Chương 25

135 6 0
                                    

Tôn thị chanh chua cay nghiệt, Tần Dao nông cạn ngu dốt, Tần Tranh do dự nhu nhược, Mạnh Hàn Y không đánh mà thắng.


Chương 25:

Gió thổi đám sổ sách bay xáo xác, tựa như đang chế giễu kẻ mưu đồ bấy lâu rồi cũng hóa tay không.

Tần Dao bị gia tài bạc triệu làm mê mắt, bỗng nhiên nắm chặt tay mẫu thân Tôn thị, liếc mắt ra hiệu với bà.

Tôn thị hiểu ý, hôm nay xem như triệt để đắc tội với Sở Du rồi, cảnh thái bình giả tạo đã làm không được, như vậy, người là không thể lưu. Chỉ cần Sở Du ra đi, Hầu phủ này chính là do Tần Tranh làm chủ, tương lai hai mẹ con bọn họ cần gì phải phụ thuộc ai.

Tần Tranh nhìn vệt nước mắt thấp thoáng trên mặt Sở Du, đầu óc ồn ào bỗng trống không một mảnh, hơi thở cũng vì thế mà nặng nhọc, trước mặt chỉ còn lại bóng hình đơn bạc của Sở Du, chẳng thể chứa gì khác. Y vô thức đi về phía Sở Du, lúc này cổ tay bỗng bị xiết chặt, xúc cảm ấm áp khiến y hồi thần, quay đầu nhìn sang.

Sắc mặt Mạnh Hàn Y trắng bệch, hốc mắt ửng đỏ, nỗ lực cong cong khóe môi, khó khăn kéo lên một nụ cười đắng chát, sau đó chậm chạp buông ra bàn tay đang nắm chặt cổ tay Tần Tranh…

Tần Tranh rốt cuộc vẫn bất động một bước, ánh mắt Mạnh Hàn Y tựa như gông xiềng, ghim y chết trân tại chỗ. Rõ ràng là thần sắc vô tội bất lực, vậy mà cứ như ngậm độc, mài lên lưỡi dao, tựa như đinh bạc găm xương, xuyên qua cơ thể, máu huyết phun thành tia, gan ruột đều không thiếu thứ gì, tựa như càng đi về trước, chính là vách đá cheo leo, ngã xuống chính là xương tan thịt nát.

Tôn thị vỗ bàn, nghiêm nghị nói: “Sở Du ngươi còn cả gan nói ra những lời này ư, ngươi gả vào Hầu phủ chẳng qua mới sáu năm, phạm đủ thất xuất*, hôm nay nếu còn lưu ngươi, liệt tổ liệt tông Tần gia dưới cửu tuyền cũng khó an!”
*Ở thời phong kiến, nếu người vợ phạm vào những điều thuộc về “thất xuất” thì chồng và gia đình nhà chồng có thể được bỏ vợ mà không cần sự đồng ý của họ:
1. Không nghe lời phụ mẫu
2. Không con
3. Dâm ô
4. Ghen tuông
5. Bệnh khó chữa
6. Lắm điều
7. Trộm cắp
Tham khảo thêm: Wiki 

Dù cho tuổi tác đã lớn, tính cách chua ngoa đanh đá bao năm của Tôn thị vẫn không hề thay đổi, bà nhấc tay chỉ thẳng đầu Sở Du quở trách:

“Nhất xuất, bất hiếu. Mấy năm qua ngươi chỗ nào cũng không hợp với ta, làm con dâu, nào có nửa điểm dáng vẻ ngoan ngoãn, Sở Du ngươi có bản lĩnh thế nào đi chăng nữa, đến Hầu phủ chúng ta rồi, phải có dáng dấp con dâu, lòng hiếu thảo của ngươi ta nửa phần cũng mò không thấy, khó trách cha mẹ nhà họ Sở ngươi chết sớm, không chừng chính là bị ngươi làm cho tức chết.”

“Nhị xuất, không con. Gả tới sáu năm, lưu không được lòng trượng phu, sinh ra một con nha đầu sống dở chết dở, tuổi còn nhỏ mà tâm tư đã có, bộ dáng cũng là một con tiểu hồ ly tinh. Nếu như ở nhà người ta, làm vợ thì đã phải sớm thu xếp nạp thiếp cho chồng mới phải, khai chi tán diệp cho gia đình, còn ngươi thì sao? Ngày ngày chỉ muốn mau mau chặt đứt hương hỏa Tần gia ta, tâm tư thực ác độc!”

Triêu Tần Mộ SởNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ