"What?" ang natatawang tanong ni Raven kay Drake nakaupo siya sa passenger side ng kotse nito. At napansin niyang nakailang lingon na ito sa kanya.
"I'm sorry I can't helped it" ang nakangiting sagot ni Drake sa kanya, "damn! You're so beautiful" ang sambit nito na nagpapula ng kanyang mga pisngi.
"Thank you" ang mahinang sagot niya, saka siya umiwas ng tingin rito. Hindi niya kayang tagalan ang intensity ng mga tingin ni Drake. It makes her heart melt and her body burn with fire.
Tapos na silang magdinner at papunta na sila sa penthouse ni Drake para pirmahan ni Raven ang mga papeles.
She knew na medyo late na but, what the heck? Ano naman ngayon? Eh yung business partner na nga niya ang nagyaya na iclose na nila ang deal.
Biglang nag ring ang phone ni Drake, and he answered the call on speaker.
"Yes Paolo?" ang tanong ni Drake, habang nagdidrive. Biglang kinabahan si Raven nang marinig ang pangalan ni Paolo.
"Where are you pre?" ang tanong ni Paolo from the other line.
"I'm driving, papunta na kami sa penthouse ko, for Raven to close the deal and for her to sign some papers" ang sagot ni Drake.
"Without even consulting a lawyer?" ang tanong ni Paolo, na nadinig din ni Raven.
They both glanced at each other dahil sa sinabi ni Paolo, Drake even lifted an eyebrow to Raven.
"Why? Do you think na lolokohin ko ba si Raven?" ang balik tanong ni Drake.
Paolo sighed, "no it's not that, alam ko naman na hindi mo magagawang manloko ng ka business deal mo, but I was worried about Raven" ang sabi ni Paolo.
Nagkatinginan sina Raven at Drake, at biglang kinabahan si Raven. Sasabihin na sana ni Drake a naka speaker siya, pero naunahan siya ni Paolo na magsalita.
"Alam mo namang padalos-dalos iyang si Raven, baka mamaya hindi niya kayanin ang inooffer mo, I think sometimes she's not thinking straight"-
Agad na pinatay ni Drake ang speaker at kinuha niya ang phone, habang nagdidrive gamit ang isang kamay ay kinausap niya si Paolo, and he was now seething with anger.
"Raven is a very INTELLIGENT woman Paolo, please lang, stop downsizing her, God, what's wrong with you man?" ang galit na sagot ni Drake saka niya pinatay ang kanyang phone.
"I'm sorry Raven, I shouldn't have put him on speaker" ang paghingi ni Drake ng paumanhin.
Raven blinked back her tears, and shook her head, "no it's OK, I can take it" ang pagsisinungaling ni Raven, dahil sobrang sakit na nga kanyang nadama. This is the end, tatapusin na niya ang kahibangan niya kay Paolo. Maybe, Reuben and her, were really not meant to be together, kaya siya kinuha ng maaga sa kanya noon.
At ngayon ay pinagpipilitan na naman niya ang hindi naman talaga naaayon. Hindi sila para sa isa't isa ni Paolo.
"Salamat sa mga sinabi mo, pero kung sinabi mo lang iyun dahil nandito ako"-
"I really meant it Raven" ang mariing sagot ni Drake.
"Thanks" ang mahina niyang sagot. At nanatili silang tahimik hanggang sa marating nila ang penthouse sa hotel ni Drake.
"Shit" ang bulong ni Paolo, pagkapatay niya ng cellphone. Hindi niya dapat sinabi iyun, pero hindi niya alam kung bakit ba siya nakararamdam ng matinding selos sa kaibigan. Mali! Mali ito! Ang giit niya sa sarili, mali ang kanyang nadarama, para na niyang niloloko si Rhina, si Rhina na mahal na mahal niya at malapit na niyang pakasalan.
"Hon what's wrong?" ang tanong ni Rhina, na kalalabas lang ng shower. Nakabalik na sila sa hotel room ni Paolo at nagpasya si Rhina na mag stay muna kasama niya.
"No, nothing" ang sagot ni Paolo, sabay pilit na ngumiti kay Rhina.
"Really?" ang tanong muli ni Rhina sa kanya, sabay tabi nito sa kanya. Nakasuot na lang ito ng manipis na robe, and he can see the outline of her breasts sa manipis na tela.
"Yeah, why?" ang balik tanong ni Paolo, saka hinalikan sa pisngi si Rhina.
"You looked withdrawn, kanina pa habang nanunuod tayo ng sine, you keep on looking at your watch, may hinihintay ka ba na tawag? Or what?" ang sabi ni Rhina sa kanya.
"No, wala, hindi ko lang masyadong nagustuhan ang palabas" ang pagsisinungaling ni Paolo, dahil ang isip niya ay nakatuon kina Raven at Drake.
"Iniisip mo ba si Raven?" ang biglang tanong ni Rhina.
Nagitla si Paolo sa tanong ni Rhina, "b-bakit mo naman na itanong yan?" ang balik tanong niya kay Rhina.
"Kasi, nag-iba na ang timpla mo, since malaman mo na mag kadate sina Raven at Drake" ang sagot ni Rhina.
Napabuntong-hininga si Paolo, "medyo" ang sagot ni Paolo.
"Nag-aalala ka ba na baka lokohin ni Drake si Raven?" ang tanong muli ni Rhina sa kanya.
Tumangu-tango siya bilang kasagutan, at niyakap siya ng mahigpit ni Rhina.
"Masaya ako at nagpapakita ka ng concern para sa kapatid ko, pero, alam ni Raven ang ginagawa niya, Raven is very smart when it comes to handling boys Paolo, and I don't think, na magagagawang lokohin ni Drake si Raven, I think na talagang gusto niya ang kapatid ko" ang sabi ni Rhina.
"Sorry ha, bago kasi para sa akin na mag seryoso si Drake" ang sagot ni Paolo.
"Then I think you have to trust him this time" ang sagot ni Rhina.
Paolo sighed, "yeah I think I have to" ang matipid niyang sagot.
"Now, hindi ako nag stay dito for the night para lang problemahin ang dalawang adult na alam na ang mga ginagawa nila" ang sabi ni Rhina, while she wrapped her arms on Paolo's neck, saka niya sinimulang halikan sa leeg si Paolo.
Paolo closed his eyes, then he kissed Rhina's mouth, then he slowly lay Rhina down on the bed.
Their mouths melted together, his hands slid down sa pagitan ng kanilang katawan para hilahin ang tali ng robe ni Rhina.
He kissed her jaw, her neck, down to her shoulders.
Then he lifted his head to look down in her face, then suddenly, hindi si Rhina ang nakahiga sa kama. Mukha ni Raven ang kanyang nakikita.
Raven? Ang tanong ng kanyang isipan.
"Paolo?" ang tanong nito sa kanya.
Siniil niya ng maalab na halik si Rhina, tila ba sabik na sabik itong mahalikan ang babaeng kaniig niya ngayon.
At ipinakita ng kanyang katawan, kung gaano kasidhi ang matinding pangangailangan niya na maangkin ang katawan ng babaeng kaniig na sa isipan ni Paolo ay si Raven.
BINABASA MO ANG
Till Another Dawn [Completed]
RomanceSTRICTLY for mature readers only! 18+ SPG NAUGHTY If love can surpass time, will you fight for your love? Or will you give it up for his happiness. Raven was once the evil sorcerer queen Meryn, but when she met Reuben, her fiery heart was tamed by...