Kì tuyển chọn cuối cùng

2.9K 244 16
                                    

Thoắt ẩn thoắt hiện giữa màn sương mờ ảo
Lạnh lùng thờ ơ tựa mây mù sớm mai
Ngươi... Là ai?

________________________________
Yuriko đảo đôi mắt hồng huyết nhìn xung quanh, nơi đây được bao trùm bởi những cây tử đằng đã nở hoa tím ngát, hương thơm ngào ngạt toả ra nồng nặc khiến con người ta có chút gai mũi. Đẹp đối với con người, độc đối với lũ quỷ. Nó nghĩ thầm, xây nhà ở đây chắc sẽ chẳng có con quỷ nào tấn công đến đâu nhỉ?

Nó ngồi xuống một gốc cây, quan sát xung quanh một cách thầm lặng, giảm sự tồn tại của mình xuống một mức đáng kể. Ngày hôm nay thật "đông đúc", hơn hai mươi kiếm sĩ đã tề tựu, đây là một con số đáng kể đối với đội diệt quỷ. Đây vốn là một nghề chẳng mấy ai biết tới, cũng chẳng mấy ai dám dấn thân hoặc đủ điều kiện để cầm lấy thanh kiếm mà chặt đầu lũ quỷ. Phần lớn mọi người tới đây hôm nay đều là nạn nhân của quỷ, chúng làm hại tới gia đình họ, khiến bao gia đình tan nát và đau thương, nhưng cũng có số ít là nghe danh và muốn tiến thử để kiếm chác chút đồng bạc từ việc giết quỷ. Dẫu sao thì nghề này kiếm cũng rất khá, cấp bậc từ thấp đến cao, đặc biệt là đại trụ, họ là những người giỏi nhất nên dường như cũng được trả một khoản kếch xù mỗi khi hoàn thành nhiệm vụ.

Yuriko vốn cũng thuộc dạng khá giả, chị gái nó dù gì cũng từng là bậc đại trụ, sau khi chị mất tài sản để lại cũng rất nhiều nên cuộc sống của nó cũng chẳng phải khó khăn. Luyện tập, ăn rồi lại luyện tập, bốn năm dài đã trôi qua như thế đấy. Nó cúi xuống nhìn bàn tay của mình, phồng rộp và chai sạn do luyện kiếm quá đà, không phải là một bàn tay đẹp. Cơ thể săn chắc và có phần cơ bắp. Tuy nhỏ và gầy nhưng không phải dạng mảnh mai. Gương mặt lấm lem bùn đất do vật lộn đường núi lâu ngày, có một vài viết xước đã được băng bó qua loa. Tuyệt đối không phải là mẫu hình của một thiếu nữ đang độ tuổi xuân thì. Kimiko muốn nó sống một cuộc sống bình thường, lấy chồng sinh con, có một gia đình ấm no và hạnh phúc nhưng nó lại đang đi ngược với ước mơ của chị. Yuriko trầm mặc. Nó sẽ không hối hận đâu.

Đột nhiên, một dáng hình lọt vào mắt Yuriko, cậu nhóc nhỏ nhắn và có phần xinh xắn đối với phần còn lại của đám người. Nếu không nhờ dáng đi và dáng mặt, có lẽ nó đã nhầm cậu thành một cô bé. Trẻ thật, dường như bé hơn so với những con người đang hiện hữu ở nơi đây. Cậu ta có đôi mắt to tròn màu bạc hà, khép hờ, trông tách biệt và bàng quan với thế gian.

Nghĩ đoạn, Yuriko cầm lấy thanh kiếm, đứng dậy tiến về phía cậu, nhưng chưa kịp mờ miệng đã bị cắt ngang bởi một giọng nói. Lanh lảnh, có chút gần gũi nhẹ nhàng. Là một đứa trẻ mặc bộ kimono tím với mái tóc màu đen.

- Xin chào mọi người, rất cảm ơn vì đã tham gia buổi tuyển chọn cuối cùng đêm nay. Trên ngọn núi này có rất nhiều quỷ bị các thợ săn giam cầm và chúng không thể rời khỏi đây

Đứa bé y hệt với mái tóc màu trắng tiếp lời

- Vì từ chân núi lên đến nửa sườn đèo, hoa tử đằng nở rộ quanh năm, tạo thành một bức tường đày đọa loài quỷ

- Tuy nhiên, từ đây trở đi sẽ không còn hoa chỉ có quỷ, nếu các người có thể sống sót qua bảy ngày ở đây. Các ngươi đã vượt qua vòng tuyển chọn. Còn bây giờ hãy để vòng tuyển chọn bắt đầu!

(ĐN KnY) Người viết tiếp giấc mơ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ