120.
Không đợi cửa xe hoàn toàn mở ra, Cố Sâm Tây đã nhảy xuống xe. Dịch Dao đang cúi đầu bước đi, đột nhiên nhìn thấy trước mặt xuất hiện bóng người cũng giật nảy mình. Đến lúc thấy rõ là Cố Sâm Tây, Dịch Dao mở thở phào nhẹ nhõm:"Cậu làm cái gì đấy?"
Cố Sâm Tây nhìn thấy thái dương của Dịch Dao xưng lên, vết đọng máu màu tím to bằng một đồng tiền xu, không khỏi sốt suột:"Tớ hỏi cậu làm cái gì mới đúng. Cậu đánh nhau với người ta à?"
Dịch Dao không nói gì, chỉ dùng tay day trán.
Người lên xe phía sau bắt đầu thúc giục, tài xế cũng bấm còi nhắc nhở. Cố Sâm Tây kéo tay Dịch Dao:"Đi lên xe của lớp tớ."
Dịch Dao gạt tay Cố Sâm Tây ra, lùi về phía sau:"Không cần, tớ muốn về nhà."
Cố Sâm Tây quay đầu lại, sốt ruột nói:"Cậu thế này mà về nhà gì, đi lên!"
Nói xong liền kéo Dịch Dao lên xe.
Dịch Dao cứng đờ cánh tay, chưa kịp phân bua đã bị kéo lên xe.
Cố Sâm Tây bảo bạn học ngồi bên cạnh mình chuyển qua ngồi chỗ khác, sau đó kéo Dịch Dao ngồi xuống bên cạnh mình.
Nhìn Dịch Dao bên cạnh, tóc cô bị kéo xuống xoã ra, trên trán gần huyệt thái dương đã sưng lên chuyển thành màu tím. Cố Sâm Tây thở dài, sau đó lấy lọ dầu dùng để xoa bóp trong cặp sách ra.
"Cậu lúc nào cũng mang theo cái này à?" Dịch Dao nhìn lọ dầu, hơi ngạc nhiên nhưng lập tức lại trêu đùa:"Cậu dự phòng là để đánh nhau bất cứ lúc nào chứ gì."
"Cậu đừng nói nhảm nhí nữa."Cố Sâm Tây nhíu mày, vặn nắp lọ dầu, đổ một chút vào lòng bàn tay, sau đó xoa vào nhau rất nhanh.
Dịch Dao vừa định nói gì đó đã bị Cố Sâm Tây vặn quay mặt đi:"Đừng cử động."
Một đôi tay nóng bỏng nhẹ nhàng phủ lên chỗ bị sưng, khoé mắt vừa rồi còn đau nhức bây giờ đc lòng bàn tay nóng bỏng bao trùm. Nhiệt độ từ huyệt thái dương cuồn cuộn không ngừng chảy vào, như là hoà vào dòng nhiệt trong cơ thể.
Cố Sâm Tây nhìn Dịch Dao không nói gì, chỉ lẳng lặng nhắm mắt. Một lát sau, Cố Sâm Tây cảm thấy trong lòng bàn tay có nước mắt nóng bỏng chảy ra.
Cố Sâm Tây bỏ tay ra, trầm ngâm nhìn một chút, nhỏ giọng hỏi:"Đau không?"
Dịch Dao cắn môi, không gật đầu cũng không lắc đầu, yên lặng không nói tiếng nào, chỉ có nước mắt rơi xuống như những hạt đậu.
Cố Sâm Tây không biết làm sao, đóng nắp lọ dầu lại, ngồi bên cạnh cũng không nói gì.
Những căn hộ chỉnh tề như chuồng bồ câu ngoài cửa sổ chạy vùn vụt về phía sau.
Mấy bạn gái lắm miệng sau lưng đang nói chuyện nọ chuyện kia, Cố Sâm Tây nghe một lát, sau đó xoay người ném mạnh hộp giấy vốn đựng lọ dầu đạp thẳng vào cửa kính xe bên canh nữ sinh đang nói.
Nữ sinh này quay lại mở miệng định mắng, nhìn thấy khuôn mặt lạnh lẽo của Cố Sâm Tây lại chột dạ ngồi xuống. Dịch Dao cúi đầu như không nhìn thấy , tay để dưới ghế, dùng sức cạy một giọt sơn gồ lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
bi thương ngược dòng thành sông
Fiksi Remaja-tác giả: Quách Kính Minh - thể loại: thanh xuân vườn trường, ngược, u ám, xã hội (bạo lực học đường, bạo lực gia đình, sự phân hóa giàu nghèo...) - nội dung: Dịch Dao, một cô gái có cuộc đời bất hạnh. cô thích tề minh nhưng không dám nói...