~~CHAPTER XXII~~
(Philip pov)
" Hmm, Warrior angels pala ahh" sambit ng tatlong pumasok din sa puting bahay.
Napatingin na kami sa logo nila. Sila ang ikalawang grupo, ang trisithor.
" Mukhang kailangang matalo ang grupo nila, baka sila ang ikabagsak natin dito." Bulong ni Kuya vladd.
" Uyyy long time no see vladd" napatingin kami sa maingay na Zeus na to.
Napatingin na lang ako ng masama.
" Wait lang preetty deemon, relax lang ayoko ng away, nga pala eto mga kagrupo ko," tiningnan niya mga kasama niya, " Gavin capinpin" yumuko ito, " fryden de Leon" yumuko din ito, "jaritrick cotaque" ngumiti ito.
Pero biglang pumasok ang isa.
" Yun pa ang isa, dragon Bade Acosta, anak ng isa sa dragonade noon, medyo may pagkaseryoso" patuloy ni Zeus.Dragon Bade Acosta, green messy hair. Seryoso ang mukha at parang wala ring sinasanto tulad ni Coreen. nakasuksok lang ang mga kamay sa bulsa at hindi tumitingin sa kahit sino.
"Let's go" aya ni Coreen.
" Sorry Brad, boss ehh" si kuya vladd.Pumasok na kami sa loob at nagsama sama ang labing limang maaring maging dragonade.
Lumabas na si tatang Nuno.
" Bago tayo magsimula, bakit may babae?" Lumitaw ang isang nakawheel chair.
" Dad" bungad ni Kuya vladd.
" It's nice to see you again my son" ngumiti ito.
"Me too dad, bakit hindi niyo man lang sinabi na uuwi ka" yumakap ito sa dad niya.
Tumawa ito.
Lumayo na muli si kuya vladd at lumapit sa amin.
" Nice to see na kumpleto kayong labing Lima." sambit ng Isa pang dumating na lalaki. " At magandang balita na may anghel muli ang dragonade" patuloy nito," I'm Charles banden, one of your Trainor" pakilala niya sa sarili niya.
" Dad, Hindi niyo ba ako ipapakilala sa kanila?" Tanong ng isang babae sa likod nito.
Napaatras si Jett.
" By the way this is my daughter, cheena jade banden," patuloy nito.
" Future wife of Jett" sambit ng babae.Cheena Jade Banden, nakasalamin ito at parang spoiled Bratt. Maganda nga siya pero malayong malayo kay Coreen.
Natingin kami kay Jett.
(Jett pov)Hindi ako makapaniwala na andito ang babaeng to. Yung ipinipilit ni dad sa akin.
Napatago ako kay raygen.
" Brad, help me" bulong ko.
" Kaya pala nangungulit kang sumama dito" ngiti ng Trainor namin.
" kyahhh, I miss you Jett" tili nito at lumapit na sakin saka yumakap.
Hindi na bumitaw sa akin.
"Ano ba, naiirita ako sayo" bulong ko.
" Love na love mo talaga ako Jett" saka sumiksik sa kilikili ko para mapaakbay ako sa kanya.
Nagsisisi na ako na sumama dito.
" Tama na biruan, we need to start. Pero bago yan, ipapakilala ko kayo isa isa" sambit ng nakaupo sa gilid namin.
"Dad of Zeus" bulong ni kuya vladd samin.
" Dexter rain nisperos, William Legaspi, and Harry sarmiento, from trisithor gang," Yung Dexter ang kanina nagsalita at ngayon ay nginisian kami.
(Raygen pov)Yung totoo kanina pa nangangati ang mga kamay ko para sapakin yung tatlong binanggit. Kanina pa nila tinitingnan ng masama si Coreen.
" Next zeus Davon Garcia, Gavin Capinpin, Dragon Bade Acosta, fryden de Leon and jaritrick cotaque, from cavalier gang" yumuko ang Lima.
" Then Philip Steven, Francis Fernando and the woman from warrior angel, Vladdimirre Reyes, under by fraternity, and the new two raygen croppen asuncion and Jett Ballestar, last from other gang Genesis Kennedy Francisco" pakilala nila samin at buti Naman at hindi sinabi Ang pangalan ni Coreen.
" Wait Lang, bakit Hindi sinabi ang pangalan ng babae?" Tanong nung Dexter.
" Hindi siya nagpapakilala sa iba" tumayo ang tatang Nuno. " At Kung irereklamo mo, you may go out" patuloy nito.
Malakas talaga ang Mahal ko. Handang ipagtanggol ng puno dito.
Natingin na lang ng masama Kay Coreen ang lalaking yon.
BINABASA MO ANG
When I Fall to Great One
De TodoMaybe you don't understand what is love. Pero ang pagibig hindi lang para sa isang taong nagmamahal sayo. She's a great one, one great love of every one.