น้ำมนต์พาส..............
"มึงวันนี้ไปซื้อของเป็นเพื่อนหน่อย" ฉันหันมองอีนิต้าที่กำลังทำท่าอ้อนๆใส่ฉัน
"ซื้ออะไรอีกห๊ะแม่คุณ มึงซื้อของบ่อยเหลือเกิน" ฉันไม่ได้เว่อร์นะอาทิตย์นี้มันชวนฉันไปห้างมา2วันแล้วแล้ววันนี้พึ่งวันพฤหัส และเมื่อวานคือหนักมาเคอรี่มาส่งของมันที่หน้าโรงอาหารจ้า
"ก็วันนี้อะมึงลิปลดราคาไง แบบของมันต้องมีปะวะ"
"หมดไปเท่าไหร่แล้วกับคำคำนี้ ตอบกูนาว" ฉันพูดพรางส่ายหัวไปมา
"ถ้ามึงไม่ไปวิชาภาษาอังกฤษกูไม่ให้ลอกจริงๆนะ" เนี้ยดูโง่มาตั้งแต่ต้นเรื่องยันตอนนี้เลย
"เออๆไปก็ไป" ฉันพูดเพื่อตัดรำคาญและที่สำคัญเดี๋ยวมันไม่ให้ลอกการบ้านนี้แหละ
"เนี้ยแหละคนอย่างมึงเลยที่สังคมต้องการถึงจะมีผัวแต่ต้องไม่ติดผัว" ดูปากคอมันสิ
"ผัวห่าอะไรแฟนก็พอแล้วมั้ย"
"แฟนก็แฟน แล้วนี้เจซีไปไหนวะคิดถึงอะ" อีนี้คือยังจะหวีดเจซีอยู่ถูกม๊ะ
"สงสัยต้องตบกับเพื่อนแล้วละมั้ง" ฉันพูดพรางมองมือตัวเองไปมา
"โหดเหลือเกินนะ ฮ่าๆๆๆ " อีนิต้าหัวเราะขึ้นมาซึ่งฉันเองก็หัวเราะออกมาตามมัน แต่จู่ๆพวกเราก็ต้องหยุดชะงักขึ้นเพราะมีแขกที่ไม่ได้รับเชิญเดินมาตรงโต๊ะที่พวกเรานั่งกันอยู่
"หัวเราะอะไรกันอยู่หรอ 🙂" เมื่อก่อนฉันเคยรู้สึกนะว่ารอยยิ้มของยัยนี้ดูสวยแต่ตอนนี้มองยังไงก็ตอแหล
"แล้วโรสจะเสือกทำไมหรอ" ยัยนิต้านี้แรงตลอดกาลเลยจ้า
"เราอุส่าพูดดีๆด้วยแล้วนะ "
"ไม่ได้ขอหนิ ไปเหอะมึง" อีนิต้าลุกจากโต๊ะไม้หินอ่อนที่ประจำทันที ส่วนฉันเองก็เตรียมที่จะลุก
"แถวนี้ไม่มีใครเลยเนาะ 🙂 เราขอพูดตรงๆนะน้ำมนต์ เราขอเจซีคืน"
"กูไม่ให้!!" ฉันตอบขึ้นอย่างทันควัน
"งั้นเราคงต้องแย่งแล้วละ เธอก็รู้นะว่าเจซีนะเป็นพวกขี้สงสารแล้วก็ใจดีแค่ไหน" ฉันมองยัยโรสที่มันกำลังยิ้มออกมา
"มึงคิดจะทำอะไร" ฉันถามขึ้น
"ไม่รู้สิ 🙂 ไปนะ" มันพูดด้วยท่าทีกวนประสาทแล้วเดินกลับไปเลย ฉันทำได้แค่กำมือแน่นด้วยความโมโห มันต้องคิดจะทำอะไรแน่ๆ
"มึงว่ามันจะทำเหี้ยอะไร" อีนิต้าถามขึ้นมา
"กูก็ไม่รู้เหมือนกัน" ฉันตอบพรางมองแผ่นหลังของมันที่กำลังเดินอยู่ ฉันรู้สึกไม่ดียังไงก็ไม่รู้ เหมือนกับว่าอีโรสมันกำลังจะสร้างหายนะมาฉันเลยแฮะ
"เชี้ยแล้วมึง!!!" ฉันหันมองอีนิต้าที่อุทานมาซะน่าตกใจ
"มีไรวะ"
"อาจารย์พิมประภาสั่งการบ้านคณิตเพิ่มตั้ง4ข้อหัวหน้าห้องแจ้งในไลน์กลุ่มตั้งแต่เมื่อวานแต่กูไม่ได้เปิดดู ทำไม่ทันแน่มึง ลุกนั่ง50ยกไปเลยจ้า" หน้าอีนิต้าตอนนี้คือไม่ไหวแล้วแน่ๆ แต่ไหวก็แปลกยกหนึ่ง 4ครั้ง 4คูณ50ไปเลยแม่ แต่ก็นะอีนิต้าคงลืมไปว่าคาบต่อไปอาจารย์ลาคลอด
"จะเครียดทำไมวะ คาบต่อไปเราว่าง"
"เออวะ งั้นรีบขึ้นไปเถอะมึงอีก7นาทีก็หมดพักแล้ว" อีนิต้าเริ่มปัดกระโปรงซึ่งฉันเองก็ด้วย ปวดหัวเรื่องอีโรสแล้วยังต้องปวดมือเพราะเร่งปั่นการบ้านอีกหรอเนี้ย
#มาแล้วค่าาาาาา ฝากโหวต เม้น ด้วยนะคะ