Chương 11: hạn miêu khô dục tẫn, từ từ vọng kỳ phong

21 0 0
                                    

Đương bước vào quen thuộc Diệu Châu phủ nha khi, Phùng Tố Trinh chỉ cảm thấy dường như đã có mấy đời. Nơi này chịu tải nàng quá nhiều hồi ức, bồi nàng vượt qua mấy ngàn cái ngày đêm.
Nàng từng vô số lần tránh ở đại đường mặt sau nhìn lén phụ thân làm công chỗ chính, cũng từng vô số lần ở trong đình viện đánh đàn luyện kiếm, nàng ở chỗ này vì tưởng niệm mà u buồn, làm trọng phùng mà vui sướng, vì vận mệnh mà tuyệt vọng.

Hiện giờ lại hồi nơi này, nàng đã không phải cái kia chỉ biết thương xuân thu buồn Phùng Tố Trinh, này đây nữ nhi chi thân thẹn liệt trong triều đình Trạng Nguyên lang.

Nàng quay đầu hỏi: "Diệu Châu phủ mà chỗ quan ải, Phùng Thiếu Khanh đã từ nhiệm nửa năm, tại sao tân nhiệm thủ mục chậm chạp không có thể tới nhậm?"

Dù cho này Phùng Thiệu Dân cùng công chúa quan hệ không tồi, nhưng Vương công công vẫn là không bỏ xuống được dò hỏi chi tâm, chần chờ một chút, lời nói đến bên miệng lại thay đổi khẩu phong: "Ai da, Phò mã gia có điều không biết. Nửa năm trước Diệu Châu phủ nha tai họa liền phát, đầu tiên là kia phùng phủ thiên kim Phùng Tố Trinh kháng hôn tuẫn tình, sau là phùng phu nhân vì kẻ xấu giết chết. Phùng Thiếu Khanh mắt nhìn thê nữ lần lượt bạo vong, bởi vậy biến thành cái người điên. Theo dân gian nghe đồn nói a, kia tri phủ thiên kim Phùng Tố Trinh căn bản không chết, mà là chết giả sống tạm bợ cùng tình lang bỉ dực song bay đi. Hoàng Thượng niệm Phùng Thiếu Khanh, nghĩ nếu là hắn kia nữ nhi trở về cùng lão phụ gặp nhau nói, nói không chừng liền sẽ lành bệnh, lúc này mới đem Diệu Châu tri phủ vị trí lưu trữ nột ――"

"Nga?" Phùng Tố Trinh tu mi một chọn, ngồi yên cười nói, "Công công càng thêm thích trêu cợt bản quan, bản quan nói chính là đứng đắn sự thể."

Hiện giờ nàng đã hiểu được Vương công công liền tính không phải bằng hữu, cũng tuyệt đối sẽ không cấp chính mình ngáng chân, đó là hoài nghi nàng là Phùng Tố Trinh, chỉ sợ cũng là vì thiên hương suy nghĩ, nàng không cần thiết vì hắn này một hai câu dò hỏi mất trầm ổn.

Vương công công cao giọng nói: "Ai da, Phò mã gia thật là cái tâm tàn nhẫn, nghe được Phùng gia người chuyện này, cũng không đến nửa điểm cảm khái."

Phùng Tố Trinh lắc đầu, nghiêng đi thân mình nói: "Kia Phùng Tố Trinh phụ đức không tu, bất kính tôn trưởng, quá mức thiên chân, một ý nhi nữ tình trường, liền bệ hạ tứ hôn đều dám đảm đương mặt nghịch, sớm đã chết sạch sẽ mới xem như không làm thất vọng cha mẹ dưỡng dục, đây là ứng có chi nghĩa, cần gì cái gì cảm khái? Mà kia Phùng Thiếu Khanh sao, cũng là hắn giáo nữ không nghiêm, mới đem nữ nhi dưỡng thành này phó không biết trời cao đất dày, không biết biến báo tính tình, mệnh nên có kiếp nạn này. Đến nỗi phùng phu nhân việc, đảo thực sự đáng thương, ta không rõ lắm trong đó nội tình, không biết công công nhưng rõ ràng ――" nàng trong mắt tinh quang một hiện, phút chốc ngươi lại khôi phục như lúc ban đầu, "―― mặc kệ nói như thế nào, đây đều là Phùng gia gia sự, mà một châu phương bá, lại là quốc sự! Quốc kế dân sinh, sao có thể bị một nhà một chi nho nhỏ ân oán vướng tay chân? Nếu là Phùng Thiếu Khanh một ngày không càng, này tri phủ chi vị liền tưởng tượng vô căn cứ một ngày, bệ hạ thánh minh, như thế nào như thế hành sự?"

Tân tân nữ phò mã (edit)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ