Chương 29: sương sau trời đông giá rét gần, gió nổi lên canh bốn sơ

2 0 0
                                    

Có lẽ là cơm trưa ăn hảo chút thịt dê, có lẽ là bởi vì thoải mái uống lên mấy chung rượu mạnh, có lẽ là bởi vì cùng thiên hương kia phiên nói chuyện trung không biết trời cao đất dày, Phùng Tố Trinh chỉ cảm thấy trên mặt trên người đáy lòng không chỗ không nhiệt. Ra tiểu viện, nàng xoay người lên ngựa, giơ roi phấn đề, thẳng đến hoài tới vệ nơi dừng chân.
Phùng Tố Trinh xưa nay trầm ổn, lần đầu đem mã kỵ đến nhanh như vậy, chỉ cảm thấy phần phật gió Bắc nghênh diện cắt tới, dần dần thổi đi trên mặt nhiệt ý, ngược lại lạnh lẽo lên. Nàng tức khắc tỉnh giác chút, đáy lòng nước gợn mà nổi lên một tia ngơ ngẩn tới. Mới vừa rồi bởi vì cùng thiên hương thân mật tán gẫu mà giơ lên khóe môi dần dần rơi xuống, rốt cuộc phát ra thật dài một tiếng than thở.
Nàng này hơn nửa tháng tới cuộc sống hàng ngày đều ở hoài tới vệ, gần nhất là thật vội, thứ hai, lại là vì trốn thiên hương.
Bởi vì Trương Thiệu Dân không ở trong thành, vì Thái Tử an toàn suy nghĩ, Lý Triệu Đình vợ chồng dọn vào hoài tới tiểu viện, nàng mỗi ngày không thể không cùng thiên hương cùng khởi cùng nằm. Giường vốn là hẹp, thiên lạnh lúc sau cũng không biết sao, hai người ngủ ngủ liền để sát vào.
Lúc đầu Phùng Tố Trinh chỉ là lâu lâu mà trong ngực tới vệ tá túc, sau lại, liền dứt khoát dọn tiến hoài tới vệ.
Chả trách người đều nói phu thê vốn là cùng thể, như thế cùng khởi cùng nằm, tuy là biết rõ trong lòng ứng mọi cách thiết phòng, nhưng như vậy ở chung xuống dưới, hai người gian kia nói phòng tuyến cũng như ánh sáng mặt trời băng cứng, dần dần hòa tan.
Dừng cương trước bờ vực, cần thiết dừng cương trước bờ vực, lại như thế thân cận đi xuống, chính mình là không có gì, nếu là thiên hương sinh ra cái gì tâm tư nhưng không hảo giải quyết.
Phùng Tố Trinh trăm mối lo, trong lúc lơ đãng, một cái niệm tưởng nổi lên trong lòng ――
Nếu, ta thật là Phùng Thiệu Dân, thật tốt.
Một đường chạy băng băng, khoảnh khắc chi gian, liền tới rồi hoài tới vệ quân doanh cửa, Phùng Tố Trinh vừa mới thít chặt dây cương, liền nhìn chăm chú nhìn thấy một hình bóng quen thuộc.
Đan Thế Võ đưa nấn ná ban ngày Đông Phương thắng vừa ra khỏi cửa, liền nhìn đến Phò mã trở về, nhất thời thế nhưng căng thẳng phía sau lưng.
Đông Phương thắng ngẩng đầu lên thấy người đến là nàng, ngả ngớn nói: "Phò mã thân thủ lợi hại, chi bằng bỏ văn từ võ, ra trận giết địch báo quốc a."
Phùng Tố Trinh xoay người xuống ngựa, chắp tay nhàn nhạt cười nói: "Đô đốc nói đùa, ta sẽ bất quá là chút khoa chân múa tay, sao dám cùng Đông Phương đô đốc bực này thiếu niên anh hùng so sánh với."
Đông Phương thắng cười ha ha: "Nói chính là, nói chính là, ha ha ha ha."
Tiễn đi Đông Phương thắng, Phùng Tố Trinh tùy Đan Thế Võ vào vệ sở trung, lại thấy trên mặt hắn hiện ra vài phần nhẹ nhàng tới, không khỏi hỏi: "Đông Phương đô đốc tới đây, chính là mang theo cái gì tin tức tốt?"
Đan Thế Võ cười nói: "Lại là không nghĩ tới, Đông Phương đô đốc từng ở Liêu Đông chủ trấn quân sự, tuy làm đều là đấu tranh anh dũng việc, nhưng đối quân vụ chuyện quan trọng rất là hiểu biết. Hắn biết trước mắt tuyên đại hoài tới đều là quân nhu căng thẳng, nói sẽ tin nổi Liêu Đông, điều một ít chống lạnh quần áo lại đây."
"Như thế rất tốt!" Phùng Tố Trinh đối Đông Phương thắng hiểu biết giới hạn trong tứ hôn kia đoạn bàn xử án, nhưng thật ra không nghĩ tới hắn thật là thật đánh thật quan quân xuất thân, đấu tranh anh dũng rất nhiều, còn có công việc vặt khả năng.
Đan Thế Võ lại nói: "Ngoài ra, ta tưởng thỉnh Phò mã cùng ta ra tranh công sai."
Phùng Tố Trinh mày đẹp một chọn: "Nga?"
Đan Thế Võ châm chước hạ từ ngữ, mới vừa rồi từ từ kể ra: "Trước đây ta từng tu thư hướng cố soái thảo muốn chút lương thảo, đã có một đám vận đến phía tây tranh giành huyện. Nhưng tranh giành huyện lệnh có chút đui mù, chính là rất nhiều lấy cớ kéo không cho lại đây. Tuy nói này lương thảo không nhiều lắm, nhưng ta lại là có chút bực bội, muốn đi gõ gõ, còn thỉnh Phò mã vì ta căng chống lưng."
Phùng Tố Trinh lập tức sáng tỏ, tự tiền triều tới nay đó là lấy văn ngự võ, tuy nói Đan Thế Võ phẩm cấp cao hơn kia huyện lệnh, lại cũng muốn đề phòng ngự sử tham, lúc này mới yêu cầu chính mình đi làm chứng kiến.
Nàng lược một suy nghĩ nói: "Như thế không có gì vấn đề. Chỉ là trước mắt Đông Phương thắng nghiêm lệnh phong thành ――"
Đan Thế Võ nói: "Này không quan trọng, ta vừa mới hướng Tiểu hầu gia thảo tới mấy khối ra khỏi thành eo bài, cũng đủ chúng ta đi tranh trác lộc huyện."
Đông Phương thắng cư nhiên tốt như vậy nói chuyện?
Phùng Tố Trinh đáy lòng hồ nghi, nhưng niệm tranh giành huyện cự hoài tới bất quá năm mươi dặm mà, nếu là ra roi thúc ngựa lại hành sự thuận lợi nói, một ngày liền đủ để qua lại. Ngắn ngủn thời gian, hoài tới lại có Lý Triệu Đình cùng Trương Thiệu Dân lưu lại nhân thủ bồi Thái Tử, nói vậy sẽ không có quá lớn đường rẽ.
Nghĩ thông suốt việc này, nàng gật đầu nói: "Một khi đã như vậy, việc này nghi sớm không nên muộn, chúng ta tức khắc xuất phát, tưởng là mặt trời lặn trước liền có thể tới trác lộc huyện."
Đan Thế Võ vui vẻ nhận lời.
Hai người đơn giản thu thập hành trang, Phùng Tố Trinh an bài cái binh sĩ cấp thiên hương mang theo lời nói, lúc sau liền mang theo số lượng không nhiều lắm vài người ra khỏi thành hướng tây đi.
Mặt trời chiều ngã về tây, thiên hương hô bằng dẫn bạn mà lại triển khai một bàn cái lẩu, ăn cơm khi lại nhiều lần thất thần; Phùng Tố Trinh cùng Đan Thế Võ cũng ở mặt trời lặn đi tới trác lộc huyện thành, gợn sóng bất kinh mà ứng đối kia tranh giành huyện lệnh bằng mặt không bằng lòng; mà hoài tới vệ doanh trại ngoại, lại nhiều vài đạo thật dài bóng dáng.
Một đêm gió êm sóng lặng.
Hoài tới thành tiểu, hoài tới dịch lại không nhỏ.
Bởi vì ở vào quân sự pháo đài, vì nhanh nhất mà vì truyền lại quân báo binh lính cung cấp cường tráng thiện chạy thế mã, trạm dịch tích to như vậy một khối địa phương dùng để dưỡng mã, ngược lại là cư trú phòng cho khách chỉ có nho nhỏ tam gian.
Từ Cửu Môn Đề Đốc Đông Phương thắng đại giá quang lâm, cự tuyệt hoài tới vệ tiếp đãi, lại đem toàn bộ hoài tới dịch trưng dụng làm chính mình hành tại, liền nguyên lai trạm dịch trường cũng không thể không thu thập phô đệm chăn đi tới gần cấp dưới trong nhà ngủ dưới đất. Cho dù như thế, hắn công văn phụ tá cùng tự hầu phủ theo tới mấy cái võ tướng cũng đem hoài tới dịch trụ đến tràn đầy.
Canh bốn thiên, sắc trời đen đặc như mực, không thấy tinh nguyệt. Kinh Doanh thư lại Vương Trực Nam ở trong sân run run rẩy rẩy mà sủy xuống tay, nhìn chằm chằm kia đèn đuốc sáng trưng đại đường tới tới lui lui mà chuyển vòng.
Hắn là Kinh Doanh lại viên, tuy có chút tư lịch lại không gặp được cái gì lên chức cơ hội. Liền ở hai tháng trước, kinh sư dư luận xôn xao, đều nói là Thát Tử muốn đánh tới kinh thành. Này đương khẩu, chính mình cái kia chiến hậu đổi đúng chỗ trí thượng thủ trưởng vô duyên vô cớ đã bị loát, đổi thành cái này theo lý thuyết hẳn là theo Đông Phương hầu thất bại thất sủng hoàng thân quốc thích ―― Đông Phương thắng Tiểu hầu gia.
Đều nói một đời vua một đời thần, Đông Phương thắng lại không nhúc nhích bọn họ này đó lại viên, chỉ là mang theo mấy cái chính mình dùng chín gia tướng. Nhưng là có chuyện gì cũng đều là cùng bọn gia tướng thương lượng, cùng bọn họ này đó thư lại không có gì nói.

Tân tân nữ phò mã (edit)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ