันไม่มีผีเลยนะ" ฉันพูดด้วยอารมณ์โกรธล้วนๆเลย
"ฮึก ฉันขอโทษ ฮึกฮื่อ " เออเจริญกลายเป็นนางเอกเจ้าน้ำตาไปซะแล้ว
"โรสอย่าร้อง นี้น้ำมนต์ที่พูดมามันไม่มากเกินไปหรอ" พระเอกเริ่มด่าฉันแล้วละ
"ไม่มากไปหรอก นี้ขนาดโรสมาแค่วันแรกเองนะ ชั่งแมร่งเหอะ เลิกกันเลยมั้ยละจะได้จบๆไป" ฉันหัวเสียไม่น้อย ฉันไม่ได้อยากเลิกหรอกนะแต่อารมณ์โกรธของฉันตอนนี้มันอยู่เหนือเหตุผล
"อย่าพูดมันเพราะอารมณ์นะน้ำมนต์"
"ฉันกลับละ น่ารำคาญ" ฉันไม่รอฟังอะไรต่อแล้วรีบวิ่งออกมาก่อนที่ฉันเองจะเป็นคนที่ร้องไห้ ฉันกลัวว่าความรักของฉันมันจะพังจริงๆเพราะโรสแค่มาวันแรกฉันกับเจซียังทะเลาะกันได้ขนาดนี้เลย
#เข้าโหมดมาม่าแล้ววววว อุแง้งงงงงงงง
ฝากโหวต เม้น กันด้วยนะค่าาา