Chương 6

4K 118 3
                                    

Tiết trời tháng tư, mười dặm gió xuân ngát hương hoa đào.

Một con sông dài như ngọc uốn xuyên qua nam bắc đường phố. Mặc dù tên là "Tiểu Trừng hồ", nhưng một chút cũng không nhỏ, nhìn một cái không thấy được điểm cuối, dương liễu lả lướt, cảnh xuân tràn trề, một năm bốn mùa thuyền hoa tụ tập, văn nhân thi gia, tài tử giai nhân đều yêu thích đến đây. Thậm chí con cái hào môn thế gia thỉnh thoảng cũng có phong nhã tụ hội lại.

Ngày hôm đó, phía bắc hồ Tiểu Trừng, xung quanh rừng hoa đào đều được đội hộ vệ canh giữ, Đoan Mẫn trưởng công chúa tổ chức Đào Hoa Yến, mời rất nhiều người trẻ tuổi đến tham gia náo nhiệt.

Năm đó Mục Bách mang thê tử nữ nhi rời kinh, Đoan Mẫn trưởng công chúa cũng tìm được một phò mã. Chỉ là không lâu sau phò mã liền chết bất đắc kỳ tử, Đoan Mẫn trưởng công chúa cũng không tái giá, nuôi vài nam sủng, một năm mở vài lần yến hội tán gẫu để tiêu khiển.

Một con đường ngăn giữa rừng hoa đào tách rời nam khách và nữ khách, từng chiếc xe ngựa dừng lại, mỗi khách nhân xuống xe đều sẽ được nhận một cành hoa đào từ trong tay nha hoàn, mọi người đều cảm thấy mới lạ, rối rít ngẩng đầu nhìn về phía vị trí ngồi ở trên, cách một tấm bình phong là Đoan Mẫn trưởng công chúa.

Mục Song Hàm tiếp nhận cành hoa đào, lặng lẽ khẽ nhíu mày, sau khi Từ thị nhận thiệp mời vẫn muốn để cho nàng giả bệnh, nhưng trong lòng Mục Song Hàm biết rõ, tránh được mùng một không tránh khỏi mười lăm, Đoan Mẫn trưởng công chúa nếu có tâm trả thù, chỉ sợ trốn cũng không được, hiện thời chỉ có gặp chiêu phá chiêu.

Nữ khách bên này, đã tới nhiều người, một đoàn trang dung tinh xảo, thật sự có chút cảm giác muôn hoa đua thắm khoe sắc, Mục Song Hàm vốn định tìm chỗ vắng vẻ ngồi xuống, lại thấy vài thiếu nữ theo nhóm đi tới, "Ngươi là muội muội nhà ai, có thể xinh đẹp như vậy, tại sao trước nay chưa gặp qua ngươi?"

Mục Song Hàm bất đắc dĩ, đành phải nói: “Nữ nhi Mục Thiếu khanh, Mục Song Hàm."

"Mục Thiếu khanh? Là người vừa mới nhậm chức Thiếu khanh Đại lý tự?"

Những thiếu nữ này đa phần đều mười mấy tuổi, cũng không biết Đoan Mẫn trưởng công chúa cùng Mục Bách có thù cũ. Cha mẹ các nàng dù hiểu rất rõ, chỉ là ai cũng không dám nói loạn về Đoan Mẫn trưởng công chúa.

Chỉ có thiếu nữ dung mạo xuất chúng dẫn đầu kia vẻ mặt thoáng đổi, ý tứ hàm xúc mở miệng, “Thì ra là nữ nhi Mục đại nhân, khó trách vừa hồi kinh liền được Đoan Mẫn trưởng công chúa "ưu ái"... Ta thấy muội muội vẫn nên cẩn thận thì tốt hơn."

Mục Song Hàm chống lại tầm mắt của nàng, thản nhiên nói: "Không nhọc hao tâm tổn trí."

"Đào tỷ tỷ có ý tốt kết giao, ngươi đây là cái khẩu khí gì?"

"Còn không mau xin lỗi Đào tỷ tỷ!"

"Nghe nói Mục đại nhân trước kia chỉ là một Huyện lệnh, Mục gia muội muội lớn lên trong huyện thành nhỏ, khó trách..."

Nghe các loại trào phúng âm dương quái khí, Đào Vận đứng đầu tuy không bỏ đá xuống giếng, cũng không ngăn lại, dù sao đám người kia cũng là nể mặt mũi Hình bộ thượng thư của cha nàng ta, có cũng được mà không có cũng không sao, mà Mục Song Hàm này cũng không cần thiết kết giao... Dù sao, Đoan Mẫn trưởng công chúa cũng không phải là người hào phóng.

Sổ Tay Tiến Hóa Thành Yêu HậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ