Ngoài Phượng Nghi Cung, một đống người đang chờ, chưa được truyền cũng không dám đi vào, chỉ có thể mỏi mòn nhìn vào trong.
Gió thổi làm bay rèm, trầm hương thoang thoảng, lại che giấu không được hương vị thuốc đắng, trong điện, hoàn toàn yên tĩnh, chỉ có vài ánh mặt trời chiếu đến, xua đi một chút khói mờ.
Văn Đế nửa dựa vào ở trên giường, trên đầu lại thêm rất nhiều tóc trắng, trên tay ông siết chặt một phong thư, vẻ mặt có chút bi thương, ánh mắt vẩn đục, mất đi tiêu cự.
Hồi lâu, ông nghiêng đầu nhìn về phía Lạc Đình đứng ở bên giường, giống như là không xác định được, lại hỏi một lần nữa, “Chiêu Dực thật sự tự tay giết lão Tam?”
“… Tam đệ mưu nghịch, lại bắt thái tử phi, thái tử… Cũng là bất đắc dĩ.” Lạc Đình châm chước trả lời: “Phụ hoàng, việc này…”
Văn Đế trừng to mắt, ngắt lời hắn, lẩm bẩm nhớ tới, “Thục phi hạ độc hại trẫm, lại ám sát thái tử, trẫm có thể tước bỏ phong hào của nàng, chuyện con thất thủ giết nàng cũng có thể bỏ qua được, nhưng Chiêu Dực làm như thế… cho dù lão tam là bị trừng phạt đúng tội, cũng không nên do nó tự ra tay, đây là giết huynh!”
Thục phi và Lạc Thương chết đối với Văn Đế là đả kích không nhỏ, một người cho dù không yêu nhưng cũng là nữ nhân nhiều năm ở cạnh ông, một người là nhi tử từ nhỏ đã ưu tú, bọn họ mưu nghịch, bọn họ đều ngóng trông ông chết… Văn Đế nói không nên lời cái loại cảm giác đó, lúc mới tỉnh lại đã thấy kinh ngạc tức giận đan xen, lúc này lại biết được thái tử giết huynh… Thật sự là lòng như đao cắt, khó chịu vô cùng.
“Phụ hoàng, việc này không thể trách thái tử, Trần Trầm nói thái tử cũng bị trọng thương, nếu không hắn đã sớm chạy về cung …”
Trên thư Lạc Chiêu Dực chỉ viết đơn giản giải thích sự tình, cũng không đề cập chuyện chính mình bị thương, Văn Đế nghe được sững sờ, trong mắt có ánh nước lóe lên, ông từ từ nhắm mắt lại, hồi lâu thở dài nói: “Đều là lỗi của trẫm…”
Thở dài xong, Văn Đế lại che miệng ho kịch liệt, ho đến tê tâm liệt phế, lòng bàn tay có vết máu đỏ tươi chảy xuống, Lạc Đình vội vàng tiến lên, đưa khăn, “Phụ hoàng, lo giận thương thân, ngài vẫn nên nghỉ ngơi cho khỏe.”
Văn Đế lắc đầu, bắt lấy tay hắn, ngẩng đầu hỏi: “Lão nhị, còn nhớ rõ chuyện con đã đáp ứng trẫm không ?”
Nét mặt Lạc Đình khẽ đổi, nhớ tới Văn Đế ở ngự thư phòng bảo hắn thề độc, cổ họng hắn cảm thấy đắng chát, dừng một chút mới khàn giọng nói: “Nhi thần không dám quên.”
“Tốt, đứa bé ngoan, con đừng có lại làm cho trẫm thất vọng, ” Văn Đế nhẹ gật đầu, nằm trở về, vô lực khoát tay, “Đi xuống đi, sau khi thái tử trở lại, bảo nó đến gặp trẫm… Đợi chút, bảo nó cũng đừng vội, dưỡng thương tốt rồi nói sau.”
Lạc Đình đỡ ông nằm xong, vẻ mặt càng thêm phức tạp…Cho dù thái tử giết huynh, giết lão tam, phụ hoàng vẫn không trách tội, yêu mến lúc trước càng nhiều hơn, nghĩ đến ở trong lòng phụ hoàng, khó chịu thì khó chịu, nhưng mười Thục phi cũng không bằng một hoàng hậu, mười Lạc Thương cộng lại cũng không bằng một thái tử.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sổ Tay Tiến Hóa Thành Yêu Hậu
Lãng mạnCuộc sống của Mục Song Hàm được cô phân chia ra thành ba giai đoạn khác biệt nhau, đầu tiên là con gái rượu rồi hiền lương thái tử phi cuối cùng là một đời yêu hậu. Nàng chỉ là tiến vào trong lòng một người, vì vậy một đường mây xanh dưới chân nàng...