~~CHAPTER XV~~
(Coreen pov)
December 20 na, limang araw na lang pasko na. Ang plano namin ay magsasamasama sa bahay nila raygen. Lahat ay pupunta. Doon ang handaan.
Pero napapansin ko ang madalang na pagkikita namin ni ate chezka may kung anong bagay ang nagpapakaba sakin. Wala ng klase pero parati parin siyang wala pero sinabi naman ni raygen na ganon talaga ang ate niya na madalang sa bahay nila at isang malaking sikreto ang sinabi niya.
Alam kong gustong malaman ng lahat yon pero mas ginusto kong manahimik para sa ikakatahimik ng lahat.
Si ate chezka ay... Secret huwag kayong ano.
Sikretong malupit yon pero alam kong lalabas ang katotohanan.Wala ng klase, napansin kong ayaw akong papasukin sa isang kwarto ng bahay ni raygen.
"bakit ba lagi mong nilalock yan tapos napakatagal mo sa loob?!"inis na tanong ko.
"halika na kain na tayo mahal ko" aya niya upangMakaiwas sa tanong ko. Yun nga ang pakay ko ang ayain na siyang kumain ng hapunan pero nagtataka ako sa kwarto na yon, kahit kasi bintana neto sa labas sarado.
"ano ba raygen, ano ba meron sa kwarto na yan at kailangan mo pa laging isinasarado?" tanong ko uli.
"wala nga! Bakit ayaw mong maniwala" at nainis pa sakin.
"ah ganon, naiinis ka, sige uuwi na ako!" saka ako pumunta sa kwarto at kinuha bag ko at lumabas, nakakainis hindi man lang ako hinabol.
Pagdating ko sa bahay at nagsumbong kay ate."hayaan mo na si raygen, may pinoproblema lang yon" yan ang sinabi ni ate.
"mabuti pa kapatid, sa bahay ka muna ng tatlong araw, pagtaguan mo yon, hahanapin ka rin non, magtraining ka muna , tagal mo naring hindi nagpapaturo" aya ni kuya vladd.Sige bahala ang raygen na yon, nakakainis siya, magsama sila ng kwarto na yon. Huwag na huwag niya kong hahanapin, talagang sasakalin ko siya.
Itinuon ko ang oras ko sa pagtetraining kay kuya vladd. Pero hindi ko talaga maisip na natitiis ako ni raygen ng ilang araw.
Dumating si raygen sa loob ng training room. Hindi ko siya pinansin.
"mahal ko" tawag niya pero nagpatuloy ako sa pakikipaglaban ng muai thai sa isang college student athlete.
Bigla itong pinaalis ni raygen.
"ako naman" nakangiti niyang hamon.Kunyari ay hindi ko siya nakikita. Tumalikod na ako at nagpunas ng pawis pero naramdaman kong payakap siya kaya hinuli ko kamay niya at ibinagsak siya pero nadamay ako, natuto na nga ito sakin, kaya na niyang makipagsabayan pero hindi niya ako matatalo. Nagikutan kami, hanggang hindi na niya kaya pa akong ibagsak.
"bakit ka pa nandito? Matapos mo kong tiisin ng tatlong araw, pupunta ka rito" galit ko at hinigpit at pagkakapalipit ng binti at braso niya.
"wait, masakit na mahal ko, sorry na oh, ahhh ahhhww" pananakit ng katawan niya.Binitawan ko at lumabas agad ng training room, nadaanan ko sila francis at philip.
"rc, san-"
Hindi ko pinansin, dirediretso ko sa loob ng kwarto ko at isinara.Dumapa ako sa kama, nakakainis talaga eh. Nakakabwisit. Bakit siya
ganon. Bakit siya nagkakaganon, samantalang lagi siyang nagpapaliwanag noon.
Unti unting bumagsak luha ko. Bakit pagdating sa kanya, napakalambot ng puso ko at napapaiyak niya ako.
Ng dahil siguro sa pagod ay nakatulog ako.But then i woke up, sa paggising ng halik. Kilala ko ang labing dumampi sa noo ko, si raygen to.
"paano ka nakapasok sa kwarto ko!" sigaw ko.
"halika aalis tayo, maligo ka na" at binuhat niya ako.
"ayoko eh, bitaw raygen, bitaw" pagwawala ko.Malakas na nga talaga siya at nagawa niya kong buhatin papunta sa cr.
What paliliguan niya ba ako.
"hey stop, raygen ano ba! Isusumbong kita kay kuya!" pagtulak ko sa kanya.
"siya kaya nagbigay ng susi ng kwarto mo na nagiisang duplicate ng kwarto mo, wala ring makakapasok rito, inilock ko" nakangiting sambit niya.
"hhhaaaaahhh..,. Whaaaahhh.... Ahhhh!!!!" paulit ulit na sigaw ko pero binuksan niya yung shower at nabasa kaming parehas. Yinakap niya lang ako para hindi ako magwala.
Sumigaw parin ako.
"waahh!!!yahhh!!" pagsusumigaw ko.
BINABASA MO ANG
When I Fall to Great One
De TodoMaybe you don't understand what is love. Pero ang pagibig hindi lang para sa isang taong nagmamahal sayo. She's a great one, one great love of every one.