Chương 34: Không phục

2.7K 82 5
                                    

Trong Trường Thọ Cung, Thục phi kéo Lạc Thương đứng ở một bên, Văn Đế cùng hoàng hậu đứng ở một bên khác, thái hậu ngồi ở trên, hai mắt nhắm nghiền, Lạc Tĩnh Nghi đang nhẹ nhàng giúp bà xoa huyệt thái dương.

Khóe miệng Lạc Thương bị rách, dưới mắt cũng có máu ứ đọng, mặc dù dáng vẻ chật vật, lại thắng ở thái độ trầm ổn, Thục phi đau lòng kéo hắn, vừa tức vừa giận, mới có đoạn nói chuyện vừa rồi, ai ngờ Lạc Chiêu Dực đuổi tới, đúng lúc nghe được rõ ràng rành mạch.

Trong đại điện lặng ngắt như tờ, Lạc Chiêu Dực chậm rãi đi tới, cất cao giọng nói: "Tôn nhi thỉnh an tổ mẫu." Lại hướng về phía Văn Đế và hoàng hậu hành lễ.

Thái hậu khoát tay với Lạc Tĩnh Nghi, phút chốc mở mắt ra, ánh mắt sắc bén, "Chiêu Chiêu à, con nói đi cứu người, là cứu ai?"

"Cứu đệ đệ tôn nhi."

"Đệ đệ? Con là con trai nhỏ nhất của hoàng đế, ở đâu ra đệ đệ?" Thái hậu nhíu mày, có chút buồn bực.

Lạc Chiêu Dực bên môi mỉm cười, thần sắc thong dong, không nhanh không chậm nói: "Tôn nhi sắp cưới thái tử phi, đệ đệ của thái tử phi theo lý cũng là đệ đệ tôn nhi."

Lạc Tĩnh Nghi khóe mắt nhảy dựng, trong lòng tự nhủ Tiểu Thất đối với A Hàm thật là tốt...

"Thì ra là yêu ai yêu cả đường đi, thái tử phi là khuê nữ của Mục gia sao, ai gia đến nay còn chưa gặp qua đấy," thái hậu như có điều suy nghĩ, quét qua Thục phi cùng Lạc Thương một cái, lại hỏi: "Đệ đệ thái tử phi xảy ra chuyện gì, mà con phải bỏ lại ai gia, ẩu đả huynh trưởng, đi đến đó một chuyến?"

"Vũ Dương Hầu phủ Tiết Kiến mua chuộc sơn tặc bắt Mục Nhung, ý muốn uy hiếp thái tử phi đi vào khuôn khổ!" Lạc Chiêu Dực lạnh lùng nói: "Không biết suy nghĩ Mục Song Hàm là thái tử phi của tôn nhi, cùng tôn nhi đồng tâm đồng đức, hắn to gan lớn mật hành động như vậy chẳng phải là đánh vào mặt tôn nhi?"

"Tiết Kiến? Lại là hắn?" Văn Đế vừa nghe liền cau mày, "Vũ Dương hầu dạy con trai thế nào, gian ngoan hồ đồ, dạy mãi không sửa!"

Thục phi cũng không chịu thua: "Bệ hạ, thái hậu, không phải là thần thiếp không nói đạo lý, đệ đệ thái tử phi bị bắt, có bao nhiêu người đi cứu, vì sao thái tử phải đích thân đến? Chẳng lẽ ở trong lòng thái tử, thái hậu so ra còn kém hơn thái tử phi chưa gả vào Đông cung?"

Bà ta không đề cập tới Lạc Thương, luôn mồm vì thái hậu mà bất bình, thái hậu nghe vậy, quả nhiên có chút không vui.

"Lời này chính là không nói đạo lý!" Lạc Chiêu Dực trên mặt trào phúng, cười lạnh một tiếng: "Thục phi nương nương nói hiên ngang lẫm liệt, cô cũng muốn hỏi lại một câu, nếu mẫu thân thân sinh của Thục phi nương nương cùng phụ hoàng đồng thời rơi vào nước, Thục phi nương nương sẽ cứu ai?"

Thục phi liền nghẹn, vừa định trả lời, đúng là cứng họng. Nếu trả lời cứu Văn Đế, đó chính là bất hiếu, nhất định bị người phỉ nhổ, nếu trả lời cứu mẹ, Văn Đế sợ là sẽ trở mặt ngay tại chỗ, nàng ta về sau cũng đừng nghĩ được Văn Đế sủng ái lần nữa.

Sổ Tay Tiến Hóa Thành Yêu HậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ