Chương 78 Bạn chơi

2.1K 67 0
                                    

Kể từ sau khi Lạc Chiêu Dực đăng cơ, địa vị của Từ gia có vẻ rất lúng túng, theo lý thuyết, đó là nhà ngoại của hoàng hậu, vốn nên cùng Mục gia nhận được vinh sủng như nhau, nhưng trên thực tế lại không có, nội tình cụ thể rất nhiều người sau khi nghe ngóng cũng hiểu.

Từ Hàn lâm lớn tuổi, không thể không kéo xuống khuôn mặt già nua, vì con cháu hậu bối mà suy tính một hai.

Ông đến Mục phủ, ngày hôm sau Từ thị liền vào cung vấn an Mục Song Hàm.

“Nương, hôm trước người vừa mới tiến cung, tại sao lại đến ? Là trong nhà đã xảy ra chuyện gì sao?” Mục Song Hàm thấy Từ thị liền rất cao hứng, kéo bà ngồi xuống, lại sai người dâng trà bánh, lúc này mới hỏi.

Từ thị trước tiên nhìn xung quanh một chút, “Tiểu hoàng tử đâu?”

“Còn đang ngủ ạ, ” Mục Song Hàm cười như không cười nói: “Nương hiện giờ mỗi lần tới câu hỏi đầu tiên sẽ là tiểu gia hỏa kia, xem ra con bị thất sủng ?”

Từ thị vừa nghe cũng cười, “Con cũng đã làm mẫu thân người ta, sao còn làm nũng với nương? Cũng không biết xấu hổ… Tiểu hoàng tử càng lớn càng thông minh xinh đẹp chọc người thương, bộ dáng càng lớn càng giống con, ngoài miệng con oán giận, trong lòng không chừng kiêu ngạo đến thế nào đấy!”

“Thằng bé lớn lên giống con, tính tình lại giống phụ hoàng nó, một tiểu bại hoại!”

“Nhìn con đi, nói chuyện thế nào vậy? Làm hoàng hậu rồi so với ở trong nhà càng không quy củ, có thể thấy được có người sủng ái chính là không giống nhau mà!” Từ thị hiểu ý cười, “Trước kia nương còn lo lắng đến lo lắng đi, bây giờ là thực cao hứng cho con… Bệ hạ thật sự là quá hiếm có.”

Cho dù là người nhà bình thường, cũng không có mấy nam nhân có thể toàn tâm toàn ý giữ mình khi thê tử mang thai, huống chi là nhà đế vương? Lúc trước Liêu Nhã Lam tiến cung, Từ thị biết được tin tức thời gian dài lo lắng ngủ không ngon, về sau đã chứng minh bà là lo lắng thừa.

Lại về sau, nghe nói Lạc Chiêu Dực ở trên triều đánh vào mặt Hữu tướng, cũng nói ra câu “Giữ đạo hiếu ba năm không nạp phi”, Từ thị lại mơ hồ có loại cảm giác thuận lý thành chương – -tình cảm của Chiêu Đế đối với khuê nữ bà, xem ra so với tưởng tượng của bà còn sâu hơn.

Bị nương nhà mình trêu chọc, gương mặt Mục Song Hàm ửng đỏ, hừ nói: “Cái gì được người sủng ái ạ, ngài là không thấy được chàng ấy ngày ngày trêu chọc con còn không mang theo chút xem trọng nào!”

Từ thị vỗ vỗ đầu nàng, “Đứa nhỏ ngốc, thân ở trong phúc không biết phúc! Nương mỗi lần tiến cung tới gặp con, chưa từng thấy con không vui, có thể thấy được con trôi qua thật sự là quá tốt.”

Mục Song Hàm che mặt nói sang chuyện khác, “Nương, người còn chưa nói người tiến cung có chuyện gì đấy!”

“… Ai, là ngoại tổ phụ con ngày hôm qua đặc biệt đến tìm ta, ” Từ thị nhíu nhíu mày, khẽ thở dài, trên mặt có chút vẻ không đành lòng, “Đã nhiều tuổi như vậy, làm khó ông ấy còn phải đi lót đường cho tiểu bối.”

Sổ Tay Tiến Hóa Thành Yêu HậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ