Trong lòng Sở Du lộp bộp một chút, vươn tay lau khóe mắt Chân Nhi, đầu ngón tay chạm vào nơi ẩm ướt, chợt nghe thấy Chân Nhi mang theo phải phần nghẹn ngào nỉ non.
“Đại phụ thân…”
Chương 43
Gió lạnh như đao cắt quét qua khuôn mặt kiên nghị.
Đêm trước xuất chinh, Đan Ngu giúp Tần Tranh sửa lại chiến bào.
“Ca, ngươi thật sự muốn đi…” Đan Ngu nuốt về mấy lời còn lại, cúi đầu, thò tay chỉnh lại áo giáp đưa cho Tần Tranh.
Tần Tranh đặt tay lên vai Đan Ngu, thoáng dùng sức vỗ vỗ: “Ca bây giờ, báo thù cho cha ngươi.”
Đan Ngu bỗng dưng mở to hai mắt, cắn răng mà gật đầu: “Ca, người nhất đinh phải cẩn thận… chờ, chờ người trở về…. ta có lời muốn nói.”
Tần Tranh nghiêng đầu cười, đôi mắt xán lạn tràn đầy tinh thần: “Được.”
Sáng tinh mơ, đất trời vẫn còn u ám, đại quân chờ xuất phát. Tần Tranh thủ thành có công, được đề bạt làm phó tướng, thống lĩnh cánh tả. Ánh ban mai đầu tiên hé lộ, chân trời nổi lên một vệt sáng.
“Thanh Từ, nếu ta có thể sống… nếu ta có thể sống trở về….”
Tần Tranh nắm chặt cương ngựa, nhẹ kêu một tiếng, giữa đêm tối đại quân hành quân tiến về phía trước.
….
Chuông trừ tịch vang lên lần thứ ba, tiếng pháo mừng từ trong bóng đêm vang dội không ngừng.
Trong phòng đốt long hương, ấm áp hơn xuân. Cửa sổ mạ kim cực kì tinh xảo, một bó hồng mai cắm đầy bình,mọi người ngồi quanh bàn vô cùng náo nhiệt.
Sở Du ngồi ghế trên, một tay đỡ trán, mặt hơi chút say rượu, đôi mắt phượng khép hờ, lông mi dài hơi chớp động. Người Sở gia không nhiều, sau khi huynh trưởng xuất giá, càng thêm ít ỏi. Hôm nay trừ tịch, Sở Du không thể chịu được nữ nhân làm bộ nũng nịu, đành đồng ý với nàng nhảy nhót đến nửa đêm.
Trò chơi của tiểu cô nương, Sở Du đương nhiên không quá hào hứng, cũng may thấy Chân Nhi vui vẻ, cũng cảm thấy thỏa mãn. Gần nửa đêm, uống không ít rượu, lúc này có hơi chút say, thật ra cũng thoải mái.
Chân Nhi dù sao cũng nhỏ tuổi, đến giờ tý (0-2 a.m) liền buồn ngủ, từng chút một, mới lúc trước còn đang bô lô ba la, hiện tại liền khoan khoái ngả vào lòng Sở Du gà gật.
Mọi người thấy thế thì không khỏi cười trộm, vỏ hạt dưa đầy bàn, bình rượu ngọc ngả nghiêng, mỗi người đều mang theo không khí vui vẻ mừng năm mới.
Sở Du một tay ôm nữ nhi, một tay đẩy bình rượu trước mặt: “Thu Nguyệt chuẩn bị kim quả tử* phát cho mọi người, không đủ thì tới khố phòng lấy thêm. Nhân tiện mang mấy cuộn gấm vóc tới, các ngươi tự mình chọn lựa, nếu như tới trễ chớ trách gia không phân đủ cho các ngươi.”
*Kim Quả Tử (金 馃 子): Cái này nó cũng giống như ngân lượng dùng ở cổ đại, được đúc thành hình bầu bầu như các loại quả mọng. Ta nhớ trong một truyện nào đó ta từng chú thích một từ na ná là “kim qua tử”, cũng giống thế này nhưng vàng được đúc thành hình hạt bí (“qua”), chuyên để thưởng cho các cung tần mỹ nữ. (-Raph-)
BẠN ĐANG ĐỌC
Triêu Tần Mộ Sở
Historical FictionNguồn: https://3traphael.wordpress.com/edit/ml-trieu-tan-mo-so/ Tên truyện: Triêu Tần Mộ Sở [1] Tác giả: Trung Hoa Thuyết Thư Nhân [2] Edit/Beta: Raph + Gấu Thể loại: sinh tử, cổ đại, cung đình, tra công x cao lãnh thụ, ngược luyến tàn tâm, trước ng...