--17--

113 14 8
                                    

น้ำมนต์พาส.................

"เย็นนี้ไปดูหนังกันมั้ย มีหนังเข้าใหม่" ฉันหันไปถามเจซีขึ้นหลังจากที่ฉันพึ่งลอกการบ้านภาษาไทยเค้าเสร็จ อ่านไม่ผิดหรอกฉันลอกการบ้านภาษาไทยคนเกาหลี
แง้งเกลียดความโง่ของตัวเอง

"เอาสิ แต่ขอแบบซับไตเติ้ลอิ้งหน่อยได้มั้ย รอบที่แล้วจับใจความหนังยากมาก" เค้าพูดขึ้น น่าสงสารจริงๆแหละคือแบบพาไปดูหนังไทยแล้วมีแต่ภาษาไทยแถมพูดกันเร็วเค้าจะคงจับใจความไม่ทันจริงๆ

"งั้นดูหนังฝรั่งกัน แล้วเดี๋ยวค่อยเอาแบบมีซับไทย เคมั้ย" แบบนี้คงดีที่สุดแล้วเดี๋ยวฉันค่อยอ่านซับเอา

"อืม ได้เลยยยย" เค้าหันมาหยิกแก้มฉันเบาๆเหมือนที่เค้าชอบทำ

"เอ่อเจซีหวัดดี" ฉันกับเจซีหันไปมองคนที่เข้ามาทักเจซี

"อ้าวโรสเป็นไงบ้างปรับตัวได้มั้ย แล้วนี้กินข้าวเที่ยงรึยัง" เจซีถามขึ้นยาวเหยียดแถมยังยิ้มให้โรสอีก ทำให้ฉันเหมือนพวกขี้อิจฉาเลยแฮะเพราะฉันรู้สึกไม่อยากให้เจซีคุยกับโรส

"กินแล้วละส่วนเรื่องปรับตัวคงต้องใช้เวลาหน่อย แล้วนั้น.......?" เธอมองมาทางฉันทำให้ฉันรีบยิ้มกว้างให้เธอ

"อ่อนี้น้ำมนต์ แฟนฉันเอง 😊" เจซีพูดพรางโอบไหล่ฉัน

"หวัดดีฉันน้ำมนต์นะ 🙂" ฉันยิ้มให้เธอ ทีแรกก็กังวลนะแต่เจซีแนะนำว่าฉันเป็นแฟนต่อหน้าเธอขนาดนี้คงไม่มีอะไรหรอกมั้ง

"เราโรสนะ🙂" เธอเองก็ยิ้มตอบกลับมา

"พูดไทยกันเก่งจังทั้งเจซีทั้งโรสเลย" ฉันไม่ได้อวยนะ แต่พวกเค้าเก่งจริงๆ

"ยัยเป็ดบ๊อง ก่อนมาทางโรงเรียนฉันก็ต้องฝึกก่อนมั้ยละ ฉันฝึกมาตั้ง5เดือนเลยนะ"
เจซีพูดพรางดึงแก้มฉันอีกแล้ว

"นี้เลิกดึงแก้มได้มั้ยเนี้ย มันย้อยหมดแล้ว"
ฉันพูดพรางปัดมือเค้าออก

"นี้เจซียังไม่เลิกชอบหยิกแก้มอีกหรอ ฮ่าๆ" จู่ๆฉันก็รู้สึกชะงักกับคำพูดโรสเพราะเธอพูดแบบนี้เมื่อก่อนเจซีก็ต้องทำแบบนี้กับเธอเหมือนกัน

"..........." ตอนนี้เราสามคนดูเดดแอร์ไปแล้ว ไม่มีใครพูดอะไรได้แต่มองกันไปมาแบบเลิ่กลั่ก

"เอ่อคือ.....อ่อ แล้ววันนี้เธออยากดูหนังเรื่องอะไร" เป็นเจซีที่หาเรื่องคุยขึ้นมา

"อืมเดี๋ยวขอเข้าไปดูโปรแกรมก่อนละกันเดี๋ยวบอก"

"ไม่เอาที่ทำเธอตาปูดแล้วนะยัยเป็ด" เค้าพูดพรางลูบหัวฉันเบาๆ

"เอ่อพวกเธอจะว่าอะไรมั้ยถ้าฉันจะขอไปด้วย คือพอดีฉันยังไม่เคยไปเที่ยวไหนในไทยเลย" โรสพูดด้วยหน้าเศร้าๆขึ้นมา แต่ฉันจะไปเดทกันนี้ ถ้าไปสามคนจะเรียกเดทได้ไงแถมคนที่ไปยังเป็นโรสที่เป็นแฟนเก่าของเจซีอีก

"อืม ได้สิเนาะเป็ดเนาะ" ฉันหันมองเจซีที่กำลังยิ้มกว้างให้ฉัน นี้เค้าให้โรสไปทั้งๆที่เค้าไม่ได้ถามอะไรฉันเลยด้วยซ้ำเนี่ยนะ แล้วฉันจะเลือกอะไรได้

"อืม ฉันไปหานิต้าที่ห้องเรียนนะ" ฉันลุกจากโต๊ะไม้หินอ่อนแล้วเดินออกมาโดยที่ไม่รอเค้าทันที ยิ่งโรสทำแบบนี้ยิ่งทำให้ฉันรู้สึกว่าโรสกำลังอยากกลับมาหาเจซียังไงก็ไม่รู้ แล้วทำไมเจซีต้องไปใจดีกับเธอด้วย


#มาแย้วจ้าาาาา ฝากโหวต เม้น ด้วยนะค่า

story is love. (end)Where stories live. Discover now