Chương 31: Mất tích

2.7K 72 8
                                    

Ngự thư phòng yên tĩnh không một tiếng động, trước đó Văn Đế đã cho cung nhân hầu hạ lui xuống, lúc này chỉ có hai người bọn họ đứng cạnh cửa sổ, có thể nghe thấy tiếng gió bên ngoài thổi qua, thanh âm lá cây sột soạt rơi xuống.

"Chiếu theo lời trẫm nói, đọc lại một lần."

Lạc Đình cong ngón tay lên, siết chặt quả đấm, ngẩng đầu lên nói: "Phụ hoàng, nhi thần đã thề vĩnh viễn không hai lòng, nhất định làm được, nhưng lời thề này khó tránh quá độc ác, người đã chết từ lâu, vì sao ngay cả mẫu phi nhi thần cũng không buông tha?"

Văn Đế chỉ hỏi ngược lại: "Nếu như con có thể làm được không vi phạm lời thề, vậy còn sợ gì?"

Giờ phút này Lạc Đình mới nhận ra, cho dù Văn Đế nhân hậu hòa ái, cũng vẫn là đế vương, nên tàn nhẫn phải tàn nhẫn, không cho phép ngỗ nghịch.

Hắn trầm mặc hồi lâu, bỗng dưng nở nụ cười, "Phụ hoàng nói phải."

Sau đó, Lạc Đình từng chữ từng câu lặp lại: "Ta thề, cuộc đời này chỉ phụ tá thái tử, vĩnh viễn không hai lòng! Nếu có hai lòng, ta sẽ mất đi người quan trọng nhất trong cuộc đời, mẫu phi ta ở dưới cửu tuyền không được an bình, ta sẽ bị cô lập hoàn toàn, chết không tử tế!"

Nói xong, Lạc Đình nhắm mắt lại.

"Được, đứa bé ngoan, con trở về đi." Văn Đế cũng không nói gì để hắn thông cảm, có đôi khi, lời thanh minh không dùng được thật sự là quá nhạt nhẽo.

"Nhi thần cáo lui!" Lạc Đình cũng không muốn ở lại lâu, xoay người liền rời đi.

Hắn vừa đi, Văn Đế đột nhiên che miệng kịch liệt ho khan, ho xong rồi mới thông thuận rất nhiều, ông thở dài, đột nhiên người cứng lại, trên tay có dấu vết đỏ sậm, rõ ràng là ho đến ra máu.

Ánh mắt Văn Đế âm u, lau tay sạch sẽ, đem khăn đi đốt, sau đó điềm nhiên như không kêu lên: "Tiểu Thuận Tử!"

Thuận công công luôn ở bên cạnh hầu hạ Văn Đế, cúi đầu đi tới, "Bệ hạ, nô tài ở đây."

"Ngươi cho người đi Đông cung truyền chỉ, sau khi thái tử trở lại, bảo hắn đến gặp trẫm."

"Dạ, nô tài tuân chỉ."

Thuận công công xoay người định đi truyền lời, Văn Đế đột nhiên lại mở miệng, "Thôi, khỏi đi." Nói xong, lại nhìn lên tấu chương.

Thuận công công thoáng ngẩng đầu, chỉ cảm thấy bên tóc mai Văn Đế bạc thêm rất nhiều. Người người đều nói làm hoàng đế tốt, lại không biết cô độc trong nội tâm đế vương.

Hôm sau, Đại Bạch Hổ và cả tiểu hồ ly đều bị thái tử đóng gói đưa đến Mục phủ, vui mừng nhất chính là Mục gia tỷ đệ.

Tiểu hồ ly vừa thấy Mục Song Hàm liền rúc vào trong ngực nàng, dùng sức cọ, ngoắt ngoắt cái đuôi chít chít kêu, ý là... Hàm Hàm ta nhớ ngươi!

Mục Song Hàm cười không ngừng, Lạc Chiêu Dực nghĩ chu đáo, lần này tiểu hồ ly cũng không cần trốn đông trốn tây.

Ngược lại, Đại Bạch Hổ vừa đến nơi liền lười biếng nằm rạp trên mặt đất, không nhúc nhích, hai mắt Mục Nhung tỏa sáng, vừa muốn sờ lại không dám tiến lên, Trần Trầm thấy vậy liền nói: "Bạch hổ đã được thuần phục, sẽ không đả thương người, mời tiểu công tử."

Sổ Tay Tiến Hóa Thành Yêu HậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ