CHAPTER XXIV

1 0 0
                                    

(Grandell pov)

Hindi namin alam ang gagawin. Biglang bumagsak ang katawan ni Rendell. Kinakabahan na kami. Nagkakagulo na doctor. Pinapump na siya.
"Kailangan malaman ni RC to" sambit ni Mackey
" Huwag, hindi pwede na magdilim ang paligid ni rc at magpadalos dalos. Kilala niyo si RC" sambit ni Vincent.
" Kailangan nila tong malaman" si Christian.
" Tama si vincent, Yun ang kahinaan ni RC, Kilala niyo siya. Gagawin niya lahat para masunod gusto niya." Pagsangayon ko.

Tumunog ang phone ko. Tumatawag si Francis. Hating Gabi na. Gising pa sila.
" Tumatawag si Francis" sambit ko.
" Sagutin niyo" si Mackey.
" Nasisiraan ka na, Alam mong boses pa lang ni RC, hindi na natin kayang magsinungaling."Sambit ko.
" Anong gagawin natin" si Christian.
" Huwag niyong sagutin, malamang naman siguro iisipin niyang tulog na tayo" sambit ni Vincent.


Natango kami.

Sana nga. Tiningnan namin ang ICU. Rendell magpagaling ka. Matakot ka Kay rc. Hahanapin ka niya. Pero paano na nga ba kami kung makuha yung tatlo. Maging dragonade sila. Alam naman namin na di kami pababayaan nila rc pero mahahati ang oras nila.

(Francis pov)

Hinayaan na namin. Anong oras naman na kasi. Hindi na tumawag si RC dahil kapag emergency lang kung tumawag siya or sobrang importante.

Sana okay pa si Rendell. Humiga na kami. At medyo nangiti kami ng si RC pa ang tumabi kay raygen. Kung wala si raygen, walang liwanag ngayon kay rc. Tama na nga, matulog na kami. Baka mamaya gisingin kami ng maaga.

~~~

Bigla akong napadilat ng may sumakal sa akin. Hindi ako makawala. Kahit anong gawin ko. Sobrang dilim pa. Sobrang lakas nila. Parang dalawang tao ang nakahawak sa binti ko at sumasakal sa akin.


F*ck!

Tinakpan din bibig ko. Hindi to pwede kailangan kong makawala.

(Philip pov)

Nasasakal na ako, Hindi na ako makahinga sa sakal at takip ng bibig ko, pero pinilit ko paring kumawala at umiikot ako para malaglag sa kama. Masakit pa naman katawan ko. Sino Kaya to. Paano sila nakapasok. Wala ko makita.

(Gk pov)

Hindi ko na pinilit na tanggalin ang kamay sa leeg ko. Sinakal ko na lang ang sumasakal sa akin. Saka ako nakawala. Madilim hindi ko makita kung sino ang sumasakal sa akin at alam kong dalawang tao sila.

(Raygen pov)

Naisip ko agad si Coreen. Hindi pwede to, kailangan kong makawala. Binuka ko bibig ko ng pilit para makagat ang kalaban. Saka ako bumira ng bumira. Binitawan na ako kaya tumayo na ako.

(Jett pov)

Hinila ko ang ulo nito papunta sakin para hindi ako masakal ng maayos. Saka ko binira ng binira pero bumitaw na ito at napatayo tayo na ako.


(Harry pov)

Binali ko braso nito para mabitawan ako saka nilayuan na ako. Madilim Kaya hindi ko nakikita kung sino ang sumakal sa akin.

Binuksan na ilaw at kita ko na nakatayo na ang ilan.
" Magaling" dumating si mr. Charles.

" Master papatayin kami nung babae" takot ng tatlong lalaking nakaitim.

Napatingin kaming lahat sa babaeng yun at nakaupo lang sa higaan niya.
"Tsk" inis lang nito.
" Kaya pala lima ang sinabi ni gael para pasugurin sayo" sambit ni Mr. Charles. " Pero dalawa agad sa inyo ang natanggal, congratulations kayo na ang bagong dragonade, hindi ko inaasahan na matitira ang dalawang baguhan sa inyo" at tumingin sa raygen at jett. " Pero halata naman na ang naturo sa inyo ay si vladd"
" Correction Tito, si kapatid ang master nila" sambit ni Kuya na nakaupo sa kama din.
" Okay, by the way congratulations vladd, your now have your member, Sana mapasunod mo silang lahat. Magaling Zeus at dragon. Handa kayo. At lalong magaling kay Ms. Secret. You did the best. Naglalakad pa lang sila palapit sayo. Hinuli mo na" patuloy na bati nito. " Pero siguro naman may karapatan na silang makilala ka, your now part of them."
" Sorry tito Charles, malabo. Paghihirapan muna nila" sambit ni Kuya vladd.
" What do you mean?" Taka nito.

Ganon ba kaginto ang pangalan niya.

(Philip pov)

When I Fall to Great OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon