CHAPTER III

1 0 0
                                    

~~CHAPTER III~~

(Raygen pov)

Nagbihis na ako, nagsuot ng necktie at nagsuot ng sapatos. Matapos kong gawin lahat ng pagayos sa bahay. Magisa lang kasi talaga ako rito.

Pagdating ko sa school ay nakaabang na mga kotse ni jett at kurt para sabay sabay kaming magsipasok sa loob ng parking lot.
Malamang naman ay sabay sabay din kaming lumabas at pagkaguluhan.
Naglapitan na yung dalawa.

Naglakad na kami ng napansin namin ang pananahimik ng lahat.
Alam kong nanahimik ang lahat kapag dumating ang warrior angels sa school pero iba ang aura sa paligid. Parang nagtaguan ang mga tao sa paligid kasi bigla silang nagsi atrasan.
Iba ang aura ngayon.

Ngayon yata ako maiinis nila Philip, parang sinasabi nilang sila na ang boss ngayon sa school na pagmamayari namin.


Bumaling ako sa likod. Pati sila jett at kurt.
"sh*t! Siya na ba si pretty deemon?" gulat ni jett. "Madilim kasi nung hinarang niya tayo kaya hindi ko agad naaninag."

Naagaw ang pansin ko ng isang babaeng pinaliligiran nila francis.
Nakapony ito na nakabilot ang buhok. Nakauniform at may tatlong red bracelet sa kanang braso at blue bracelet sa kaliwang braso na katulad ng suot nila francis kulay lang pagkakaiba at tig isa lang sila.
"oo jett, siya na nga, di mo akalaing ganyan kaganda si pretty deemon kapag lumaban, pinantasya ko siya pero natakot ako dahil nakita kong nanuntok yan ay bagsak agad. Saa takot ba naman natin kagabi, hindi mo na maiisip na kilalanin yung kaharap natin." kwento ni kurt.
"kung siya lang bubugbog sakin, putcha tatanggapin ko, napakaganda niya!" si jett.

Naglalakad na ito at dito daan sa pwesto namin.
Natingin ito sakin. Di ko alam naramdaman ko.

Kumakabog dibdib ko. Hindi to takot alam ko. Pero ano to? Unang beses ko lang naranasan to. Nung huli naming kita ay kakakaiba na ang naramdaman ko sa kanya.

Hindi ko na napansin na nasa tapat ko na siya.
Huminto to sa harap ko.
"can you see bukas zipper mo" napakalakas ng boses niya at natinginan lahat.


Kinapa ko.


Sh*t


"oops, happy fools day mr. Playboy" saka ngumisi bumalik din ang mukha sa walang expression.


Sh*t hindi totoo.
"F*ck!F*ck!" gigil ko.

Mahinang tawa ang mga narinig ko sa paligid pati ang dalawang kaibigan ko.

"ano ba, kaibigan ko ba kayo?!" inis ko.
"sorry bro, bakit nataranta ka sa harap niya?" si kurt na natatawa parin.
"hype ka di ako nataranta!" sigaw ko.
"whew, pero kung sabagay ikaw ba naman kausap ni pretty deemon napakaswerte kaso nakakatakot putcha, lilipad yata ako kapag tumama ang mga paa niya sakin" sambit naman ni jett na hindi ko alam kung ano ba ang nasa isipan na gusto ba ang babaeng yon o hindi eh.

Babawi ako, kung siya lang naman. Gusto niya siguro ng biglaan.
Mabilis akong naglakad para mahabol at natanaw ko itong nakasandal sa pader malapit sa pinto ng room namin at nakaearphone habang nakapikit. Kaklase ko pala.

Lumapit agad ako at hinarang ng dalawang kamay sa magkabilang gilid niya. Pero hindi natinag sa ginawa ko. Susugod pa mga kasama niya pero itinaas niya lang ang kamay niya ay huminto na.
"pwede ba alisin mo yang pagmumukha mo sa paningin ko" sambit nito na hindi kumikilos.
"oh, i think you're miss me, babe-"


(Gk pov)


"subukan lang niyang sabihin ang pinakaworse na word, patay siya" bulong ni Grandell.
"oh, i think you're miss me, babe-" nahinto ito ng tinadyakan ni rc sa tuhod. Napaluhod ito.

When I Fall to Great OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon