FHP #25

5.7K 97 3
                                    

Read, Vote and Comment po! Salamat! ^_^

“If someone leaves you, don’t dare cry. Just smile and be happy ‘cause he’s not worth it.”

[Red’s POV]

Okay! This is it na! Yes! Tapos na ang last subject ko for this year! Yiieeppii! After this bakasyon grande na! Waahh! Ang saya!

“Red! Sama ka samin next week oh!” - - Tiffany

“Saan?”

“Sa bistro nyo. hahahaha!” - - Tiffany

TT_TT Pengeng pangbato please. Batuhin ko lang ‘to sa ulo.

“Christmas party ba?”

“Yup! May discount kami ah. Tsaka, kasama ka naman namin eh.” - - Tiffany

“Sinasama nyo lang ba ko para may discount kayo?”

“Hindi ah. Ito naman masyadong prangka.” - - Tiffany

“Oo na! Punta na lang kayo doon next week.”

“Ayos! Oh classmates! Ayos na! Sa JUREDAINE tayo ah!” - - Tiffany

Nagsigawan naman sa tuwa ang mga epal kong classmates. Hindi namin classmate si Light kasi nga irregular student siya. So, dahil tapos na ang class ko for this year. Ako ay magbubunyi. Lumabas na ko nang room at maglalakad-lakad… Tawagan ko nga yung apat.

Conference Call:

Me: Hey guys! Saan kayo? Lunch date tayo oh.

Jules: Hindi ako pwede Red. May ipapasa pa kong project.

Zoey: Jules! Samahan na lang kita.

Jules: A-Ano? Ayoko nga!

Me: Jules, naghang up na siya.

Jules: Hay naku!

Me: Ikaw Raine?

Raine: May quiz pa ko eh. Nagrereview nga ako ngayon.

Cloud: Ulan ko! Reviewhin na lang kita. Gusto mo?

Raine: Huh?! Anong rereviewh…---

Me: Raine, wala na rin sya.

Jules: Ang lakas nang tama nang dalawa nuh.

Raine: Hoy Red, pigilan mo nga ‘yun. Baka lalo akong hindi makapagreview!

Me: Ay ewan! Ako na nga lang magdedate mag-isa! Maya-maya lang nasa tabi nyo na ang dalawang ‘yun. Goodluck guys! See you later!

End of Call

TT_TT Kainis! Wala akong kasama! 10am pa lang naman nang umaga. Pupunta na lang ako nang lap pool. Makagpag-swimming muna.

So, ‘yun nga. Nagpalit ako nang swimwear. Buti walang tao. Actually, lagi namang walang tao dito eh. Nagdive ako sa tubig… waahhh! ang lamig! pero ang sarap magswimming, buti makulilim lang ang panahon. Tinamad akong mag-apply nang lotion eh. Nakakailang lap na ko nang tumigil ako sandali sa starting point tapos may naaninag akong nakaupo sa starting block nakaupo siya pero nakatingkad yung dalawang paa. Tinanggal ko yung goggles ko para makita ko kung sino ‘yun.

“What the..--!!”

Naka-smirk pa siya. Ano namang ginagawa nang freak na ‘to dito.

Frozen Hearted PrincessesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon