Read, Vote and Comment po! Salamat! ^_^
“Am I not destroying my mortal enemy when I make friend with him?”
[Red’s POV]
**Dec. 29**
“Hoy Light, thank you dito ah.”tinaas ko pa yung mga pinamili namin ni Light na coat, jacket, scarf at kung anu-ano pang panlamig. Actually, pinilit ko lang sya kasi wala na talaga kong panlamig.
“May bayad ‘yan Ashley.” - - Light
Tumambay muna kami dito sa isang park habang umiinon sya nang coffee at ako naman eh hot chocolate para makabawas nang kahit konting lamig sa katawan. This is the first time na lumabas kami nang bahay simula nang dumating kami dito sa California. (wag nyo na pong tanungin kung saan sa California. haha!)
“A-Acchhoooo!”
“Hoy, naligo ako ah.” - - Light
“Masyado ka namang defen..acchhoooo!”
Ano ba ‘yan, sisipunin pa ata ako. Sobrang lamig kasi tapos nakajacket lang ako na ilang araw ko nang suot.
“Umuwi na nga tayo baka lalo ka pang sipunin dyan at mahawa mo pa ko.” - - Light
Kahit kelan talaga puro sarili lang nya ang inaalala nya. Buset lang eh.
“Ayoko dito muna tayo. Minsan lang lumabas tapos agad uuwi. Saklap lang ah.”
*♪♪Just call me beautiful, Call me beautiful
Call me beautiful, Call me b-e-a-utiful♪♪*
Bago ko sagutin yung phone ko nakita ko namang nagtaas nang kilay si Light.
“Problema mo?”
“Sinong beautiful?” - - Light
“Ako. Hep-hep! Wag ka nang kumontra! Masasapak lang kita.”
*Monkey Zoey is calling . . . *
“Hey!”
[Hey! ^_^]
“I’m sure nakangiti ka ngayon.. tell me, what happened or happening?”
Ganyan si Zoey, ‘hey’ lang ang sasabihin nyan pero alam kong nakangiti sya sa kabilang linya.
[G!]
Remember our code: G-good and B-bad sa panliligaw nya kay Jules.
“Talaga?! Wow! Congrats Zoey! So tell me, anong nangyari?”
[Actually, we’re having a dinner tonight.]
“Really? Oh my! I’m happy for the both of you!”
[Yeah, thanks. By the way I ‘ll hang up na, baka dumating na ‘yun.]
“Oks! Bye!”
[Bye!.. and wait, sino nga palang kasama mo dyan? Balita ko hindi mo daw kasama sila tito ah.]
“Si Light.”
[Si Light?!!]
“Aray naman Zoey! Ang sakit sa tenga ah! Oo, si Light sa bahay nila ko nakatira ngayon eh.”
BINABASA MO ANG
Frozen Hearted Princesses
Teen FictionTatlong prinsesang magbebestfriend. Tatlong prinsesang bitter. Tatlong pusong binabalot nang yelo dahil sa lungkot, kasawian, takot at pagdududa. Tatlong pusong nawalan nang tiwala sa pag-ibig. Tatlong pusong natatakot na magbukas ulit nang panibago...