Chương 22: Tiến cung

2.9K 81 0
                                    

"Bệ hạ thứ tội! Bệ hạ thứ tội! Thần sốt ruột vì con, nhất thời không chú ý hoàn cảnh, chủy thủ này chính là vật chứng, tuyệt không phải cố ý mang theo đao trên điện..." Vũ Dương hầu cuống quít dập đầu thỉnh tội.

Lạc Chiêu Dực lại cười khẽ, cất cao giọng nói: "Thiên địa quân thân sư, quân ở vế trước, ngươi vì con quên quân, đó là bất trung? Còn làm hầu gia thần tử cái gì!"

Vũ Dương Hầu cúi đầu nhe răng trợn mắt, khuôn mặt dữ tợn - - trước kia sao lại không thấy thái tử biết ăn nói như vậy?

Chúng thần im lặng - - xem ra thái tử không phải không thể nói, mà là mặc kệ bọn họ, nếu hắn muốn bắt bẻ là có thể đem người bức điên!

"Được rồi, " Văn Đế cuối cùng mở miệng, "Trình thanh chủy thủ lên."

Chủy thủ được trình lên, Văn Đế chăm chú nhìn, cau mày nói: "Chiêu Dực, nếu như trẫm nhớ không lầm, đây thật sự là của con."

"Phải, hơn nữa còn là phụ hoàng tặng cho nhi thần."

"Vũ Dương Hầu thế tử đích thực là con phế?"

"Phải," Lạc Chiêu Dực dừng một chút, chậm rãi nói: "Phụ hoàng, nhi thần không phải là người không nói đạo lý, cũng sẽ không vô duyên vô cớ liền phế người!"

Văn Đế gật đầu, "Vậy con nói một chút, đến tột cùng là thế nào?"

Lạc Chiêu Dực đột nhiên hừ nhẹ một tiếng, không vui, "Làm nhục thánh nhĩ, nhi thần không muốn nói!"

"Bệ hạ, theo thần thấy, thái tử rõ ràng là đang kiếm cớ, " Trương Ngự sử lại nói: "Cho dù Vũ Dương Hầu thế tử có va chạm tới thái tử, có thể khiển trách, cần gì ra tay tàn nhẫn như vậy?"

Tả tướng nghe vậy, đột nhiên tiến lên cười nói: "Bệ hạ, thái tử mặc dù còn trẻ, có chút tính trẻ con tùy hứng, nhưng thần tin tưởng thái tử điện hạ tuyệt đối không phải là người lòng dạ độc ác, cũng dám làm dám chịu... Trong chuyện này tất có ẩn tình."

Tả tướng nói đến cùng vẫn là ngoại tổ phụ của thái tử, Trương Ngự sử đối lập với ông cũng có chút nhịn không được phải từ bỏ, Hữu tướng thời gian qua luôn giằng co cùng Tả tướng cũng lên tiếng, "Nếu có ẩn tình, vì sao điện hạ không dám nói thẳng?"

Bởi vì việc của Tiết Kiến phát sinh quá nhanh, còn chưa thật sự truyền rộng ra, nếu đã hỏi thăm một phen, Hữu tướng cũng sẽ không nói lời này.

Thấy độ lửa không sai biệt lắm, Lạc Chiêu Dực hơi nhíu mày, Lạc Đình thản nhiên trong đám người bước ra, "Phụ hoàng, nhi thần nghe được một tin đồn, nói ra thật sự làm nhục thánh nhĩ, thái tử không muốn mở miệng, thật sự là có tình lý bên trong, nhi thần nói ra, mong rằng thái tử chớ trách, phụ hoàng bớt giận."

Lạc Thương hai mắt híp lại, nhìn chằm chằm Lạc Đình.

"Con cứ nói thẳng là được." Văn Đế cũng tò mò.

"Vũ Dương Hầu thế tử trời sinh tính háo sắc, mọi người đều biết, vừa lúc thái tử hôm qua xuất cung đi Thái Bạch Lâu, hai người gặp mặt, về sau thái tử phế đi Tiết Kiến... Có người đồn đãi, là Tiết Kiến nam nữ không kiêng dè, có mắt không tròng không biết thái tử, gặp sắc nảy lòng tham, lúc này mới khiến thái tử giận dữ..."

Sổ Tay Tiến Hóa Thành Yêu HậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ