Sở Du thẩm tra sổ sách được đưa tới xong xuôi, phân loại rồi phê duyệt sơ lược, đợi đến khi trống không, mới nhịn không được ngẩng đầu lên nhìn về phía Tần Tranh: “Hầu gia nếu như rảnh rang quá thì tới dỗ Chân Nhi chơi đi, lượn tới lượn lui chỗ ta làm gì?”
Tần Tranh sắc mặt không dễ nhìn lắm, nghe vậy liền vén áo bào sát lại ngồi cạnh Sở Du, nghiêm giọng nói: “Ngươi thật sự muốn tới Tô Châu à?”
Sở Du gác lại bút trong tay, đổ chén trà nhỏ đưa cho Tần Tranh, nói: “Quân lệnh như núi.”
Tần Tranh tiếp nhận chén trà để sang bên, giữ chặt cổ tay Sở Du nói: “Không khước từ được à? Triều đình nhiều người như vậy, phủ Nội vụ cũng không phải không có người nào dùng được, nhiều chuyện quan trọng, không cứ lúc nào ngươi cũng phải tự mình đi. Thân thể này của ngươi làm sao mà chịu được giày vò như vậy, Trần ngự y mỗi tháng đến xem bệnh hơn phân nửa là nói ngươi phải cẩn thận. Ngươi ngược lại, cứ chỗ nào không yên ổn thì đâm đầu vào.”
Sở Du nghe Tần Tranh nói một hơi nhiều lời như vậy, đành phải bưng ấm trà Thanh Hoa rót cho y thêm chén nữa.
Tần Tranh bực bội uống một ngụm, thở dài.
“Đáng tiếc đây là ngự tiền bát khỏa* có tiền cũng không mua được.” Sở Du lắc đầu, ra vẻ có phần đau lòng cho chén trà đã cạn kia.
*Ngự tiền bát khỏa: chỉ một loại trà có giá trị cao, tên đầy đủ là “Tây Hồ Long Tỉnh ngự tiền bát khỏa” tức “tám khu vườn hoàng gia ở Tây Hồ Long Tỉnh”. Sử sách ghi lại rằng, khi vua Càn Long du lãm ở Hàng Châu Tây Hồ, ngài đã ca ngợi trà Tây Hồ Long Tỉnh và cho niêm phong 18 cây trà trước miếu Hạ Hồ dưới núi Sơn Phong là “ngự trà” (tức “trà của vua”). Điều này khiến “ngự tiền bát khỏa” trở thành loại trà “có tiền cũng không mua được” như lời Sở Du nói. (Nguồn thông tin: link )
Tần Tranh bị chọc cười, đưa tay nắm chiếc cằm nhọn thanh tú của Sở Du, cẩn thận ngắm nghía: “Nhị gia của ta từ trước đến nay đều mặc gấm lụa, đeo ngọc quý, ngồi xe sang, sai bảo mỹ tỳ*, hôm nào chẳng ăn sung mặc sướng, sao nhất định cứ phải ôm đồm loại công việc kia?” *Mỹ tỳ: tỳ nữ xinh đẹp.
Sở Du đẩy tay Tần Tranh ra, nói: “Đừng làm loạn, lương thực trước miệng quan đâu thể ăn dễ dàng như vậy.”
Tần Tranh thu lại mấy phần cợt nhả, nghiêm mặt nói: “Cứ nói thật với bệ hạ, nói ngươi đang bầu hơn ba tháng rồi, sợ không thể đảm nhiệm việc này. Nếu như không được, thì đi tìm huynh trưởng của ngươi nói vài lời, sai người khác nhận công việc này thay ngươi.”
Sở Du vô thức xoa bụng dưới đã có chút hở ra, hồi lâu mới nói: “Thụ ấn đã xuống, mấy ngày tới sẽ khởi hành.”
Tần Tranh thở dài một tiếng: “Thật sự là chẳng có cách nào với Nhị gia, đã như vậy, bản hầu đành đi cùng Nhị gia chuyến này.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Triêu Tần Mộ Sở
Historical FictionNguồn: https://3traphael.wordpress.com/edit/ml-trieu-tan-mo-so/ Tên truyện: Triêu Tần Mộ Sở [1] Tác giả: Trung Hoa Thuyết Thư Nhân [2] Edit/Beta: Raph + Gấu Thể loại: sinh tử, cổ đại, cung đình, tra công x cao lãnh thụ, ngược luyến tàn tâm, trước ng...